Bốc thăm bóng đá ASIAD 2018: U.23 Việt Nam thuận lợi!

05/07/2018 16:29 GMT+7

Thầy trò HLV Park Hang-seo có cơ hội đi sâu tại ASIAD 18 khi kết quả bốc thăm vào chiều 5.7 tỏ ra khá thuận lợi. Trong khi đó đội tuyển nữ sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Hội đồng thể thao châu Á vừa tiến hành bốc thăm môn bóng đá ASIAD 18 tại Indonesia. Theo kết quả chia hạt giống cách đây ít ngày, đội U.23 Việt Nam rơi vào nhóm hạt giống số 3 nên được dự đoán sẽ phải đối đầu với nhiều đội mạnh ngay từ vòng bảng.
Tuy nhiên, lá thăm vào chiều 5.7 lại mở ra cho đội U.23 Việt Nam một cơ hội rất lớn khi chúng ta chung bảng với Nhật Bản, Parkistan và Nepal. Bóng đá Nhật Bản rất mạnh so với Việt Nam nên tấm vé đi tiếp vào vòng 16 đội sẽ chỉ còn là sự cạnh tranh của 3 đội còn lại (theo điều lệ, môn bóng đá nam ASIAD 18 có 6 bảng, lấy hai đội nhất nhì mỗi bảng vào vòng trong). Xét về trình độ, U.23 Việt Nam được đánh giá cao hơn U.23 Parkistan và U.23 Nepal.
Bóng đá Pakistan năm 2017 trải qua cơn khủng hoảng khi có sự xung đột sâu sắc giữa 2 phe tranh giành chức chủ tịch của Liên đoàn Bóng đá nước này. Còn Nepal cũng không phải là quốc gia có nền bóng đá mạnh tại châu Á. Lần gặp cuối cùng cách đây đã 15 năm, U.23 Việt Nam từng thắng đậm U.23 Nepal với tỷ số 5 – 0. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Park Hang-seo cũng mạnh hơn Nepal.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo xác nhận mục tiêu tại ASIAD với Bộ trưởng
Đặt ra yêu cầu cực cao với đội tuyển nam và nữ, chia sẻ với những khó khăn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), thậm chí cũng nhắc qua những “scandal” vừa xảy ra tại VFF – đó là một phần nội dung quan trọng trong cuộc làm việc của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện với VFF và các HLV vào chiều 9.6.
Tại ASIAD 17 năm 2014, đội U.23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật Bản Miura đã làm nên cơn địa chấn khi đánh bại Iran với tỷ số 4 – 1 và thắng Kyrgyzstan. Kết quả này đã giúp đội U.23 Việt Nam lọt vào vòng 16 đội nhưng chúng ta không thể đi tiếp vào vòng tứ kết khi thua UAE.
Kết quả bốc thăm ASIAD 18 – theo nhận định của ông Nguyễn Trọng Hổ - Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Tổng cục thể dục thể thao (người trực tiếp có mặt tại lễ bốc thăm), U.23 Việt Nam có cửa rất sáng.
HLV Park Hang-seo đang ấp ủ nhiều mục tiêu Đoàn Nhật
Để chuẩn bị cho ASIAD 18 (khởi tranh ngày 14.8), đội U.23 Việt Nam sẽ dự giải giao hữu tại sân Mỹ Đình với các đối thủ khá “hot” gồm đương kim vô địch U.23 châu Á Uzbekistan, U.23 Úc (đều là hai đội mà U.23 Việt Nam đã từng chạm trán tại giải U.23 châu Á 2018), U.23 Oman. Giải diễn ra từ ngày 3 – 7.8, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn ra đội vô địch. HLV Park Hang –seo sẽ có cơ hội thử nghiệm đội hình khi theo điều lệ giải, môn bóng đá nam tại ASIAD 18, mỗi đội U.23 được phép bổ sung thêm 3 cầu thủ trên 23 tuổi.
Đội nữ gặp khó
Nếu đội nam khá rộng cửa thì đội nữ của HLV Mai Đức Chung lại gặp rất nhiều thử thách vì chung bảng C với Nhật Bản và Thái Lan. Ở ASIAD 17 năm 2014, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã từng giành thành tích xuất sắc khi lọt vào top 4 châu Á nhưng đã thua Nhật Bản ở bán kết.
HLV Mai Đức Chung và đội tuyển nữ Đoàn Nhật
Ở thời điểm hiện tại, đội nữ Nhật Bản cũng là đối thủ quả mạnh so với chúng ta. Còn nữ Thái Lan cũng rất mạnh. Trong khi đó, nữ Việt Nam đang có sự trẻ hóa rất mạnh mẽ để chuẩn bị cho cái đích “vừa tầm” hơn là giành chức vô địch SEA Games 31 năm 2021 trên sân nhà. Còn tại ASIAD năm nay, cơ hội đi tiếp của Việt Nam là rất nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.