‘Cách cầm còi... trở mặt của trọng tài Lập khiến tôi ám ảnh mãi’

31/10/2017 15:26 GMT+7

Chia sẻ cùng Thanh Niên cựu thủ môn An Giang Trường An cho biết, anh không có ý định dìm trọng tài Trần Văn Lập để nổi tiếng mà vì muốn chia sẻ những ám ảnh vẫn đeo theo mình dù đã giải nghệ 2 năm.

Bài chia sẻ trên mạng xã hội của cựu thủ môn An Giang và Đồng Tâm Long An Trường An đang gây chú ý. Vì nó đề cập đến trận play-off giữa An Giang và Nam Định, nơi trọng tài Trần Văn Lập bị cho là đã “trở mặt” và thổi ép cầu thủ An Giang sau khi gỡ hòa 2-2 và cho bù giờ đến 12 phút để Nam Định thắng 3-2.
* Xin chào, dư luận đang quan tâm về những chia sẻ của Trường An vì nó đề cập đến vấn đề rất nhạy cảm là trọng tài V-League?
Thật sự tôi chỉ muốn tâm sự lại những gì ám ảnh khi còn chơi bóng chứ không có ý dìm trọng tài Lập để tạo tiếng tăm. Tôi đã nghỉ đá banh rồi, tạo tiếng làm chi anh. Tôi cũng có công việc ổn định nên cũng không hơi đâu mà tố cáo ổng này nọ.
* Trường An có bằng chứng không, vì tố cáo một người mà không có cơ sở rất dễ trở thành lăng mạ họ lắm vì đây là trường hợp công khai?
Tôi đăng bài viết về trọng tài Trần Văn Lập và trận playoff giữa An Giang với Nam Định với ý muốn bóng đá Việt Nam dẹp hết những ông trọng tài tai tiếng. Chứ ra đá phủi mà ông Lập bắt kiểu đó chắc sớm đi “phẫu thuật thẩm mĩ” thôi.
Tôi không sợ bị kiện vì đây là trận đấu có băng hình, người làm chứng trận đấu đó có mà đầy. Tài xế, cầu thủ Tây, ta có hết. Nếu đội tôi là Xuân Thành hay Hà Nội T&T ngày ậy thì ổng (trọng tài Trần Văn Lập - PV) “no” rồi anh à.
* Trường An nói đến từ “ám ảnh”, liệu nó có thực sự đến mức đó không?
Thủ môn Phan Trường An khi chơi bóng tại Lào Nhân vật cung cấp
Tôi chỉ là một thằng “gôn” bình thường mà dám nói vậy thì anh cũng hiểu quá khứ đó tôi nhớ cỡ nào. Nói thật, nếu là Tấn Trường hay Nguyên Mạnh thì năm đó chắc om sòm rồi còn gì anh.
Tôi không chơi bóng đá để xin và gửi. Chính tôi đã đến gặp HLV Calisto và xin được rời đội 1 năm 2006 để xuống đội hạng Nhì là Ngói Đồng Tâm vì HLV thủ môn không thích tôi dù 2006 Đồng Tâm Long An là nhà vô địch V-League.
Là người nhìn ra khả năng và lấy tôi về, HLV Calisto đã đồng ý cho tôi xuống bắt chính tại Ngói Đồng Tâm. Tôi không hối tiếc vì muốn chơi bóng bằng đam mê và năng lực của mình. Dở thì dự bị, tốt thì tôi chơi.
Phản ứng của tiền đạo Dias (Long An) sau cú 'bẻ còi' của trọng tài Trần Văn Lập Hà Phương
Trong sự nghiệp tôi “bèo dạt mây trôi” các giải hạng thấp đến V-League và cũng từng qua Lào chơi bóng. Nhưng trận bóng play-off với Nam Định cùng cách cầm còi “trở mặt” của trọng tài Lập vẫn khiến tôi ám ảnh mãi.
Trọng tài Trần Văn Lập nợ tôi và cầu thủ An Giang trận đấu đó!
* Trả lời trên báo chí, trọng tài Trần Văn Lập nói không nhớ đến Trường An và khẳng định “không có nói chuyện theo kiểu giang hồ” với anh hay bất kỳ cầu thủ nào?
Trọng tài Trần Văn Lập không nhớ tên tôi là đúng. Nhưng không nhớ trận play-off đó là không được. Chuyện trọng tài Lập chửi thề kiểu giang hồ là có.
Trọng tài Lập có thể đòi trưng là bằng chứng. Nhưng tình huống đó chỉ có tôi trực tiếp tiến lại gần và đoạn đối thoại chỉ có 2 chúng tôi nghe. Trọng tài Lập có thể chối theo luật, nhưng cái tâm tôi và những người thi đấu cùng tôi hiểu rõ rất trận đấu đó.
Trọng tài Lập nợ tôi và các cầu thủ, bóng đá An Giang trận đấu đó!
Cựu thủ môn Phan Trường An (sinh năm 1984) tập trẻ tại đội bóng quê nhà Tây Ninh trước khi khoác áo U.21 B.Bình Dương, U.21 Ngói Đồng Tâm. Năm 2005, anh lên đội 1, là thủ môn số 3 CLB Đồng Tâm Long An vô địch V-League.
Năm 2006, Trường Anh xin xuống bắt đội Ngói Đồng Tâm ở hạng Nhì trong 4 mùa, sau đó khoác áo Thành Nghĩa Quảng Ngãi. Năm 2009, anh hết hợp đồng và chuyển ra miền Trung chơi cho Thành Nghĩa Quảng Ngãi. Trường An chơi cho An Giang từ 2010-2015. Sau khi đưa đội lên V-League, anh sang Lào chơi cho Idsea Champasak Untied sau đó giải nghệ vì bị đứt dây chằng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.