Câu chuyện buồn của Long An

06/11/2017 09:44 GMT+7

* Thắng đậm TP.HCM, Hà Nội tạm chiếm ngôi đầu Sớm rớt hạng khi V-League 2017 còn hai vòng nữa mới kết thúc, CLB Long An đã trải qua một mùa giải với nhiều biến cố và nỗi buồn day dứt.

Long An (LA) đã khởi đầu mùa bóng khá suôn sẻ với chiến thắng trước XSKT Cần Thơ với tỷ số 2-1. Thế nhưng, đáng buồn thay đây chỉ là một trong hai trận thắng của Long An tính đến thời điểm này (một trận nữa trước HAGL). 24/26 vòng đấu được 10 điểm, hòa 4 trận, thắng 2, còn lại thua triền miên. Kể cả ở thời điểm LA bị rớt hạng năm 2011, họ cũng không khủng hoảng nghiêm trọng ở mức độ ấy.
Nguyên nhân chính dẫn đến bi kịch của LA có lẽ bắt nguồn từ sự cố đáng hổ thẹn trên sân Thống Nhất ở lượt 6 mùa giải. Sự nông nổi đến mức đáng thương, đáng trách của thủ môn Minh Nhật và sự thiếu kiềm chế của lãnh đạo CLB là khởi nguồn cho chặng đường đầy nước mắt của LA sau này. Nhựt bị treo giò 2 năm do phản ứng tiêu cực với trọng tài Nguyễn Trọng Thư (người đã thổi phạt đền dẫn đến bàn thắng thứ 3 của TP.HCM). Cầu thủ Huỳnh Quang Thanh bị tước băng đội trưởng (và anh giải nghệ luôn). Chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm, HLV trưởng Ngô Quang Sang bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn Bóng đá VN tổ chức trong vòng 3 năm. Biến cố về nhân sự đã tác động trực diện vào LA, vốn đã không mạnh về lực lượng so với các CLB còn lại.
Mới đây trên báo chí, cựu Chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm cho rằng LA rơi vào hoàn cảnh như hiện tại là do bị “thân cô thế cô” và không có quan hệ tốt với giới trọng tài. Phát biểu này của ông Nhiệm là chưa chuẩn xác. Xét về mặt bản chất, LA không có sự đầu tư lớn cho đội bóng từ đầu mùa. Không mua sắm những cầu thủ có chất lượng cao mà hầu hết dùng “cây nhà lá vườn” với cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm và số cựu binh đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Trong khi đó, là một “cây đa cây đề”, được nể trọng gần như ở mức tuyệt đối khi còn khoác áo cầu thủ nhưng khi được mời về dẫn dắt LA sau sự cố ở sân Thống Nhất hồi tháng 2, HLV Minh Phương cũng bất lực. Anh khó có thể vực dậy một tập thể đã không “khỏe” về trình độ, lại bị suy sụp bởi sự ra đi của một loạt cầu thủ cốt cán.
HLV Minh Phương chia sẻ: “Các cầu thủ LA đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi nên cũng không quá đau khổ. Dĩ nhiên là họ buồn. Song chúng tôi không buông hai trận cuối gặp Bình Dương và Cần Thơ. Sẽ vẫn chiến đấu đến cùng để không làm ảnh hưởng đến hình ảnh chung của giải đấu. Còn việc của tương lai sẽ do lãnh đạo CLB và tỉnh quyết định. Cá nhân tôi vẫn còn hợp đồng với LA. Nhưng tôi nghĩ LA sẽ không bao giờ bỏ bóng đá”.
Thắng đậm TP.HCM, Hà Nội tạm chiếm ngôi đầu
Cuộc đua vô địch V-League 2017 ngày càng trở nên kịch tính sau khi Hà Nội đã vượt qua TP.HCM với tỷ số đậm 4-0 để qua đó vươn lên tái chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng.
CLB Hà Nội đang đua vô địch và gặp đội bóng đã hết động lực là TP.HCM, chính là cơ hội để đội bóng thủ đô vươn lên. Tuy nhiên, tấn công nhiều trong cả hiệp 1 nhưng đội chủ nhà không thể ghi bàn thắng.
Đến giữa hiệp 2, đội bóng thủ đô được hưởng quả 11 m sau khi cầu thủ TP.HCM chạm tay trong vòng cấm từ quả tạt của Hùng Dũng. Văn Quyết không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng quan trọng, mở tỷ số trận đấu.
Hà Nội (trái) thắng dễ TP.HCM đã hết động lực Minh Tú
Có được bàn mở tỷ số, Hà Nội thi đấu thanh thoát hơn. Từ quả đá phạt góc, Văn Quyết nhận bóng từ xa rồi dứt điểm căng, khiến thủ môn đối phương đẩy ra và Hùng Dũng đánh đầu nhanh chóng ghi bàn thứ 2. Sau đó ít phút, Văn Kiên xuống biên phải rồi chuyền ra cho Oseni lập công. Cuối trận, Samson cũng ghi bàn thắng cho riêng mình.
Thắng 4-0, Hà Nội được 42 điểm và tạm qua mặt Quảng Nam (cũng có 42 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận) để giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng sau 24 vòng đấu.
Ở trận đấu cùng giờ, XSKT.Cần Thơ trên sân nhà đã để thua 1-2 trước Sanna Khánh Hòa.
Lĩnh Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.