Cầu thủ từng tập với đội 1 Barcelona muốn về Việt Nam thi đấu

20/07/2017 11:11 GMT+7

Chỉ có không quá 10 cầu thủ gốc Việt thi đấu chuyên nghiệp tại châu Âu thời điểm này. Và một trong số những cái tên nổi bật nhất là tiền vệ Daniel Prochazka.

Prochazka sinh năm 1995 tại thành phố Teplice, vốn là nơi có khá đông cộng đồng kiều bào người Việt sinh sống và làm việc. Trước khi chuyển đến Usti nad Labem vào đầu năm 2016, một đội bóng thi đấu tại giải hạng nhì CH Czech (FNL), anh là một học viên tiêu biểu của học viện bóng đá Teplice.
Một trong những kỷ niệm đáng chú ý trong sự nghiệp của Prochazka chính là việc anh từng được tập cùng đội 1 Barcelona vào đầu năm 2013. Đó là một phần của cuộc thi The Chance do nhãn hàng thể thao Nike tổ chức tại hơn 50 quốc gia trên thế giới nhằm tìm ra 100 tài năng bóng đá nổi bật nhất. Và phần thưởng dành cho họ sẽ là một chuyến tập huấn ngắn ngay tại bản doanh của CLB hàng đầu thế giới.
Chân dung cầu thủ từng tập với đội 1 Barcelona Facebook nhân vật
Trả lời trang iteplice.cz, tiền vệ tấn công 22 tuổi và có cha là người Việt nhớ lại: “Cuộc thi có ý nghĩa rất lớn với cá nhân tôi. Mọi chuyện bắt đầu sau khi các HLV đăng ký để tôi tham dự kỳ tuyển chọn tại địa phương và sau đó là toàn quốc tổ chức tại Praha. Cuối cùng, chỉ có tôi và hai người nữa được chọn đến Barcelona để gia nhập nhóm 100 cầu thủ trẻ từ khắp nơi trên thế giới”.
Tại Barcelona, dù không thể lọt vào nhóm những tài năng xuất sắc nhất, thế nhưng anh cũng hoàn thành giấc mơ được tập luyện cùng những ngôi sao hàng đầu thế giới khi ấy. Một trong số đó chính là thần tượng Andres Iniesta.
Sau chuyến đi đáng nhớ ấy, Prochazka trở lại học viện Teplice và không mất nhiều thời gian để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp thực sự. Anh chọn Usti nad Labem là điểm khởi đầu sự nghiệp với hy vọng được thi đấu nhiều hơn thay vì chỉ chơi ở các đội dự bị. Và xa hơn, nếu mọi chuyện tiến triển tốt đẹp, anh có thể lên chơi ở hạng đấu cao nhất xứ sở Đông Âu này.
Mùa giải 2016 - 2017, Daniel Prochazka đã thi đấu tổng cộng 14 trận cho Usti nad Labem (trong đó có 6 trận ra sân ngay từ đầu)
Theo trang thống kê bóng đá Soccerway, ở mùa giải 2016 - 2017 vừa qua, Daniel Prochazka đã thi đấu tổng cộng 14 trận cho Usti nad Labem (trong đó có 6 trận ra sân ngay từ đầu). Vị trí yêu thích của anh là khu vực hành lang cánh trái, nhưng khi cần cũng có thể chơi như một hộ công.
Về cơ hội chơi bóng tại quê cha, anh cho rằng đó có thể là một dự định, nhưng nó có thành sự thật hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, trở ngại về quốc tịch có thể là một rào cản không nhỏ làm chùn bước mọi cầu thủ gốc Việt như anh.
Khi bài viết này được gửi đến độc giả, thông tin về Daniel Prochazka cũng đồng thời được gửi đến một đội bóng tại Việt Nam. Những người lãnh đạo ở CLB này tỏ ra rất hứng thú với việc tìm kiếm và sử dụng nguồn cầu thủ gốc Việt trong tương lai sắp tới. Nếu điều này trở thành hiện thực, việc thu hút những nhân tài từ nước ngoài trở về chắc chắn sẽ khả thi hơn rất nhiều so với thời gian trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.