Chanathip Songkrasin: ‘Thái Lan ủng hộ Việt Nam lọt vào vòng trong Asian Cup 2019’

Quốc Việt
Quốc Việt
15/01/2019 07:29 GMT+7

Đội tuyển Thái Lan đã lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup, 'Messi Thái' Chanathip Songkrasin chia sẻ rất ấn tượng cách Việt Nam và sẽ ủng hộ thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại Yemen để lọt vào vòng 16 đội.

[VIDEO] NGÔI SAO SỐ 1 CHÂU Á ĐÃ ĐẾN UAE
Cầm hòa chủ nhà UAE ở lượt trận cuối bảng A, Thái Lan và Bahrain có cùng 4 điểm nhưng Thái Lan đứng thứ 2 do hơn về đối đầu trực tiếp. Bahrain cũng đi tiếp khi là đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.
Tiền vệ Chanathip Songkrasin chia sẻ: “Tôi đã xem Việt Nam chơi trước Iraq ở trận ra quân. Việt Nam đã chơi rất tốt. Sau đó đến trận gặp Iran các bạn chơi chơi cực kỳ tốt.
Việt Nam có tinh thần và lối chơi gắn kết, pressing rất tốt. Tôi tự hào với các bạn. Tôi hy vọng Việt Nam sẽ thắng Yemen để chiến đấu cho Asian Cup
Tôi hy vọng sẽ gặp lại Việt Nam ở giải lần này, để cùng nhau giương cao ngọn cờ ASEAN ở đấu trường châu lục”.
Một thái độ hành xử cực kỳ dễ thương của cầu thủ được mệnh danh là “Messi Thái” và là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2016.
Sau một mùa tỏa sáng trong màu áo CLB Hokkaido Consadole Sapporo, Chanathip Songkrasin được vinh danh trong đội hình tiêu biểu của của giải J-League 1 khi giúp đội nhà xếp hạng 4.
"Messi Thái" (18) lập nên chiến tích lịch sử khi giúp Thái Lan lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng knock-out Asian Cup Ngọc Linh
Đưa Thái Lan lọt vào vòng knock-out, sau trận đấu tiền vệ Chanathip Songkrasin cực kỳ hạnh phúc. Anh cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi đem đến niềm vui lịch sử cho tuyển và 70 triệu người dân Thái Lan. Tôi muốn cám ơn HLV và toàn bộ cầu thủ.
Vì làm được điều này rất quan trọng với tôi.Bây giờ các cầu thủ đều rất giỏi vì nhiều cầu thủ Thái Lan ra nước ngoài chơi bóng. Thai League cũng rất mạnh. Mọi người có thêm kinh nghiệm và tiến bộ rất nhiều”.
Chanathip Songkrasin chơi rất ấn tượng tại vòng bảng Asian Cup 2019 Ngọc Linh
Trước câu hỏi về trận thua đậm Ấn Độ, cầu thủ được mệnh danh là Messi Thái chia sẻ: “Đầu tiên tôi chúc mừng Ấn Độ. Họ đã chơi rất tốt ở trận ra quân. Trong khi Thái Lan chơi... rất tệ.
Sau trận đó, ở Thái Lan đã quyết định thay đổi HLV và gần như ngay lập tức chúng tôi có được một tinh thần mới cùng nhau, và cùng chú tâm cho trận tiếp theo, quên đi quá khứ”.
"Messi Thái" và HLV tạm quyền Sirisak Yodyathai Ngọc Linh
Messi Thái chia sẻ việc được ra sân khấu lớn như J-League 1, cùng tuyển Thái Lan lọt vào vòng knock-out sẽ là cơ hội cho bóng đá Thái Lan: “Tôi cám ơn HLV trưởng CLB Sapporo, nhờ ông mà hiện tại tôi đã tiến bộ rất nhiều.
Tôi tự hào về bản thân. Bây giờ tôi có kinh nghiệm hơn, và tôi tự hào đã mạnh mẽ giúp đất nước vượt qua vòng bảng Asian Cup”. 
Chanathip Songkrasin là 1 trong 4 cựu binh của tuyển Thái vắng mặt tại AFF Cup 2018 Ngọc Linh
Thanh Niên đặt câu hỏi, iệu kết quả này sẽ là cơ hội cho cầu thủ Thái sang Nhật Bản? Chàng trai nhỏ con nhưng đôi chân cực khéo cho biết: “Tất nhiên rồi. Nếu chúng tôi chơi tốt, sẽ có nhiều tuyển trạch viên không chỉ Nhật Bản mà còn Hàn Quốc, Úc... đến và đưa cầu thủ Thái Lan sang những giải đấu hàng đầu châu Á.
Tôi rất hy vọng một ngày nào đó sẽ cùng Thái Lan gặp lại Nhật Bản. Hy vọng điều đó sẽ xảy ra vào một ngày nào đó trong tương lai”.
[VIDEO] ĐỘI TRƯỞNG CỦA THÁI LAN NÓI GÌ SAU KHI GIÀNH VÉ VƯỢT QUA VÒNG BẢNG?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.