Chung kết Cúp quốc gia 2018 chỉ tổ chức một trận duy nhất trên sân trung lập

03/10/2018 22:33 GMT+7

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã quyết định có một số thay đổi về lịch thi đấu V-League 2018 và Cúp quốc gia 2018.

Theo kế hoạch, vòng 26 – vòng đấu cuối cùng của V-League 2018 được tổ chức vào ngày 6.10. Nhưng nay chuyển sang ngày 8.10. VPF yêu cầu các CLB, các địa phương, các ban tổ chức sân, lực lượng giám sát, trọng tài vẫn phải có sự chuẩn bị tốt nhất, đảm bảo 7 trận đấu được tiến hành an toàn tuyệt đối, thành công về chuyên môn. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và VPF sẽ tổ chức lễ mặc niệm tưởng nhớ cựu Tổng bí thư Đỗ Mười trước các trận đấu.
Do thay đổi lịch thi đấu V-League nên VPF cũng phải điều chỉnh thời gian thi đấu bán kết lượt về Cúp quốc gia 2018 giữa Becamex Bình Dương và Hà Nội. Thay vì đá vào ngày 9.10, hai đội sẽ đấu muộn hơn hai ngày là vào 11.10.
Theo dự kiến ban đầu, VPF tổ chức trận chung kết Cúp quốc gia giữa FLC Thanh Hóa và đội thắng trong cặp đấu giữa Hà Nội và BD thành hai lượt, gồm lượt đi (ngày 12.10) và lượt về 15.10 trên sân Thanh Hóa.
Nhưng sau khi cân nhắc kỹ, VPF đã quyết định chỉ tổ chức trận chung kết một lượt duy nhất vào ngày 15.10 trên sân trung lập. Vì ngày 16.10, đội tuyển Việt Nam (trong đó có nhiều cầu thủ đá Cúp quốc gia) phải di chuyển sang Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Địa điểm tổ chức trận chung kết sẽ được quyết định sau trận bán kết lượt về.
HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Chúng tôi đã được thông báo sự điều chỉnh này và sẽ tuân thủ theo sự thay đổi của ban tổ chức”.
Về V-League 2018, VFF và VPF vẫn giữ nguyên kế hoạch mời trọng tài Nagor Amir Bin Noor Mohamed và hai trợ lý trọng tài đều là người Malaysia điều khiển trận đấu giữa XSKT Cần Thơ và Nam Định vào ngày 8.10. Đây là trận đấu tránh suất xuống hạng mùa sau của cả hai đội này.
Liên quan đến một số hoạt động khác của mùa giải, VPF đã thống nhất các tiêu chí bình chọn cho các giải thưởng theo quy định của điều lệ V-League 2018. Tất cả tiêu chí bình chọn đều đảm bảo sự khách quan, minh bạch và có tính thuyết phục. Ứng với mỗi giải thưởng sẽ có các đề cử kèm theo, các CLB và thành viên ban điều hành giải sẽ tiến hành bỏ phiếu bình chọn, chấm điểm cho các đề cử. Các cá nhân, tập thể đoạt giải sẽ được vinh danh tại Chương trình Gala trao giải các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2018 dự kiến tổ chức lúc 17 giờ ngày 16.10 tại Nhà Văn hóa Học sinh – Sinh viên, 37 Trần Bình Trọng, Hà Nội và được trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.