Công Phượng cần làm gì để khẳng định mình ở Hàn Quốc?

29/04/2019 10:56 GMT+7

Việc Công Phượng vắng mặt ở 2 trận đấu Incheon United đều có điểm một lần nữa dấy lên nỗi lo anh bị “thất sủng”.

Thực tế, Phượng đang nằm trong tầm quan sát đặc biệt của HLV tạm quyền Lim Joong-yong. Nhưng nếu không vượt qua chính mình sẽ rất khó cho chân sút tuyển VN.

Dao động tâm lý

Báo chí Hàn Quốc loan tin sắp tới Incheon United sẽ bổ nhiệm HLV mới là ông Laurent Banide, người Pháp để vực dậy đội bóng vì ông Lim chỉ là tạm quyền. Trang chủ CLB Incheon United hôm qua cũng đăng tải hình ảnh của Công Phượng chuẩn bị cho các trận đấu trong tháng 5 tới, với ám chỉ ngôi sao người VN sẽ sớm trở lại đội hình thi đấu sau những cải tổ hiện nay trong nội tình CLB.
Cùng tân HLV Lim Joong-yong, Incheon Untied lập tức “đổi vận” với 2 trận hòa 0-0 trước FC Seoul (hạng 2) và Seongnam FC (hạng 5). Công Phượng 1 trận ngồi dự bị, thậm chí trận sau không được đăng ký. HLV Lim Joong-yong từng cảnh báo Phượng phải cải thiện tinh thần. Sau trận gặp Seongnam, ông nói rõ hơn: “Tôi không hài lòng với phong độ tập luyện của Công Phượng. Cậu ấy không thể thực hiện 100% những gì được yêu cầu. Qua nói chuyện, tôi cảm thấy có vẻ Phượng đang xuống tinh thần sau chuỗi trận thất bại kéo dài. Tôi sẽ phải có giải pháp để giúp cậu ấy phục hồi tinh thần. Để cải thiện phong độ đội bóng, những ai không đạt 100% phong độ sẽ không được dùng, ví dụ như Công Phượng và Hamad”.
Các phóng viên chuyên theo dõi bóng đá Hàn Quốc như Ryan Walters, Scott Whitelock và Michael Redmond của trang KLeague.com mới đây cũng cho rằng: “Các cầu thủ ngoại tại
K-League, đặc biệt như Công Phượng là cầu thủ duy nhất từ khu vực Đông Nam Á rất được kỳ vọng và vì thế, họ chịu nhiều áp lực ghê gớm. Rõ ràng, Công Phượng đã có cơ hội rất tốt để chứng minh năng lực của mình, nhưng anh ấy đã để trôi qua rất đáng tiếc và nay buộc phải cố gắng để tìm lại cơ hội khác. Tại Hàn Quốc hay Nhật Bản, môi trường bóng đá chuyên nghiệp cực kỳ khốc liệt, bạn phải luôn biết nắm lấy cơ hội mỗi khi có thể. Thậm chí, khi thất bại phải biết đứng dậy để chứng tỏ mình, nếu không rất dễ bị mất hút”.

tin liên quan

Vì sao Công Phượng, Xuân Trường 'lận đận' ở nước ngoài?
Rất nhiều CĐV sốt ruột khi Công Phượng và Xuân Trường vẫn chưa thể tỏa sáng ở lần thứ 2 xuất ngoại. Trong lúc đó, bầu Đức khẳng định sẽ tôn trọng tối đa cách làm của Incheon United và Buriram United, đồng thời khẳng định: Bóng đá chuyên nghiệp là phải cạnh tranh.
Trận đấu với đội dưới cơ Cheongju FC, Công Phượng được kỳ vọng sẽ giúp Incheon United có được chiến thắng đầu tiên sau nhiều trận thua liên tiếp, thì anh lại chơi sa sút không ngờ khiến bị thay ra chỉ sau hiệp 1. Bản thân Công Phượng thừa nhận: “Tôi rất thất vọng với chính mình. Tôi không hiểu sao mình lại chơi chưa tốt. Tôi đã cố gắng nhưng vẫn loay hoay...”.

Phải bình tâm

Một người bạn thân của Công Phượng tại Hàn Quốc xác nhận chàng trai quê Đô Lương đang gặp một chút vấn đề tâm lý sau những xáo trộn trên cabin huấn luyện dẫn đến đổi thay bên trong đội bóng. Từ chỗ đá chính 90 phút trong vai trò trung phong trước Daegu FC, rồi tiền đạo trái trong 75 phút trước Jeonbuk Motors, Phượng khi bị kéo về đá hộ công dưới thời ông Lim và trong tập luyện đã chơi không tốt.
Giám đốc điều hành HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Khi ký hợp đồng đưa Phượng sang Incheon, chúng tôi không kèm theo bất kỳ điều khoản yêu cầu thời lượng ra sân nào của Công Phượng cũng như sắp xếp cho Phượng chơi như thế nào. Không như trước đây, Phượng đã là cầu thủ trưởng thành nên không thể kèm theo những điều khoản của một cầu thủ trẻ. Cậu ấy cần được đối xử như người trưởng thành và đang tích cực cạnh tranh để đạt được sự thừa nhận chứ không phải sự nhân nhượng hay thỏa hiệp ngoài sân cỏ. Bóng đá chuyên nghiệp, sẽ không ai yêu cầu được CLB phải sử dụng cầu thủ này bao nhiêu trận bắt buộc. Nó đi ngược lại tinh thần cạnh tranh và Phượng hiểu rõ điều này”.
Thực tế HAGL đã tính toán việc đưa Công Phượng đến Incheon United khi ở đây có HLV Andersen để Phượng có thể được chú ý nhiều hơn... Được biết vị HLV này có cùng người đại diện với HLV Park Hang-seo và Lương Xuân Trường. Ông Andersen đã rất nỗ lực để trao cơ hội cho Công Phượng nhưng đã phải ra đi. Bản thân Phượng cũng phải hiểu sự tôn trọng là điều anh phải lấy được trên sân chứ không phải qua một hợp đồng hay điều khoản nào giữa hai CLB.
HLV Lim có cách nhìn khác so với người tiền nhiệm Andersen nhưng vẫn dự báo Phượng có thể trở lại vào đầu tháng 5 nếu kịp điều chỉnh. Thách thức cạnh tranh cho Phượng sẽ rất lớn, khi một loạt trụ cột như trung phong Mugosa, tiền vệ Moon Chang-jin, Nam Joon-jae... trở lại. Khát vọng của Phượng vẫn luôn có sẵn. Nếu tạo được sự khác biệt bởi kỹ thuật, khả năng tạo đột biến của mình, và quan trọng là phải bình tâm thì Công Phượng sẽ sớm lấy lại niềm tin cho Incheon Untied.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.