Đội tuyển Việt Nam chính thức thiết lập kỷ lục mới của AFF Cup ​

03/12/2018 11:06 GMT+7

Mặc dù để tiền đạo mang áo số 29 Reichelt ghi bàn ở phút bù giờ của hiệp 1, qua đó lần đầu tiên để thủng lưới ở AFF Cup năm nay, tuy nhiên đội tuyển (ĐT)Việt Nam vẫn nêu kỷ lục mới của giải bóng đá Đông Nam Á sau 18 năm tồn tại

Phút 45+2 ở trận bán kết lượt đi thủ môn Đặng Văn Lâm mới để thủng lưới từ sự mất tập trung của hàng thủ. Dù bị lọt lưới nhưng ĐT Việt Nam đã chính thức thiết lập nên một kỷ lục mới ở giải đấu lớn nhất Đông Nam Á. Đó là kỷ lục giữ nguyên vẹn mành lưới nhà lâu nhất trong lịch sử giải đấu.

Thành tích của các học trò HLV Park Hang Seo là 405 phút giữ sạch lưới, bao gồm 360 phút ở vòng bảng và 45 phút ở trận bán kết với ĐT Philippines vừa qua.

Trước khi bước vào AFF Cup  năm nay, kỷ lục này đang thuộc về lứa đàn anh của ĐT Việt Nam hiện nay với thành tích 399 phút giữ sạch lưới từng lập được ở Tiger Cup 2000.

Thủ môn Đặng Văn Lâm giữ sạch lưới 405 phút Độc Lập
Còn nhớ cách đây 18 năm, ĐT Việt Nam cũng đã khép lại vòng bảng Tiger Cup với thành tích không để thủng lưới bàn nào: hòa ĐT Malaysia 0-0, thắng ĐT Campuchia 6-0, thắng ĐT Singapore 1-0 và thắng ĐT Lào 5-0. Chỉ đến trận bán kết gặp ĐT Indonesia, ĐT Việt Nam mới bị chọc thủng lưới ở phút thứ 39 bởi tiền đạo số 1 của xứ vạn đảo khi đó là Gundut Christiawan.

Như vậy kỷ lục mới mà ĐT Việt Nam lập được ở AFF Cup năm nay có thời gian lâu hơn kỷ lục cũ 6 phút.

Thành tích này của ĐT Việt Nam khiến chúng ta nhớ lại cách đây hơn 3 tháng, hàng phòng ngự Olympic Việt Nam (với những cầu thủ như Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng hiện đang khoác áo ĐT Việt Nam) cũng đã từng lập kỷ lục giữ sạch lưới trong 487 phút tại ASIAD 2018, bao gồm: 270 phút ở vòng bảng, 90 phút ở trận vòng 1/8 (gặp Olympic Bahrain), 120 phút ở tứ kết (gặp Olympic Syria).

Quế Ngọc Hải chỉ huy hàng thủ Độc Lập
Chỉ đến trận bán kết gặp Olympic Hàn Quốc, hàng phòng ngự Olympic Việt Nam mới để thủng lưới bàn đầu tiên ở phút thứ 7 bởi tiền đạo Lee Seung-woo.

Có thể thấy HLV Park Hang Seo đã xây dựng thành công cho các đội tuyển Việt Nam một hàng phòng ngự vững chắc mà các đối thủ đều không dễ gì vượt qua được.

                                                
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.