Gây hấn quá khích, CĐV Nam Định bị khiêng ra khỏi sân Hàng Đẫy

01/09/2016 09:43 GMT+7

Hình ảnh một cổ động viên Nam Định quá khích bị lực lượng an ninh ‘khiêng’ ra khỏi sân Hàng Đẫy là hình ảnh gây ‘ấn tượng’ nhất trong trận đấu play-off thứ 2 giữa Viettel và Nam Định vào chiều 31.8.

Các phóng viên theo dõi trận đấu này đã hết hồn khi chứng kiến cảnh nhóm khán giả quá khích của đội khách bắt đầu quậy phá tưng bừng ở hiệp 2. Những khán giả này tỏ ra rất lịch sự ở 45 phút đầu tiên, kể cả khi Nam Định bị dẫn bàn sớm ở phút thứ 5.

Nhưng khi Nam Định gỡ hòa 1-1 ở hiệp 2, pháo sáng bắt đầu được đốt lên. Lực lượng an ninh đã tìm cách dập ngay và những tưởng trận đấu sẽ êm xuôi về những phút cuối. Tuy nhiên, chiều qua Viettel đã chơi quá tốt và sau ghi bị thủng lưới đã liên tiếp dẫn bàn bằng hai bàn thắng khác (chung cuộc Viettel thắng 3-2).

Nam Định gỡ hòa 1-1 ở hiệp 2, pháo sáng bắt đầu được đốt lên Minh Tú

Bức bối vì điều này, nhóm khán giả nói trên đã không còn giữ được bình tĩnh. Bởi việc Nam Định thua trận còn đồng nghĩa với việc đội bóng này hết hẳn cơ hội dự V-League năm sau. Fan cuồng của đội Nam Định không chỉ tiếp tục đốt pháo sáng (sau bàn rút ngắn xuống còn 3-2 ở phút 80, có khoảng 3 quả pháo sáng được đốt ở khán đài B) mà còn chửi bới rất hung tợn. Đối tượng bị “bạo hành” tinh thần là tổ trọng tài điều khiển trận đấu. Nhóm khán giả này còn quậy phá, đe dọa các trọng tài khiến không khí trên sân rất nóng.  

Lực lượng an ninh phải vào cuộc Minh Tú

Xin được nói thêm một chi tiết là để phòng ngừa va chạm giữa hai nhóm cổ động viên nên ban tổ chức sân đã bố trí hai nhóm ngồi cách nhau một khoảng trống trên khán đài B. Số lượng khán giả Nam Định khoảng hơn 200 người, gấp 6 lần số khán giả của đội Viettel. Họ còn gây áp đảo bởi thái độ cổ vũ rất phi văn hóa.

Xung đột giữa an ninh và cổ động viên Minh Tú

Đặc biệt ở phút 80, gần 30 chiến sĩ an ninh đã phải làm việc rất vất vả vì một cổ động viên đã thể hiện sự quá khích cực độ. Anh ta cởi phăng áo, cởi trần trùng trục rồi chửi bậy, la lối om sòm. Được lệnh của cấp trên, 4 an ninh đã phải tiến hành bắt giữ tại chỗ và “khiêng” cổ động viên này ra ngoài.

Số đông còn lại liên tục chửi rủa, hò hét kích động khiến lực lượng an ninh làm việc khá nhọc. Nhưng trật tự cuối cùng cũng được vãn hồi. Tuy nhiên, sau trận, nhiều khán giả Nam Định đi ra cửa 7 để đi về, gặp tổ trọng tài cũng đang rời sân và lập tức lại nhóm này lại buông lời thóa mạ. Khoảng 20 phút sau, ban tổ chức phải ra can thiệp, nhóm người quá khích này mới chịu lên ô tô ra về.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.