Giải nữ VĐQG 2018: Hà Nội lên ngôi đầu

25/05/2018 08:34 GMT+7

Hà Nội phải hết sức chật vật mới lội ngược dòng để thắng với tỷ số sít sao 2-1 trước đối thủ yếu hơn là TP.HCM II trong trận đầu tiên của lượt 2 Giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2018 diễn ra vào ngày 24.5.

3 điểm trọn vẹn giúp cho Hà Nội độc tôn ở ngôi đầu bởi ở cuộc so giày còn lại, ĐKVĐ TP.HCM I và Phong Phú Hà Nam đã bất phân thắng bại.
Hà Nội – TP.HCM II: 2-1
Chưa một lần có điểm, thậm chí phải nhận những trận thua đậm đà trong các lần gặp nhau trước đó, TP.HCM II được dự báo sẽ tiếp tục nhận một cơn mưa gôn nữa khi đối đầu ứng cử viên cho chức vô địch là Hà Nội. Tuy nhiên, điều dự báo ấy đã không xảy ra khi TP.CM II thể hiện hình ảnh đầy ấn tượng trước đội bóng Thủ đô.
Bằng lối phòng ngự chặt, đội bóng nữ đến từ phương Nam đã bịt chặt mọi ngã đường vào cầu môn của đội nhà dù rằng, Hà Nội đã chơi lấn lướt hoàn toàn. TP.HCM II thậm chí còn gây sốc khi bằng một đòn phản công sắc lẹm ở phút 33, Hồng Nhung chuyền bóng để Thanh Như dứt điểm, đưa đội nhà dẫn trước 1-0.
Hà Nội (trái) chiếm lĩnh thế trận trước TP.HCM II Bách Niên
Cục diện ở hiệp 2 cũng diễn ra tương tự hiệp 1 khi Hà Nội chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Phải đến phút 61, đoàn quân của ông Đặng Quốc Tuấn mới tìm được bàn quân bình trên sân. Từ một pha phạt góc của Thảo Anh, Hải Yến bật cao đánh đầu ghi bàn thắng cho đội nhà.
Có bàn thắng, Hà Nội tiếp tục gia tăng sức ép để kiếm trọn 3 điểm. Bên kia chiến tuyến, TP.HCM II miệt mài tổ chức phòng ngự để hy vọng lần đầu tiên có điểm trước đối thủ mạnh hơn. Tuy nhiên, khả năng chống bóng bổng không tốt của các hậu vệ đã buộc TP.HCM II phải trả giá cũng từ một pha đánh đầu của Nguyễn Thị Huế ở phút 86.
PP.HN – TP.HCM I: 0-0
Cuộc đọ sức giữa 2 ứng cử viên vô địch là Phong Phú Hà Nam và TP.HCM I đã kết thúc 0-0. Là đội chủ nhà lại trắng tay ở trận ra quân nên PP.HN quyết tâm giành trọn 3 điểm. Bằng chứng là đoàn quân của ông Nguyễn Thế Cường đã chủ động dâng cao đội hình, tạo thế trận chủ động hơn hẳn so với nhà ĐKVĐ.
TP.HCM I (trái) và PP.Hà Nam bất phân thắng bại Bách Niên
Tuy nhiên, sự thiếu linh hoạt trong các pha hãm thành cùng với hệ thống phòng ngự tổ chức rất kín và chặt chẽ của TP.HCM I khiến cho PP.HN tỏ ra khá bế tắc trong các tình huống đột nhập vào cầu môn của Kiều Trinh. Cơ hội đáng kể nhất của đội chủ nhà diễn ra ở phút 16 khi Phạm Thị Tươi tung cú sút quyết đoán nhưng bóng lại đi chệch cầu môn. Về phần mình, TP.HCM I cũng chỉ có 1 tình huống ăn bàn đáng chú ý là cú dứt điểm trong thế trống trải của Thùy Trang ở phút 30 nhưng cú cứa bóng ăn ra má ngoài không chính xác.
Cục diện ở hiệp 2 diễn ra cân bằng hơn khi TP.HCM I chơi ăn miếng trả miếng hơn. Nhà ĐKVĐ sở hữu những tiền đạo có khả năng bứt phá mạnh mẽ nên khiến cho hàng thủ của PP.HN phải hoạt động hết sức vất vả. Tuy nhiên, sự tập trung cao độ cũng như khả năng bọc lót cho nhau khá hiệu quả nên đã chặn đứng các pha hãm thành của đội khách. PP.HN cũng có vài tình huống sóng gió đáng chú ý nhưng các chân sút lại thiếu duyên ghi bàn nên không thể giải được cơn khát bàn thắng như trong trận khai màn. Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỷ số 0-0.
KẾT QUẢ
Hà Nội – TP.HCM II: 2-1
PP.HN – TP.HCM I : 0-0
LTĐ Ngày 25.5
16h30: Sơn La – TNG.TN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.