HAGL bế tắc trong ngày thầy Park dự khán

02/03/2019 07:10 GMT+7

Sự có mặt của HLV Park Hang-seo tại phố núi đã mang lại hưng phấn rất nhiều cho HAGL với hy vọng sẽ vượt qua TP.HCM trước sự hào hứng của gần 1 vạn khán giả trên sân Pleiku.

Nhưng trái với kỳ vọng đó, HAGL lại chơi với quá nhiều sai số trong tấn công và sơ hở trong phòng ngự. Các tên tuổi như Văn Toàn, Tuấn Anh hay Minh Vương đã bị chia cắt hoàn toàn, còn tiền đạo Chevaughn Walsh luôn nhận được sự chăm sóc của các hậu vệ đội khách nên càng chơi càng nôn nóng rồi rơi vào bế tắc. Chính điều đó đã gây áp lực lên hàng thủ dâng cao và không ít lần các hậu vệ chủ nhà lóng ngóng để lộ ra lỗ hổng và dính đòn “hồi mã thương”.
Lần lượt Ngô Hoàng Thịnh và Vinicius đã ghi 2 bàn cho đội TP.HCM. Nỗ lực của Văn Toàn sút thắng từ chấm 11 m ở cuối trận không đủ giúp cho HAGL có được niềm vui. Ngoài chiếc thẻ đỏ của trung vệ Hoàng Lâm, trận thua này là hồi chuông cảnh báo cho những vấn đề rất lớn còn tồn tại trong lối chơi của đội bóng phố núi.

tin liên quan

Văn Toàn 'nổ súng', HAGL vẫn thua tại Pleiku
Tiếp CLB TP.HCM có HLV trưởng Chung Hae-seung quá hiểu rõ mình, HAGL không giữ được sự tưng bừng như trận ra quân, không chỉ ở mặt trận tấn công mà thậm chí nhận những bàn thua đau.  
Thất bại 1-2 của HAGL ngoài sự lúng túng và hớ hênh của hàng thủ còn do chiến thuật hợp lý mà HLV trưởng Chung Hae-song mang lại cho TP.HCM. Vốn là cựu giám đốc kỹ thuật của HAGL và rất hiểu lối chơi của đội bóng phố núi, nên nhà cầm quân người Hàn Quốc này đã chủ trương cho các học trò nhập cuộc với sự thận trọng rất cao. Họ giữ một đội hình thấp, phòng ngự khu vực chặt chẽ và tập trung vào việc phá lối chơi của HAGL. Chính cách đá tập trung mạnh mẽ này đã đánh gục ý chí chiến đấu của chủ nhà và giúp TP.HCM giành chiến thắng và tạm vươn lên ngôi đầu bảng sau 2 trận toàn thắng.
Các trận còn lại trong chiều qua 1.3 cũng đều kết thúc với tỷ số 2-1 khi Hải Phòng thắng Nam Định, Sài Gòn vượt qua Sanna Khánh Hòa BVN và Viettel hạ Thanh Hóa. Chiều nay (2.3) sẽ có 2 trận của vòng 2. Hà Nội có thể thắng Quảng Nam nếu chơi đúng sức trên sân Tam Kỳ và Than Quảng Ninh sau cú sốc thua đậm gặp SLNA cần phải có 3 điểm nếu không sẽ bị níu chân ở tốp dưới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.