'HAGL sẽ không vội vã mạo hiểm với Tuấn Anh'

Gạt qua những ngày tồi tệ, ánh sáng dường như đã trở lại với tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Anh đã có những buổi tập đối kháng đầu tiên từ ngày chia tay AFF Cup 2016 vì chấn thương.


[VIDEO]: TIỀN VỆ TUẤN TẬP ĐỐI KHÁNG

Sau lần gần nhất kiểm tra chân tại Singapore hồi cuối tháng 2, các bác sĩ đã đồng ý cho Tuấn Anh tập đối kháng trở lại. Tuy nhiên, sau khi hội ý cùng các bác sĩ, tiền vệ trẻ đã quyết định không vội vàng.

Suốt thời gian qua, Tuấn Anh vẫn tập chung cùng với HAGL, nhưng chỉ ở những nội dung không đối kháng. Còn khi đội chia ra đấu nội bộ thì anh lại ra ngoài tập các bài cơ tĩnh hoặc đạp xe.

Phải đến đầu tuần này, sau khi HAGL đang cần một cú hích sau 2 thất bại liên tiếp trên sân nhà, "Nhô" mới được HLV Quốc Tuấn tung vào tập ở những bài tập có tranh chấp.

“Chấn thương trước thềm AFF Cup 2016 không phải là khoảnh khắc tồi tệ nhất của tôi. Nhưng tôi nghĩ quãng  thời gian vừa qua là hết sức khó khăn với bản thân.

Vào lúc này, tôi vẫn hơi nhát chân khi tiếp xúc bóng. Tôi sẽ cần phải có thêm thời gian để quen dần. Thời gian vừa rồi, nhìn các bạn được chơi bóng tôi thấy rất "buồn" chân. Tôi muốn được ra sân thi đấu mỗi tuần”, Tuấn Anh chia sẻ.

Đích nhắm của cá nhân Tuấn Anh và HAGL nói chung là SEA Games 2017. Đó cũng là lý do anh và CLB trở nên đặc biệt thận trọng trong lộ trình hồi phục.

Tuấn Anh đang cần mẫn tập luyện để sớm trở lại Minh Trần

Sự chậm trễ trở lại với sân cỏ của Tuấn Anh đã khiến nhiều fan sốt ruột khi nhìn vào các dự đoán ban đầu. Tuy nhiên, chàng trai người Thái Bình khẳng định anh sẽ không mất nhiều thời gian để đạt đến thể trạng tốt nhất.

Về thể lực, không tập đối kháng nhưng Tuấn Anh vẫn rất đều đặn và chuyên nghiệp trong việc tập thêm các bài gym cũng như sức bền. Anh tập chuyên cần không kém như khi chơi bóng tại Nhật Bản.

Nhưng trước mắt, "Nhô" sẽ tiếp tục ở nhà không theo đội HAGL gặp SLNA ở sân Vinh ngày 18.3.   
Tuấn Anh hết chạy lên lại chạy xuống trên các con dốc ở đại bản doanh ở Hàm Rồng Minh Trần

Điều anh băn khoăn là: “Tôi không sợ mất cảm giác bóng. Tôi chỉ nghĩ mình cần thời gian để đạt trạng thái tâm lý thi đấu tốt nhất vì cũng lâu rồi chưa ra sân.

Mục tiêu hiện tại của tôi là bình phục hoàn toàn chấn thương và có thể thoải mái chơi bóng theo cách của mình. Tất nhiên, xa hơn là tôi có thể tham dự được SEA Games 2017 cùng các đồng đội tại HAGL cũng như U.22 Việt Nam”.

Về ngày trở lại của tiền vệ trẻ, theo trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh, dù đã bắt đầu thử tập đối kháng nhưng HAGL sẽ không mạo hiểm tung Tuấn Anh vào sân sớm.
Tuấn Anh tạm dần quên những ngày đen tối nhờ tình cảm và sự chia sẻ của bạn bè, đồng đội, người hâm mộ Minh Trần
Ông Tấn Anh cho biết: "Chúng tôi sẽ cân nhắc về Tuấn Anh sau khi các cầu thủ HAGL trở về từ tuyển quốc gia. Tùy theo tiến triển của cậu ấy mà chúng tôi sẽ cân nhắc đăng ký trở lại ở 3 lượt trận cuối ở lượt đi.
Trước mắt chúng tôi sẽ đăng ký Tuấn Anh theo đội để cậu ấy cảm nhận không khí và cảm giác của các trận đấu sau một thời gian dài xa cách. Còn để tung Tuấn Anh vào sân thì không vội được. Tất cả phải tùy thuộc vào tốc độ hồi phục và sự sẵn sàng của cậu ấy".
Cám ơn tất cả những động viên!

Cũng theo Tuấn Anh, niềm hạnh phúc của anh thời gian qua là bạn bè, đồng đội cùng đông đảo người hâm mộ luôn theo dõi và động viên. “Nhờ anh gửi giúp lời cám ơn, những gửi gắm đến mọi người. Tôi mong mọi người và độc giả báo Thanh Niên luôn mạnh khỏe!”, Tuấn Anh nhắn gửi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.