HAGL sẽ tham gia đủ các giải đấu trẻ ở mùa 2017

30/03/2016 15:09 GMT+7

Theo khẳng định của Giám đốc điều hành Huỳnh Mau, năm nay HAGL sẽ tranh tài ở 4 cấp tuổi U.13, U.15, U.17 và U.21. Từ năm 2017, lò đào tạo này sẽ tham gia giải U.19 quốc gia để góp mặt đủ 5 hệ thống trẻ mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quy định.

Theo khẳng định của Giám đốc điều hành Huỳnh Mau, năm nay HAGL sẽ tranh tài ở 4 cấp tuổi U.13, U.15, U.17 và U.21. Từ năm 2017, lò đào tạo này sẽ tham gia giải U.19 quốc gia để góp mặt đủ 5 hệ thống trẻ mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quy định.

Đội U.17 HAGL chuẩn bị dự vòng loại quốc gia - Ảnh: Minh Trần

Năm nay, HAGL đã không cử đội dự vòng loại giải U.19 toàn quốc. Thay vào đó, họ cho Bình Định mượn 5 cầu thủ Phan Thanh Hậu, Nguyễn Lam, Triệu Việt Hưng, Đinh Thanh Bình, Lương Hoàng Nam và đã chơi khá tốt tại vòng chung kết ở Nha Trang.

Điều này không gây bất ngờ khi một họ từng bỏ không dự nhiều giải trẻ quốc gia vì nhiều lý do. Tuy nhiên, ông Huỳnh Mau khẳng định năm nay sẽ khác, khi quân số đã dày dặn hơn. Ông Mau cho biết: “Anh Ảnh (HLV Huỳnh Văn Ảnh - PV) đang chuẩn bị cho vòng loại U.17 quốc gia dự kiến sẽ khởi tranh vào tháng 6 tới.

Trong hồ sơ nộp lên VFF, chúng tôi đã đề xuất được đăng cai vòng bảng. Tương tự là giải U.13 quốc gia sắp tới, HAGL cũng đứng ra xin đăng cai vòng loại khu vực miền trung tây nguyên. HAGL cũng sẽ dự vòng loại U.15 quốc gia.

Sang năm khi các cầu thủ khóa 2 đủ lớn, chúng tôi sẽ cho họ thi đấu ở giải U.19 quốc gia. Lúc này, HAGL sẽ tham dự mọi giải đấu trẻ toàn quốc từ U.13 đến U.21".

Hiện tại, những đề xuất đăng cai bảng đấu vòng loại các giải U.17 và U.15 của HAGL vẫn đang chờ Liên đoàn bóng đá Việt Nam xét duyệt. “Chúng tôi chọn giải phù hợp, tính toán thời gian để tuân thủ quy định tham dự tối thiểu 4 trong số 5 hệ thống giải trẻ”, dẫn lời ông Mau.

Tiền đạo Nguyễn Lam dự vòng chung kết U.19 quốc gia trong màu áo Bình Định - Ảnh: Khả Hòa

Được biết khác với các lò đào tạo trẻ khác, HAGL có 2 hệ thống đào tạo trẻ là Học viện HAGL Arsenal JMG và lớp năng khiếu gồm những em vào vòng chung kết nhưng không được chọn.

Hai hệ thống lớp này chạy song song và thường xuyên bổ khuyết cho nhau. Cầu thủ nổi bật ở năng khiếu có thể được gọi vào học viện, và ngược lại cầu thủ Học viện sa sút sẽ bị đẩy xuống lớp năng khiếu. 

“Khác với các nơi chúng tôi tuyển sinh theo nhóm tuổi chứ không phải độ tuổi. Trung bình 2 đến 3 năm thì HAGL sẽ tuyển sinh một lần. Ví dụ năm 2015, chúng tôi đã lấy đầu vào là 25 cầu thủ năng khiếu và 13 học viên cho lớp HAGL Arsenal JMG", ông Mau chia sẻ.

Trước đó, trên báo chí ông Mau từng lý giải việc HAGL không dự giải U.17 là do họ còn đang trong độ tuổi đào tạo ở Học viện HAGL Arsenal JMG nên các cầu thủ còn chưa được mang giày thi đấu.
Thêm nữa, Học viện không khuyến khích các cầu thủ tham dự các giải chính thức trong thời gian đào tạo, nên đến lúc này quân số trẻ sẽ chủ yếu lấy từ lớp năng khiếu. “JMG bảo sang năm sẽ xem xét. Chúng ta phải đợi xem thế nào”, ông Mau cho biết.
Như vậy, nhiều khả năng sau những lần bị phạt, từ thời điểm này HAGL sẽ tránh bị rơi vào tình trạng tương tự khi đã đủ quân số để chơi ở những giải trẻ quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.