HLV Công Minh và nhiệm vụ bất khả thi tại Đồng Tháp

13/05/2016 13:33 GMT+7

Biết là bất khả thi khi đòi hỏi đội bóng yếu lột xác chỉ sau một đêm, nhưng HLV Trần Công Minh vẫn phải đối mặt với những thách thức ‘to như quả núi’ ở lần thứ 3 tiếp quản Đồng Tháp.

Biết là bất khả thi khi đòi hỏi đội bóng yếu lột xác chỉ sau một đêm, nhưng HLV Trần Công Minh vẫn phải đối mặt với những thách thức ‘to như quả núi’ ở lần thứ 3 tiếp quản Đồng Tháp.

HLV Công Minh trong ngày ra mắt Đồng Tháp - Ảnh: Hà Phương

Đồng Tháp, nói như người tiền nhiệm Phạm Công Lộc thì “tại V-League năm nào cũng là ứng viên xuống hạng, ở hạng Nhất là ứng viên thăng hạng”. Chuyện áp lực sinh tồn đã là một phần của đội bóng xứ Tháp Mười.

Năm nay tình thế của Đồng Tháp đặc biệt khó khăn hơn. Thanh Hào, Bửu Ngọc, Duy Khanh và mới nhất là Thanh Hiền ra đi khiến họ khủng hoảng lực lượng.

Chuyện trầm trọng hơn khi lực lượng kế cận sau nhiều lần “bán lúa non” đã không kịp lớn khiến CLB phải viện vào lực lượng “lính lê dương” từ địa phương khác.

“Đồng Tháp mùa này thi đấu 9 vòng đang đứng chót. Lực lượng đội năm nay rất yếu, lại thiếu gắn kết chưa có vì nhiều cầu thủ địa phương khác đến.

Đây là điểm khác biệt, không như những năm khác. Mọi khi, dù khó khăn nhưng Đồng Tháp luôn có một lứa cầu thủ “cây nhà lá vườn”, có thể chưa giỏi nhưng có thuận lợi về tính gắn kết do đá nhiều với nhau.

Mùa này khác, Đồng Tháp có nhiều cầu thủ địa phương khác tới trong thời gian ngắn không gắn kết. Chúng tôi sẽ phải cố gằng cải thiện điều này. Trong thế lâm nguy phải đoàn kết”, HLV Trần Công Minh cho biết. 

Đồng Tháp gặp khó khăn trong việc kết nối với các cầu thủ ngoại tỉnh - Ảnh: Hà Phương

Không có tiền mua sao, nhưng Đồng Tháp vẫn rối trong việc dung hòa những nhân tố trong và ngoài tỉnh. Những cú va chạm văn hóa, nhỏ là lời ăn tiếng nói, lớn là quan điểm dụng nhân đã khiến tính gắn kết nội bộ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Ngược lại, những người ngoại tỉnh khi đến đây cũng phải nhận chút bất hòa, bằng mặt không bằng lòng với tính toán của ban huấn luyện, thậm chí là bất phục với các cầu thủ trẻ địa phương.

Nói như HLV Công Minh, vấn đề tâm lý là điều bức thiết phải giải quyết nhất. Đó là sự nặng nề tâm tưởng sau những thất bại liên tục. Và cả tháo gỡ những khúc mắc giữa quân Đồng Tháp và người ngoài về. Tất nhiên, là tăng cường lực lượng, nhất là ngoại binh. 

Simic (áo vàng) sẽ vắng mặt trận ở trận đấu với Bình Dương - Ảnh: Hà Phương

Trước mắt, ông Minh sẽ phải tập làm quen với việc không có sự phục vụ của Marko Simic ở trận đấu tới, tiếp “ông kẹ” B.Bình Dương (16 giờ 30, 13.5) đang tăng tốc mạnh mẽ.

Ông Minh nói tiếp: “Tôi quyết định rút Simic khi thấy anh ta bật lên đánh đầu rớt xuống, có vẻ có vấn đề. Thêm nữa, sân Long An rất nóng và Simic thể lực chưa đủ 90 phút. Lý do quan trọng nhất là Simic đã lãnh 3 thẻ vàng, không thể tham gia trận đấu với B.Bình Dương.

Tôi muốn có sự chuẩn bị cho trận đấu tới và trao cơ hội lấy cảm giác cho cầu thủ trẻ. Nhìn theo thế trận trên sân, tôi nghĩ cầu thủ trẻ khi vào sân đã cho thấy có nhiều điểm sáng.

Về lãnh đạo, tôi cho rằng khi đội bóng thất bại phải tìm con người tốt hơn để thay đổi cục diện. Nhiệm vụ của Đồng Tháp lúc này là vừa thi đấu vừa liên hệ một số nơi tìm cầu thủ phù hợp, để giai đoạn tới thay đổi. Khó, nhưng sẽ phải sẽ cố gắng”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.