HLV Hữu Thắng bức xúc về bản danh sách U.22 Việt Nam dự SEA Games 2017

07/08/2017 19:36 GMT+7

Mới đây, BTC SEA Games 2017 đã công bố danh sách 20 thành viên chính thức của U.22 Việt Nam. Theo đó, 4 cầu thủ bị loại gồm thủ môn Sỹ Huy, hậu vệ Văn Kiên, Văn Hậu và tiền đạo Thanh Bình.

Thực tế là thế nào? Đầu tiên sẽ phải nói thêm rằng quy trình thông tin tại SEA Games là rất phức tạp. Ví dụ ở môn bóng đá từ cách đây 2 tháng BTC đã yêu cầu VFF gửi danh sách 20 thành viên U.22 Việt Nam, thậm chí còn trước khi chúng ta tập trung chuẩn bị cho SEA Games.
Khi đó, VFF đã gửi danh sách ước lượng. Thực tế, danh sách BTC SEA Games vừa công bố đã được chỉnh sửa một lần. Ban đầu còn có những cái tên như A Hoàng, Đức Huy và Đình Khương vốn đã phải chia tay U.22 Việt Nam vì chấn thương.

tin liên quan

U.22 Việt Nam: Phòng ngự từ tuyến đầu
Nhìn vào những buổi tập gần đây của U.22 Việt Nam tại Hàn Quốc, có thể thấy tập trung lớn nhất lúc này của HLV Hữu Thắng là gia cố hàng thủ cũng như ứng phó với những đòn phản công của đối thủ.
“Danh sách này đã được đăng ký từ cách đây 2 tháng. Đến khi đội bóng đến Malaysia mới làm mới lại danh sách. Đến sát trận đấu, chính thức là buổi họp kỹ thuật ngày 23.8, chúng ta mới gút lại danh sách 20 cầu thủ cuối cùng.
Để dễ hiểu, thì bản danh sách đăng ký 20 người cách đây 2 tháng hoàn toàn có thể có những người sẽ không có mặt tại SEA Games và có những người ngoài danh sách vẫn có thể chơi tại SEA Games.
Cách làm việc này rất khác với AFC hay FIFA là chốt danh sách khoảng 35 người sơ bộ bắt buộc và đến sát giờ thi đấu sẽ chốt danh sách rút gọn từ 35 người sơ bộ”, một thành viên của VFF cho biết.
Sẽ có những thành viên trong đội hình xuất phát này không có mặt tại SEA Games Danh Minh
Về phần mình, HLV Hữu Thắng tỏ ra khá bức xúc trước bản danh sách bất hợp lý của BTC SEA Games. U.22 Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút quyết định và rất mẫn cảm với những tin đồn thất thiệt.
“Tôi rất bất ngờ về thông tin này. Tôi và BHL, VFF chưa công bố thông tin nào khác. Tôi cho rằng thông tin này không tốt cho đội tuyển của chúng ta.
Tôi cho rằng truyền thông nên có thông tin chính thống từ BHL và VFF, nếu không sẽ có ảnh hưởng đến tinh thần của đội bóng bên này”, HLV Hữu Thắng chia sẻ trên kênh On Sport.
Chiếu theo quy định của SEA Games, U.22 Việt Nam sẽ đến Malaysia vào sáng 10.8 với đầy đủ 24 cầu thủ. Phải đến ngày 13.8, trước buổi họp kỹ thuật chính thức trước giải, HLV Hữu Thắng mới chốt lại danh sách 20 cầu thủ chính thức sẽ thi đấu tại SEA Games, và chia tay 4 học trò về nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.