HLV Kyrgyzstan tiết lộ nguyên nhân thua ngược U.16 Việt Nam: Hoảng sợ đến mức cúm chân

24/09/2016 08:15 GMT+7

Trang chủ của AFC đánh giá rất cao tinh thần không từ bỏ của U.16 Việt Nam, điều giúp họ đang là niềm hy vọng duy nhất của khu vực Đông Nam Á ở giải châu lục.


[VIDEO]: U.16 VIỆT NAM - U.16 KYRGYZSTAN
Nhìn lại trận thua 1-3 trước Việt Nam, HLV Kyrgyzstan Samat Suimaliev cho biết: “Chúng tôi đã ghi bàn rất sớm và sau đó tôi không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tôi nghĩ các học trò đã hoảng sợ và không thể chơi bóng.
Chúng tôi đã phải đối mặt với đội bóng có cá tính mạnh mẽ, như tất cả đều phải tôn trọng về cách họ lội ngược dòng trước người Úc.
Các cầu thủ Kyrgyzstan đã cố gắng hết sức, nhưng tôi phải chúc mừng các cầu thủ Việt Nam. Hôm nay, chúng tôi đã để họ kiểm soát bóng và tạo ra những cơ hội ghi bàn”.
Cho đến lúc này, U.16 Việt Nam đang là đội bóng Đông Nam Á duy nhất có mặt tại tứ kết giải U.16 châu Á. Đó là niềm tự hào không chỉ của thầy trò HLV Đinh Thế Nam mà còn của cả khu vực.
Tại giải U.16 châu Á đang tổ chức tại Ấn Độ, khu vực Đông Nam Á có 3 đại diện là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Đây cũng được coi là 3 lá cờ đầu khu vực trong khả năng tiếp cận cấp độ trẻ châu lục.
Kết thúc vòng bảng, Malaysia xếp chót bảng C với chỉ 1 điểm sau 3 trận. Họ hòa Iraq 1-1, và cùng thúc thủ với tỷ số 0-3 trước Oman và Hàn Quốc (đội phải dừng chân ở vòng bảng và chứng kiến CHDCDN Triều Tiên có vé vào tứ kết.
U.16 Việt Nam gây ấn tượng với triết lý bóng đá tấn công Tùng Sơn
Bảng D vẫn còn đợi lượt đấu cuối cùng của vòng bảng, nhưng Thái Lan đã sớm đặt vé về nước sau 2 trận thua đậm trước Uzbekistan (thua 3-5) và CHDCND Triều Tiên (1-4).
Như vậy, khu vực Đông Nam Á chỉ còn mỗi Việt Nam trong top 8 châu lục. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ tranh tài cùng các ông lớn từ những khu vực khác như Nhật Bản, Oman, Iran, U.A.E, Iraq, CHDCND Triều Tiên và Uzbekistan.
Đó là tin vui cho bóng đá Việt Nam trong một mùa bội thu các chiến tích ở cấp độ bóng đá trẻ. Sau U.23 Việt Nam thì U.16 Việt Nam, U.19 Việt Nam đều góp mặt ở vòng chung kết châu lục.
HLV Kyrgyzstan thừa nhận các học trò đã hoảng sợ khi gặp Việt Nam Tùng Sơn
Tuyển nữ Việt Nam đi đến vòng loại cuối cùng loại cuối cùng tranh suất đi Olmypic Rio 2016. Trong khi tuyển futsal Việt Nam gây chấn động khi vào đến tứ kết ở kỳ World Cup đầu tiên.
Riêng U.16 Việt Nam đã có mặt ở tứ kết. Họ đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng 11 người đâu tiên của Việt Nam góp mặt ở một kỳ World Cup. Nếu vượt qua Iran - tất nhiên sẽ không dễ dàng, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ vào bán kết và sở hữu tấm vé lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.