Lấp lửng về ‘Messi của Campuchia’, Quế Ngọc Hải tin phục HLV Mai Đức Chung

07/10/2017 19:56 GMT+7

Dự đoán một chuyến làm khách khó khăn trên sân Mỹ Đình, nhưng HLV Leonardo Vitorino vẫn cho rằng Campuchia có thể viết nên lịch sử dù ngôi sao Chan Vathanaka đang bị đau.

"Chan Vathanaka gặp chấn thương về cơ nhẹ sau trận gặp Indonesia. Cho đến lúc này chúng tôi vẫn phải theo dõi và chưa thể đoán chắc cậu ấy có thể ra sân trận tới hay không", HLV Leonardo Vitorino nói về cậu học trò được các CĐV Việt Nam quan tâm nhất.
Ông nói tiếp: "Tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho chúng tôi vì Việt Nam mạnh và có nhiều cầu thủ giỏi. Nhưng đây là công việc của chúng tôi và Campuchia muốn có 3 điểm. Việt Nam sẽ có lợi thế rất lớn nhờ được chơi trên sân nhà. Nhưng chúng tôi cũng có những cầu thủ rất giỏi, đặc biệt là 2 tiền vệ trung tâm và cầu thủ chạy cánh trái. 
Đặc biệt tiền vệ trái của Việt Nam chơi rất hay (Công Phượng - PV). Anh ta đã chấn thương nhẹ nhưng có lẽ sẽ sẵn sàng để có mặt ở trận đấu tới", HLV Leonardo Vitorino chia sẻ cùng báo giới Việt Nam trong lúc các học trò đang khởi động.
Từng dẫn dắt U.17 Mỹ và huấn luyện đội Burriram tại Thai League, HLV Leonardo Vitorino được biết đến với những phát ngôn gây sốc. Tại AFF Cup 2016, ông khẳng định Campuchia muốn vô địch nhưng sau đó đội không thể qua được vòng bảng.
Ở lần đến Việt Nam này, người đàn ông Brazil đã có vẻ dịu hơn: "Tôi biết mọi người chờ đợi một trận đấu thách thức cho Campuchia nhưng chúng tôi là đội bóng có chiến lược phát triển dài hạn. Tôi tin vào cầu thủ của mình.
Khi tôi đến Campuchia, tôi từng làm việc tại Thái Lan và Qatar, đã nói với tôi rằng Campuchia muốn xây dựng một thế hệ cầu thủ giỏi để đăng cai SEA Games 2023.
Tôi không chắc mình sẽ có mặt ở đây đến lúc đó hay không. Tôi đang cố gắng làm mới đội bóng, làm mới tư duy phát triển bóng đá, trao cơ hội cho những chàng trai trẻ...".
‘Tuyển Việt Nam đang có hàng thủ tốt nhất’
Trung vệ Quế Ngọc Hải hạnh phúc khi trở lại đội tuyển Việt Nam Quỳnh Mai
Quế Ngọc Hải là mẫu cầu thủ được nhiều cổ động viên ưa thích nhưng cũng khá nhiều người có thành kiến vì chính cách chơi bóng mạnh mẽ với những cú tắc bóng không khoan nhượng giống thần tượng Sergio Ramos (Real Madrid) của mình.
Trở lại đội tuyển, trung vệ của SLNA hòa nhập khá nhanh dù vừa cùng SLNA thực hiện thi đấu "dồn toa" khá căng thẳng với một loạt trận đấu khốc liệt với Quảng Nam, Sài Gòn…
Đội tuyển Việt Nam đang tích cực cho trận gặp Campuchia ở lượt về vòng loại Asian Cup 2018 Quỳnh Mai
Nhận định về đội tuyển ở đợt tập trung này, Hải cho biết: “Phòng ngự là công việc của tập thể. Không chỉ có tôi mà còn có các hậu vệ hay tiền vệ cùng tham gia nữa. Theo tôi thì những cầu thủ phòng ngự trên đội tuyển lúc này là tốt nhất.
Việc gọi cầu thủ từ nhiều CLB khác nhau nằm trong kế hoạch của HLV Mai Đức Chung. Còn việc không gọi nhiều cầu thủ SLNA là quyền quyết định của HLV trưởng.
Rất đáng tiếc khi đợt tập trung trước tôi không thể tham gia vì bị chấn thương. Việc được gọi trở lại đội tuyển lúc này là một niềm vinh dự lớn cho cá nhân tôi”.
"Chúng tôi làm việc cho tương lai. Chúng tôi tạo ra một tập thể nhuần nhuyễn giữa những người trẻ và kinh nghiệm. Tại Mỹ Đình, chúng tôi sẽ cố gắng chơi thật tốt. Biết đâu đấy Campuchia có thể viết nên lịch sử tại đây. Chúng tôi sẽ cố gắng biến điều đó thành hiện thực", HLV Leonardo Vitorino chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.