Nhật Bản sẽ cử đội trẻ dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016

07/04/2016 18:57 GMT+7

Ngay sau khi giải U.16 J-League Challenge 2016 tại Osaka kết thúc, phóng viên Thanh Niên đã có cuộc trò chuyện với ông Hideki Matsunaga, giám đốc đào tạo trẻ của J-League (Giải VĐQG Nhật Bản).

Ngay sau khi giải U.16 J-League Challenge 2016 tại Osaka kết thúc, phóng viên Thanh Niên đã có cuộc trò chuyện với ông Hideki Matsunaga, giám đốc đào tạo trẻ của J-League (Giải VĐQG Nhật Bản). 

PV Thanh Niên và ông Matsunaga (trái) cùng ông Nobuhiro Masumoto (phụ trách chương trình bóng đá trẻ của Nhật)

Nhận xét về bóng đá trẻ Việt Nam, ông Matsunaga nói: “Qua giải đấu tại Osaka lần này tuy PVF không đạt kết quả cao nhưng tôi đã theo dõi rất kỹ các bạn thi đấu từ Fukuoka và nhận thấy đội bóng càng đá càng tiến bộ.

So với năm rồi PVF cũng đã có mặt thì lần này các bạn thi đấu hay hơn, đấu pháp hợp lý hơn và ý chí, tinh thần thi đấu rất mạnh mẽ.

Sở dĩ chúng tôi tổ chức cho các đội tham dự giải U.16 J-League Challenge đá liên tục, có ngày 2 đến 3 trận là để tập cho cầu thủ trẻ nâng cao thể lực.

Điều này sẽ giúp họ thích nghi với cường độ thi đấu dồn dập, từ đó khi bước lên sân chơi đỉnh cao họ sẽ dễ hòa nhập với môi trường chuyên nghiệp”. 

Đại diện PVF giao lưu tại gala dinner

Theo ông Matsunaga không phải ngẫu nhiên mà BTC J-League mời PVF sang thi đấu. Sự hợp tác toàn diện giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Nhật Bản (JFA) cũng như sự quan hệ tốt giữa CLB Gamba Osaka và PVF là nền tảng.  

Ông Matsunaga nhận xét: “Chúng tôi đánh giá tiềm năng của PVF rất lớn và đủ sức tranh tài tại các giải trẻ của Nhật. Vừa rồi là U.16 J-League và hè tới sẽ là U.15.

Nhìn rộng hơn, cầu thủ Việt Nam càng ngày càng có dinh dưỡng tốt, được đào tạo cơ bản và càng đá càng tiến bộ. Quan trọng là cách chơi phù hợp với bóng đá Nhật Bản'.

Cầu thủ PVF (trái) đã thi đấu tốt tại giải U.16 J-League Challenge 

Rồi ông nói tiếp: "Chính vì vậy chúng tôi đã bật đèn xanh cho các CLB Nhật tìm kiếm tài năng từ Việt Nam sang thi đấu. Năm trước nữa là Công Vinh đến Sapporo, năm nay đến lượt Tuấn Anh và Công Phượng cập bến Yokohama và Mito Hollyhock.

Điều này cho thấy cầu thủ Việt Nam luôn được đánh giá cao trong mắt chúng tôi. Những người đang điều hành J-League luôn vui mừng khi nhìn thấy bóng đá trẻ Việt Nam tiến bộ và luôn sẵn lòng tạo điều kiện tốt nhất giúp đỡ các bạn”.

Giám đốc đào tạo trẻ J-League Matsunaga (trái) và HLV Nguyễn Mạnh Cường của PVF

Khi PV Thanh Niên đặt vấn đề mời đội U.20 Nhật Bản hoặc một đội trẻ của CLB mạnh tại đây sang dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2016, ông Matsunaga rất vui cho biết: “Tháng 10 năm nay U.19 Nhật Bản cũng như U.19 Việt Nam sẽ dự vòng chung kết U.19 châu Á tại Bahrain nên cử đội tuyển đi e là khó.

Nhưng chúng tôi sẽ cân nhắc, chờ thư chính thức của VFF và Báo Thanh Niên, rồi sẽ bàn bạc trên tinh thần sẵn sàng cử đội tốt sang đấu giải trẻ uy tín của Việt Nam”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.