Phung phí nhiều cơ hội, U.19 Bình Định trao vé bán kết cho PVF

Phung phí quá nhiều cơ hội và chỉ hòa 1-1 trước Viettel, Bình Định dừng chân tại vòng chung kết giải bóng đá U.19 quốc gia, trao vé vào bán kết cho PVF đã có trận thắng 5-1 trước QNK.Quảng Nam ở trận đấu cùng giờ.

Phung phí quá nhiều cơ hội và chỉ hòa 1-1 trước Viettel, Bình Định dừng chân tại vòng chung kết giải bóng đá U.19 quốc gia, trao vé vào bán kết cho PVF đã có trận thắng 5-1 trước QNK.Quảng Nam ở trận đấu cùng giờ 

Bình Định (áo đỏ) đã không thể có được chiến thắng trước Viettel - Ảnh: Khả Hòa

Khác Hà Nội T&T đã chắc suất nhất bảng A và tung đội hình dự bị 1 ngày trước, HLV Hoa Mạnh Hưng chỉ có vài điều chỉnh khi cho Văn Hào, Hoàng Đức, Tuấn Tài và Tiến Anh ngồi ngoài.

Điểm đáng chú ý của trận đầu là sự tái xuất của đội trưởng tuyển U.19 Việt Nam Nguyễn Trọng Đại sau 2 trận ngồi ngoài do chỉ mới bình phục khoảng 90% thể lực thi đấu.

Bình Định đã khởi đầu trận đấu khá tốt. Dù tự nhận mình phận dưới, nhưng các cầu thủ đến từ đất Võ đã lấy nỗ lực tập thể để bù đắp lại. Trong khi đó, Viettel bối rối trước lối chơi áp sát mạnh mẽ của các cầu thủ áo đỏ.

Và ở phút 33, bất ngờ đã đến khi một hậu vệ Viettel trong nỗ lực ngăn cản đã đốn ngã cầu thủ đối phương trong vùng cấm địa. Trên chấm 11m, Thanh Bình dứt điểm chính xác để mở tỷ số cho đội bóng đất Võ.

Đến cuối hiệp 1, Bình Định đứng trước cơ hội rất rõ nét để nhân đôi cách biệt. Tuy nhiên, cú sửa lòng nhanh trong thế đối đầu với Thanh Tùng của Nguyễn Lam đã không thể thành bàn do thủ môn này áp sát quá nhanh.
Viettel đã xếp nhất bảng B với thành tích bất bại - Ảnh: Khả Hòa
Thật sự đáng tiếc cho Bình Định khi tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn. Trong rất nhiều tình huống những chân sút của họ như Nguyễn Lam, Thanh Bình, Việt Hưng đã không xử lý thành công các tình huống quyết định để tiệm cận với mục tiêu ghi 3 bàn vào lưới Viettel. 
Sang hiệp 2, trong nỗ lực cải thiện tình thế trên sân, HLV Hoa Mạnh Hưng đã lần lượt tung Tiến Anh, Văn Trung và Trung Học vào sân. Từ lúc này, nắm bắt Bình Định cần thêm bàn thắng, Viettel chủ trương chơi thấp và chờ đợi những cơ hội phản công.
Ở phút 71, trong một tình huống như thế, Trương Tiến Anh với cú dứt điểm nhanh trong khu vực cấm địa Bình Định đã gỡ hòa 1-1 cho Viettel. 

Tiếp tục bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn, Bình Định đành chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 1-1. Điều này đồng nghĩa với việc họ phải dừng chân tại vòng chung kết bóng đá U.19 quốc gia.

Viettel với 2 thắng, 1 hòa xếp nhất bảng B với 7 điểm. PVF với 6 điểm xếp thứ nhì và cũng vào bán kết. Bình Định 4 điểm và QNK.Quảng Nam 0 điểm lần lượt xếp ở các thứ hạng sau. 

Đại thắng QNK.Quảng Nam 5-1, PVF đặt chân vào bán kết
Các cầu thủ PVF ăn mừng chiến thắng 5-1 trước QNK.Quảng Nam - Ảnh: Khả Hòa
Thi đấu trên sân Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa, nhà đương kim vô địch vòng chung kết U.19 quốc gia PVF đã có trận đại thắng 5-1 trước QNK.Quảng Nam để giành vé vào bán kết.
Phút 20, Minh Dĩ với cú đánh đầu thành bàn đã mở tỷ số cho PVF. Sang hiệp 2, các bàn thắng của Văn Lộc (53'), Trọng Hóa (59') và Vũ Tín (66') giúp họ tạo cách biệt 4-0 trước QNK.Quảng Nam hao hụt lực lượng sau 2 thẻ đỏ ở trận thua Viettel lượt đấu trước.
Dù QNK.Quảng Nam có được 1 bàn thắng sau quả 11m thành công của Tấn Sinh ở phút 75, nhưng pha lập công thứ 2 của Vũ Tín (86') sau đó đã khép lại chiến thắng đậm thứ 2 liên tiếp của PVF.
Với kết quả này, PVF sẽ xếp nhì bảng B và gặp đội xếp nhất bảng A là Hà Nội T&T ở bán kết. Trận bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa Viettel và S.Khánh Hòa.
Lịch thi đấu các ngày tới của vòng chung kết bóng đá U.19 quốc gia: 
+ 23.3 (16 giờ 30): Liên quân thế hệ Vàng - Cựu cầu thủ Khánh Hòa (lượt đi)
+ 24.3 (16 giờ): Hà Nội T&T - PVF
+ 25.3
  * 16 giờ: Viettel - Sannatech Khánh Hòa
  * 18 giờ: Liên quân thế hệ Vàng - Cựu cầu thủ Khánh Hòa (lượt về)
27.3 (16 giờ): Chung kết và trao giải
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.