Quật ngã Thái Lan, U.18 Việt Nam giành HCĐ giải trẻ Trung Quốc

22/02/2017 20:44 GMT+7

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục 3-1 trước kình địch U.19 Thái Lan giúp U.18 Việt Nam giành huy chương đồng giải bóng đá trẻ quốc tế ASEAN - Côn Minh (Trung Quốc) 2017.

Sau trận ra quân hòa đáng tiếc với chủ nhà U.19 Vân Nam 1-1 và thua ứng viên vô địch U.19 Tứ Xuyên (cùng của Trung Quốc) với tỷ số tối thiểu 0-1, U.18 Việt Nam rất quyết tâm đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ U.19 Thái Lan ở trận đấu cuối cùng.

Được đánh giá cao, nhưng U.19 Thái Lan đã không thể có điểm nào sau 2 thất bại liên tiếp trước U.19 Vân Nam và U.19 Tứ Xuyên. Bởi vậy, đội bóng xứ Chùa vàng cũng dồn hết mọi sức lực ở trận đấu tranh hạng ba với Việt Nam.

Thái Lan đã khởi đầu khá tốt khi ở phút 14, một cú dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa, bóng bật người Tấn Tài bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ U.18 Việt Nam.

tin liên quan

U.18 Việt Nam tiếc đứt ruột khi để U.19 Vân Nam cầm chân
Dù đối thủ lớn tuổi hơn, thể hình tốt hơn nhưng U.18 Việt Nam đã tạo thế trận trên cơ so với U.19 Vân Nam (Trung Quốc). Nhưng đoàn quân của ông Đinh Hồng Vinh tiếc đứt ruột khi để đối thủ cầm chân với tỷ số 1-1.

Tuy nhiên, từ lúc này đội bóng cho thấy được bản lĩnh của mình. Các học trò của HLV Đinh Hồng Vinh không bối rối. Ngược lại, họ bình tĩnh động viên, nhắc nhở nhau vượt qua giai đoạn khó khăn trước sức ép và lối chơi vây ráp của đối thủ.

Sự tập trung và kiên trì đó giúp U.18 Việt Nam dần lấy lại được thế chủ động trong kiểm soát bóng. Để rồi đến phút 32, cầu thủ nhỏ con Hồ Minh Dĩ đã phá vỡ áp lực bằng quả đá phạt đẹp mắt quân bình tỷ số 1-1.

Từ lúc này, U.18 Việt Nam càng lúc càng chơi hay. Đã có rất nhiều tình huống tấn công đẹp mắt được các học trò của HLV Đinh Hồng Vinh thực hiện dưới sự chứng kiến của Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede và Trưởng đoàn Hoàng Anh Tuấn.

Minh Dĩ là người mở ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho U.18 Việt Nam VFF

Chỉ trong 5 phút từ phút 73 đến 78, Việt Cường và Công Minh đã 2 lần khiến thủ môn U.19 Thái Lan vào lưới nhặt bóng, khép lại cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của U.18 Việt Nam.

Chiến thắng 3-1 cũng khép lại hành trình tương đối thành công của U.18 Việt Nam tại giải U.19 quốc tế ASEAN - Côn Minh, với thành tích 1 thắng, 1 hòa và 1 thua và tạm xếp hạng 3 chung cuộc.

Cũng cần nói thêm, U.18 Việt Nam có bộ khung là các thành viên của U.16 Việt Nam năm ngoái đã chơi rất hay ở giải Đông Nam Á tại Campuchia. Đặc đặc biệt là thành tích vào đến tứ kết giải châu Á ở Ấn Độ.

HLV Đinh Hồng Vinh đang cho thấy sự mát tay cầm quân VFF

Tuy nhiên, do đã sát vòng loại U.19 quốc gia nên HLV Đinh Hồng Vinh vắng một số nhiều trụ cột U.18 vì chấn thương và không được các CLB nhả quân. Đội sau đó được bổ sung một số tuyển thủ trẻ của U.20 Việt Nam như Minh Dĩ, Tấn Sinh, Tấn Tài…

“Tôi rất hài lòng về lối chơi và tinh thần của toàn đội. Mọi người đã thích ứng và thể hiện rất tốt lối chơi nhanh mà ban huấn luyện xây dựng.

Vẫn còn một chút lo lắng về thể lực và sự ăn ý. Dù vậy, các em đã thể hiện tinh thần chơi bóng mạnh mẽ. Những trận đấu như cuộc lội ngược dòng trước U.19 Thái Lan sẽ là những trải nghiệm rất quý giá giúp đội bóng trưởng thành.

Nhìn chung tôi hài lòng khi U.18 Việt Nam đã chơi ấn tượng tại Trung Quốc, nhất là trong điều kiện tập trung ngắn ngày và trộn thành phần của 2 đội tuyển lại với nhau”, HLV Đinh Đồng Vinh cho biết.

U.18 Việt Nam chơi chững chạc tại giải U.19 quốc tế ASEAN - Côn Minh VFF

Trong năm 2017, U.18 Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với đội khách mời New Zealand ở giải vô địch U.19 Đông Nam Á sẽ diễn ra từ 4-17.9 ở Myanmar. Các đối thủ còn lại chung bảng B với chúng ta là Myanmar, Indonesia, Brunei và Philippines. 

Dự kiến sau khi trở về từ Côn Minh, U.18 Việt Nam sẽ trà quân về cho các CLB. Đội sẽ hội quân trở lại vào tháng 7 với thành phần chủ yếu là lứa U.16 Việt Nam vừa xuất sắc lọt vào đến tứ kết châu Á năm 2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.