Sannatech Khánh Hòa gặp Bình Dương ở trận khai mạc giải U.19 quốc gia

16/03/2016 11:58 GMT+7

Kết quả bốc thăm sáng ngày 16.3 đã đưa đến cuộc chạm trán giữa đội chủ nhà Sannatech Khánh Hòa và B.Bình Dương. Một đội là chủ nhà, đội còn lại là nơi đang khẳng định tiếng nói của mình ở công tác đào tạo trẻ.

Kết quả bốc thăm sáng ngày 16.3 đã đưa đến cuộc chạm trán giữa đội chủ nhà Sannatech Khánh Hòa và B.Bình Dương. Một đội là chủ nhà, đội còn lại là nơi đang khẳng định tiếng nói của mình ở công tác đào tạo trẻ.

Chiếc cúp vô địch giải U.19 quốc gia năm nay - Ảnh: Khả Hòa

Từng 2 lần giành hạng ba vào các năm 2006 và 2009, B.Bình Dương đang cho thấy sự tiến bộ trong công tác "trồng người" khi bắt đầu cung cấp tài năng cho các đội tuyển quốc gia, gần nhất là U.19 Việt Nam.

Với những cái tên như vua phá lưới U.19 2015 Tiến Linh, tiền vệ Duy Khánh (U.23 Việt Nam), Trọng Huy, Tống Anh Tỷ, Trương Dũ Đạt... B.Bình Dương hứa hẹn sẽ là đối thủ khó chịu ở giải năm nay.

Trong khi đó, đội chủ nhà Khánh Hòa cũng “không phải dạng vừa” với đà phát triển mạnh mẽ của phong trào bóng đá trẻ vài năm đổ lại đây. Tại vòng loại năm nay, nhà vô địch U.19 quốc gia năm 2013 đã đứng đầu bảng B một cách thuyết phục với thành tích 9 thắng, 1 hòa và thua 2. Đội đã ghi 22 bàn và chỉ để lọt lưới 5 bàn.

Trưởng đoàn Nguyễn Minh Đạt của U.19 Sanatech Khánh Hòa cho biết: “Là địa phương đăng cai giải, chúng tôi coi đó là niềm vinh dự và tự hào. Các đội bóng sẽ cố gằng hết sức học hỏi các đội bạn, đóng góp phần nhỏ cho sự tiến bộ của bóng đá nước nhà”.

Trưởng đoàn PVF, ông Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ cảm xúc tại lễ bốc thăm - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó, Trưởng đoàn U.19 PVF, cựu thủ quân đội tuyển Nguyễn Mạnh Cường tâm đắc: “Tôi xin gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức, các nhà tài trợ đã tạo bầu không khí rất cần thiết cho bóng đá Việt Nam.

Tôi tin rằng những giải đấu như thế này sẽ góp phần giúp bóng đá Việt Nam có nền tảng tốt hơn. Đến với giải trong tư cách đương kim vô địch, tôi nghĩ các đội bóng đều sẽ thành công nhờ có dịp cọ xát để thân thiện và hiểu nhau hơn để có những tiến bộ nhất định”.

Được biết, tất cả các khán đài của sân 19.8 (Nha Trang) sẽ mở cửa tự do để đón khán giả vào xem cổ vũ động viên cho các đội bóng trẻ.

Riêng 4 trận đấu khai mạc, 2 trận bán kết và chung kết BTC sẽ phân phối vé mời miễn phí để khán giả vào xem và tham dự xổ số trúng thưởng của Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức ngay tại sân với nhiều phần quà có giá trị.

Tại giải năm nay, đội vô địch sẽ nhận phần thưởng 80 triệu, á quân nhận 50 triệu và đội xếp hạng 3 sẽ nhận 30 triệu. Ngoài ra, BTC còn có các giải thương cá nhân khác giống giải U.21 Báo Thanh Niên như cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất, vua phá lưới cũng như các danh hiệu cá nhân từng trận.

Bảng A

Bảng B

Sannatech Khánh Hòa

QNK.Quảng Nam

Hà Nội T&T

PVF

B.Bình Dương

Viettel

An Giang

Bình Định

Lịch thi đấu ngày khai mạc 17.3:

16 giờ: Lễ khai mạc

16 giờ 10: Sannatech Khánh Hòa - B.Bình Dương

18 giờ 15: Hà Nội T&T - An Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.