Thủ môn Nguyên Mạnh bị treo giò 2 trận vì thẻ đỏ tại AFF Cup 2016

12/01/2017 12:23 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 vào cuối tháng 3.2017 sẽ không thể có tên thủ môn Trần Nguyên Mạnh do cầu thủ này vừa nhận án treo giò từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Tại trận bán kết lượt về gặp Indonesia tại sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam không những không thể giành chiến thắng mà còn vấp phải một sự cố “vô tiền khoáng hậu”, khi thủ môn Nguyên Mạnh bị truất quyền thi đấu và trung vệ Quế Ngọc Hải buộc phải thay thế anh làm thủ môn bất đắc dĩ.
Thủ môn đang khoác áo CLB SLNA đã có hành vi đánh nguội một cầu thủ của đội khách và sau khi tham khảo ý kiến của trợ lý, trọng tài chính người Trung Quốc đã rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho Nguyên Mạnh.
Trước khi AFF Cup diễn ra, AFC đã khuyến cáo kể từ năm 2016, các hành vi bạo lực dù ở mức độ nào ở các sân chơi khu vực, châu lục, sẽ bị xử lý rất nặng. Chính vì vậy, Nguyên Mạnh đã bị AFC phạt ở mức phạt gần như nặng nhất (pha đánh nguội của Nguyên Mạnh chưa dẫn tới chấn thương nghiêm trọng cho đối phương): Chế tài 1000 USD và cấm thi đấu hai trận kế tiếp của đội tuyển Việt Nam tính từ sau trận bán kết lượt về AFF Cup.
Vào ngày 28.3 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự vòng loại Asian Cup 2019 và chiểu theo án phạt này, trong hai trận đấu đầu tiên, HLV Hữu Thắng không thể điền tên Nguyên Mạnh vào danh sách đội.

tin liên quan

Thủ môn số 1 tuyển Việt Nam Nguyên Mạnh: 'Em đã sai rồi'
‘Ôi chị ơi, em biết lỗi của em rồi. Vì em mà cả đội phải khổ, anh Thắng phải khổ. Em xin lỗi tất cả mọi người’, thủ môn Trần Nguyên Mạnh - cầu thủ đã nhận thẻ đỏ trong lượt về bán kết AFF Cup 2016, buồn rầu nói.
Trung vệ Ngọc Hải (áo đỏ) nhận găng tay từ thủ môn Nguyên Mạnh Độc Lập
Trần Nguyên Mạnh đã tỏ ra rất hối lỗi vì hành vi thiếu kiềm chế của chính mình. Anh từng phát biểu: “Tình huống ấy, đội bạn phạm lỗi và ngã vào em. Em đạp cậu ấy ra để người cậu ấy không đè lên em nữa. Chả hiểu sao lúc ấy em lại làm thế. Em đã sai rồi. Giá như em đỡ cậu ấy bằng tay thì sự thể đã khác. Em buồn vì mình. Em rời sân, Ngọc Hải làm thủ môn - có lẽ cả đời mình, Hải chẳng bao giờ nghĩ có lúc phải gánh cả phần công việc mà cậu ấy không được đào tạo.
Hiệp phụ có 30 phút thôi nhưng Việt Nam không còn sức mà đá, trên sân chỉ còn 10 người. Tính Hải là thủ môn nhưng thực chất trong khung thành Việt Nam làm gì có thủ môn. Em thấy chua chát lắm. Vì em bị thẻ đỏ mà đội đã lâm vào hoạn nạn thật sự. Em không đổ lỗi cho ai hết, không đổ lỗi cho HLV trưởng. Anh Thắng và ban huấn luyện đã giúp bọn em rất nhiều trong suốt quá trình chuẩn bị. Bản thân bọn em cũng rất kỳ vọng ở giải đấu này và tự hứa sẽ cố gắng hết mình.
Trong tất cả các trận đấu, cầu thủ Việt Nam cũng đã bỏ hết sức chứ không dám chủ quan. Bọn em chiến đấu thực sự đấy. Chỉ có điều ở giai đoạn cần nhất đến sự tỉnh táo thì em lại không kiểm soát được mình. Em thấy mình có lỗi rất lớn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.