Thủ môn U.19 Hà Nội từ tội đồ thành người hùng

13/03/2018 21:02 GMT+7

Đẩy được quả 11m quyết định đưa U.19 Hà Nội vào chung kết, thủ môn Dương Tùng Lâm đã trở thành người hùng của đội bóng thủ đô sau khi đã mắc sai lầm đáng trách giúp U.19 SLNA gỡ hòa 1-1.

Sau khi Hà Nội mở tỷ số từ chấm 11m do công Nguyễn Hồng Sơn ở phút 52, đến phút 67 thủ môn Tùng Lâm (Hà Nội) đã bắt hụt bóng, giúp SLNA cân bằng tỷ số 1-1 ở phút .
Hai đội kéo nhau vào loạt đá luân lưu 11m để cạnh tranh chiếc vé vào chung kết, với tâm lý không tốt sau khi vừa mắc sai lầm, thủ môn của Hà Nội mang lại không ít sự lo lắng cho CĐV đội bóng thủ đô.
HLV Vũ Hồng Việt cho biết: “Sau khi kết thúc giờ thi đấu chính thức, Tùng Lâm rất buồn. Tôi đã không hề trách cậu ấy câu nào.
Tôi nói với Tùng Lâm trong bóng đá sai lầm là chuyện bình thường, quan trọng là phải biết đứng dậy sau sai lầm ấy. Loạt đá luân lưu là lúc để cậu sửa sai…”.
Không phụ sự tin tưởng của người thầy, Tùng Lâm bước vào loạt đấu súng, đối mặt với các chân sút bên phía SLNA, Lâm đã đẩy được 2 quả 11m đưa đội bóng thủ đô vào trận chung kết.
HLV Vũ Hồng Việt đã khích lệ hiệu quả giúp Tùng Lâm vượt qua mặc cảm tội lỗi để tỏa sáng giúp Hà Nội lọt vào chung kết Lê Toàn
HLV Vũ Hồng Việt khen ngợi: “Cậu ấy đã làm rất tốt, rất tự tin sau khi mắc sai lầm và giúp đội chúng tôi vào chung kết".
Ông Vũ Hồng Việt đã giữ đúng lời hẹn của mình với Đồng Tháp khi có mặt tại trận chung kết. Ở mọi thời điểm - kể cả trước trận đấu với SLNA, ông Việt luôn xác định Đồng Tháp là đối thủ lớn nhất của Hà Nội.
Đúng như dự đoán của HLV Vũ Hồng Việt, Đồng Tháp đã giành chiến thắng 2-0 trước Viettel để tái đấu với Hà Nội tại trận chung kết.
Dừng chân ở bán kết và nhận HCĐ, HLV Nguyễn Đình Dũng của SLNA chia sẻ: “Bị loại ở bán kết nhưng tôi rất hài lòng với tinh thần thi đấu của các cháu ở giải năm nay.
Càng đá các cháu càng chơi hay, tuân thủ mọi đấu pháp của tôi đề ra, điển hình là chiến thắng trước HAGL. Nhưng càng vào sâu đối thủ càng mạnh nên đành chấp nhận".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.