Tuyển Futsal VN dự Vòng chung kết World Cup: Lịch sử sang trang

19/02/2016 06:17 GMT+7

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA.com) đã ca ngợi kỳ tích ngoài sức tưởng tượng của đội tuyển futsal VN, khi quật ngã ĐKVĐ Nhật Bản tại vòng chung kết giải futsal châu Á.

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA.com) đã ca ngợi kỳ tích ngoài sức tưởng tượng của đội tuyển futsal VN, khi quật ngã ĐKVĐ Nhật Bản tại vòng chung kết giải futsal châu Á.

Tuyển Futsal VN dự Vòng chung kết World Cup: Lịch sử sang trangNiềm vui chiến thắng của tuyển futsal VN - Ảnh: Ngô Nguyễn
Chiến thắng lịch sử
Trong bài viết Bộ tứ đoạt vé đến Colombia (gồm 4 đội đại diện châu Á là Thái Lan, Iran, VN và chủ nhà Uzbekistan), FIFA.com nhấn mạnh nhất đến đội tuyển futsal VN với sự can trường thi đấu quả cảm làm nên trận đấu vô cùng kịch tính trước đối thủ vượt trội mọi mặt là Nhật Bản. FIFA.com tường thuật: “Trận đấu kết thúc quá nghẹt thở khi cả đội VN vẫn thi đấu cực kỳ sung mãn và hấp dẫn, rượt đuổi tỷ số ngoan cường để cuối cùng đưa trận đấu đến chấm phạt đền. Không ai hiểu nổi vì sao thể lực cầu thủ VN lại tốt đến vậy, tranh chấp không ngơi nghỉ từng đường bóng và tinh thần của họ thì không thể chê vào đâu được. Họ rất vững vàng và thể hiện sự tiến bộ đến bất ngờ cả về tâm lý thi đấu, sức chịu đựng và giữ cái đầu một cách tỉnh táo, lạnh lùng để xứng đáng làm nên lịch sử cho bóng đá VN”.
VFF thưởng thêm 1 tỉ đồng
Hôm qua, ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF, cho biết VFF đánh giá chiến tích của các thành viên tuyển futsal VN tại vòng chung kết futsal châu Á, giành vé đi World Cup, là thành tích chói lọi và trên cả tuyệt vời, đồng thời hy vọng 21 giờ tối nay đội sẽ tiếp tục chiến đấu ngoan cường để thi đấu một trận bán kết hay, đẹp trước Iran, biết đâu sẽ có cơ hội vào chung kết. Thường trực VFF đã quyết định thưởng cho toàn đội số tiền 1 tỉ đồng. Trước đó, khi vào tứ kết, VFF cũng đã thưởng cho đội số tiền 200 triệu đồng. (Lan Phương)
Trang web này và trang AFC.com, Goal... cũng ca ngợi: “Nói là chiến thắng lịch sử không có gì quá đáng, bởi vì đây là lần đầu tiên bóng đá VN mới có một đội tuyển giành quyền vượt qua vòng loại để góp mặt ở một vòng chung kết giải đấu chính thức do FIFA tổ chức. Nếu bóng đá VN với đà này tiếp tục có sự chăm chút và đầu tư mạnh mẽ thì chắc chắn sẽ còn tiến xa”.
Không có gì là không thể
Hôm qua từ Uzbekistan, trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết: “Đến giờ này mọi chuyện cứ ngỡ như là giấc mơ. Với tôi và tập thể đội bóng thì đây là quả ngọt mà bóng đá VN có được sau một thời gian dài bỏ không ít công sức đầu tư và theo đuổi môn futsal.
Bây giờ chúng ta đã có quyền tự hào và ngẩng cao đầu vì đã rút ngắn được đáng kể khoảng cách với các đội hàng đầu châu Á. Trước mắt là trận với Iran, một đội cực mạnh với thành tích 10 lần vô địch châu Á, trong đó có 7 lần liên tiếp từ 1999 đến 2005 và vừa hủy diệt các đối thủ như Jordan 6-0, Trung Quốc 7-0, Iraq 13-2 và Kyrgyzstan 7-0.
Hai năm trước tại vòng chung kết futsal châu Á tranh ở TP.HCM, VN từng thua Iran 4-15 ở tứ kết, sau đó tại Cúp quốc tế Hàng Châu (Trung Quốc) cũng thua họ 3-8. Năm rồi tại giải giao hữu quốc tế Sao Paulo (Brazil) VN cũng thua Iran 1-6. Nhưng toàn đội đã xác định sẽ cố gắng thi đấu với tinh thần thoải mái, tự tin như trận tứ kết vừa rồi và củng cố tư tưởng “khi bóng còn lăn là không có gì là không thể!”.
Nhật Bản bị loại ở trận play-off
Sau cú sốc thua VN, ĐKVĐ châu Á Nhật Bản, đội hạng 7 thế giới, đã gây thêm bất ngờ khi bị Kyrgyzstan quật ngã đến 6-2 vào chiều qua trong trận play-off vòng chung kết futsal châu Á, tranh suất thứ 5 dự World Cup tại Colombia vào 10.9. Đây có lẽ là điều Nhật không ngờ đến trước giải. Thất bại này đồng nghĩa giải quốc tế futsal chuẩn bị World Cup do Nhật tổ chức vào tháng 7 tới, có VN tham gia, có thể sẽ bị hủy bỏ. Trận còn lại, Úc thắng Iraq 5-3. Như vậy Úc sẽ tranh suất thứ 5 dự World Cup với Kyrgyzstan vào 18 giờ chiều nay. (T.K)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.