Tuyển thủ U.20 Uruguay Rodrigo Amaral: Diego Forlan trong hình hài Wayne Rooney

22/05/2017 14:44 GMT+7

Trong trận đấu đậm đặc tính chiến thuật và những tiểu xảo giữa Ý và Uruguay, nhác thấy một tay thấp đậm, to ngang gấp đôi đồng đội động cách mình có chục mét ở sân Suwon World Cup Stadium, tôi tự hỏi “sao U.20 World Cup lại có gã béo thế này nhỉ?’.

Nhìn vào danh sách, tôi càng chú ý hơn khi Rodrigo Amaral - tên của gã béo với ngoại hình đậm chắc còn hơn cả Wayne Rooney, đeo áo số 10.
Với những quốc gia Nam Mỹ, nhất là cường quốc lắm “dị nhân” như Uruguay thì số 10 là một biểu tượng. Người ta bảo số 10 đã được cất đi ở tuyển quốc gia Uruguay sau khi Diego Forlan giải nghệ. Không phải ai muốn đeo là được.
Bởi vậy, khi Rodrigo Amaral được trợ lý HLV yêu cầu ra khởi động cùng đội dự bị, tôi chú ý ngay. Trông “dị” thật!

tin liên quan

World Cup U.20: Ở Hàn Quốc mà như ở nhà
HLV Hoàng Anh Tuấn từng khẳng định cơ hội của U.20 VN nằm ở lợi thế được đá “sân nhà”, điều không ai trong 3 đối thủ New Zealand, Honduras hay Pháp có được.
Gã béo chỉ cao 1m79 nhưng nặng đến 87kg này tập cũng hời hợt lắm. Nếu 2 đồng đội xung quanh khởi động toát hết mồ hôi thì anh này cũng chỉ quệt quệt vài cái, trông uể oải vô cùng.
Ấy vậy nhưng tay béo đấy lại là cái tên đầu tiên được khi được HLV Fabian Coito chủ động tung vào sân ở phút 56 (trước đó là một sự thay đổi người bắt buộc vì chấn thương).
Sau vài phút trên sân Amaral vẫn lờ đờ. Nhưng chỉ cần bóng tới chân, anh trở thành hình ảnh khác hẳn: hung hăng và rna mãnh như một chú lợn rừng. 
Chính cầu thủ được báo chí Uruguay ví von là Diego Forlan trong hình hài Wayne Rooney đã tạo nên sự khác biệt của trận đấu cân não giữa Ý và Uruguay.
Amaral (10) được kỳ vọng sẽ tiếp nối Suarez trong danh sách những "dị nhân" Uruguay sản sinh ra Độc Lập
Phút 76, từ quả đá phạt sát mép rìa phải vạch 16m50, Rodrigo Amaral lấy đà rất ngắn và tung ra cú sút trái phá vào góc cao khung thành. Bóng lao đi như một quả rocket xé tung nóc lưới, khiến thủ môn Zaccagno ngỡ ngàng không thể hành động được gì.
Cũng nói thêm, Zaccagno đã có một trận chơi rất hay, với một loạt pha tung người cản phá xuất sắc, bắt dính một quả phạt đền trong hiệp 1 và nhiều khả năng sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nếu Amaral không vào sân.
Ở tuổi 20, Rodrigo Amaral đã có 2 chức vô địch quốc gia cùng Nacional Montevideo và vừa đưa Uruguay đăng quang vô địch giải U.20 Nam Mỹ đầu tiên sau 36 năm.
De La Cruz trao băng đội trưởng lại khi Rodrigo Amaral vào sân Độc Lập
Giống như ấn tượng mạnh về thị giác cho những ai có mặt ở sân Suwon World Cup Stadium vừa qua, Rodrigo Amaral cũng tạo tranh cãi lớn ở quê nhà khi nhiều chuyên gia yêu cầu anh phải tập siêng hơn, và giảm cân.
Thậm chí, người đại diện của anh Daniel Fonseca - cựu cầu thủ Juventus, cũng từng phải bực dọc phát biểu: “Là một đứa trẻ phải tập siêng năng hơn và chú ý giảm cân".
Nhưng chỉ cần 20 phút trên sân, Rodrigo Amaral lại khiến tất cả phải nói về mình. Và khiến những ai có mặt ở sân Suwon World Cup Stadium phải nhớ đến mình.
Biết đâu đấy, vài năm sau thôi, thậm chí là tại World Cup xịn ở nước Nga 2018, lại thấy hình ảnh của "dị nhân" này với số 10 trên lưng, trong màu áo Celeste bên cạnh đàn anh Luis Suarez.
Số 10 tương lai của Uruguay
Rodrigo Amaral sinh ra tại Montevideo và gia nhập lò trẻ của CLB Nacional - tiếp bước những đàn anh huyền thoại trước đó như Hector Scarone, Diego Lugano và Luis Suarez... Đến lúc này, anh đã có trên 140 lần ghi bàn ở cấp độ trẻ. Anh khoác áo U.20 Uruguay khi mới 17 tuổi và từng tỏa sáng đưa đội vào trận chung kết giải U.20 Nam Mỹ 2015, trước khi bị đau rời sân sớm và nhìn Argentina đăng quang.
Năm 2012 Amaral từng được Liverpool mời về thử việc. Với người đại diện Daniel Fonseca - một cựu danh thủ Juventus, tương lai của Amaral mặc định sẽ là trời Âu, nơi Villarreal, Fiorentina và Liverpool đang xếp hàng chờ. HLV Oscar Tabarez cũng đang chờ đợi gã quái kiệt này ở đội 1. Sẽ không ngạc nhiên nếu sau U.20 World Cup này, Amaral sẽ ra mắt tại Celeste.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.