Tuyển U.19 Việt Nam sẽ không thiệt quân để đấu ‘Messi Nhật Bản’

28/05/2016 16:11 GMT+7

Theo xác nhận của lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Phan Thanh Hậu và Lương Hoàng Nam sẽ cùng U.19 Việt Nam đá giải tứ hùng tại Malaysia trước khi về lại TP.HCM đụng độ ‘Messi Nhật Bản’ Kubo Takefusa ngày 7.6.

Như Thanh Niên đã đưa tin, theo yêu cầu đề cao sức mạnh cho U.16 HAGL trong trận tập huấn với U.16 Nhật Bản, 2 tiền vệ trẻ đang tập trung cùng tuyển U.19 Việt Nam là Phan Thanh Hậu và Lương Hoàng Nam sẽ có mặt theo dạng tăng cường ở trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 7.6.

Đó là trận đấu các cầu thủ HAGL được gặp lực lượng mạnh nhất của tuyển trẻ quốc gia của nền bóng đá hàng đầu châu lục, vốn đang rất quyết tâm hướng đến mục tiêu có mặt tại U.17 World Cup 2017 tại Ấn Độ (ngoài U.16 HAGL sẽ đá cùng U.18 B.Bình Dương).

Đặc biệt, các chàng trai phố Núi sẽ có dịp so tài cùng Kubo Takefusa, thần đồng bóng đá Nhật Bản sinh năm 2001 từng được Barcelona lách luật ký hợp đồng khi chỉ mới 11 tuổi (anh đã chuyển về Nhật Bản chơi bóng sau khi FIFA điều tra việc Barcelona vi phạm luật chuyển nhượng).

tin liên quan

2 tuyển thủ U.19 Việt Nam sẽ đối đầu với 'Messi Nhật Bản'

Hai tuyển thủ U.19 Việt Nam là Phan Thanh Hậu và Lương Hoàng Nam sẽ đối đầu với Kubo Takefusa - 'Messi Nhật Bản' từng ăn tập tại CLB Barcelona (Tây Ban Nha), trong trận giao hữu giữa U.16 HAGL và U.16 Nhật Bản tại sân Thống Nhất ngày 7.6.

Theo tính toán ban đầu, Thanh Hậu và Hoàng Nam sẽ tập trung tại U.19 Việt Nam ở Hà Nội nhưng sau đó vào TP.HCM, không đi Malaysia vì cấn thời gian thi đấu tại sân Thống Nhất.

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu lại, Hậu và Nam nhận được quyết định vẫn có thể có tên cùng U.19 Việt Nam đến Malaysia dự giải U.21 quốc tế Nations Cup (bao gồm Malaysia, Thái Lan, Singapore và Việt Nam).

Quyết định này đã được Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Dương Nghiệp Khôi xác nhận sau khi làm việc cùng HLV Hoàng Anh Tuấn.

Dự kiến, sáng ngày 1.6, tuyển U.19 Việt Nam sẽ bay sang Malaysia để chuẩn bị cho trận đầu tiên ngày 3.5 với Thái Lan. Đội sẽ khép lại giải đấu tứ hùng này vào ngày 5.6 và dự kiến sẽ bay về Việt Nam một ngày sau.

Chiếu theo lịch di chuyển này, Thanh Hậu và Hoàng Nam sẽ hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện nghĩa vụ quốc gia, trước khi có mặt tại TP.HCM tăng cường cho các đàn em thi đấu với tuyển U.16 Nhật Bản tại sân Thống Nhất ngày 7.6.

Ngoài 2 tuyển thủ U.19, U.16 HAGL sẽ có thêm sự tăng cường của một cầu thủ nữa đến từ khóa trước học viện HAGL Arsenal JMG là tiền đạo Nguyễn Lam. U.16 HAGL sẽ được dẫn dắt bởi HLV Guillaume Graechen, người đã trở lại nhiệm vụ tại học viện sau khi rời khỏi ghế HLV trưởng HAGL.

Theo kế hoạch vào tháng 8 tuyển U.19 Việt Nam sẽ tập trung một lần nữa vào tháng 8 để chuẩn bị cho giải U.19 AFF sẽ do Việt Nam đăng cai tổ chức từ 11-24.9.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.