Tuyển Việt Nam: Chuyên gia thể lực người Đức đặc biệt ấn tượng với Công Vinh

13/10/2016 20:33 GMT+7

Sau 2 tuần rưỡi tập trung cùng đội tuyển, HLV Martin Forkel ấn tượng đặc biệt cách lão tướng Lê Công Vinh chăm sóc cho bản thân, theo đúng những cầu thủ chuyên nghiệp cần làm.


[VIDEO]: HLV THỂ LỰC FORKEL KHEN CÔNG VINH CHUYÊN NGHIỆP
“Tôi vẫn luôn nhìn vào Lê Công Vinh. Cậu ấy tập luyện rất cật lực. Vinh là người giàu kinh nghiệm và biết cơ thể của mình cần gì. Hãy nhìn vào cơ thể của cậu ấy.
Hãy nhìn cách Vinh - sau phần tập chung cùng đội tuyển, thực hiện thêm rất nhiều bài tập cho riêng mình. Công Vinh rất chuyên nghiệp và thực hiện công việc của mình theo cách tất cả các cầu thủ chuyên nghiệp vẫn làm.
Cậu ấy có cách thức chăm sóc cho sự nghiệp của mình một cách đầy chuyên nghiệp. Đây là điều rất quan trọng với mỗi cầu thủ”, HLV Martin Forkel đánh giá về ấn tượng của mình.
Sau một thời gian làm việc cùng HLV Hoàng Anh Tuấn ở U.19 Việt Nam, chuyên gia thể lực Martin Forkel đã lên tuyển quốc gia để hỗ trợ cho HLV Nguyễn Hữu Thắng cho trận đánh lớn AFF Cup 2016 từ ngày 24.9.
Đó là quá trình hội nhập không đơn giản như U.19 Việt Nam - tại đó ông có người bạn đồng hương giàu kinh nghiệm là Jurgen Gede rất hiểu văn hóa Á Đông. Tuy nhiên, cựu tuyển thủ U.21 Đức đã hòa nhập khá nhanh.
HLV Martin Forkel vui vẻ cõng em bé tại làng SOS Khả Hòa
Ông Forkel cho biết: “Tôi rất hài lòng với công việc ở đội tuyển. Khởi đầu cần có chút thời gian trong vấn đề giao tiếp. Nhưng mọi thứ nhanh chóng trở nên dễ dàng.
Ngoại trừ một số cầu thủ mới tập trung cần kiểm tra, tôi hầu như đã nắm được tình trạng thể lực của các cầu thủ sau khoảng 2 tuần rưỡi tập trung.
Sẽ vẫn còn một số trường hợp đợi hồi phục chấn thương. Nhưng nhìn chung, tuyển Việt Nam đang đi đúng hướng trong lộ trình hướng đến AFF Cup 2016 sẽ diễn ra tại Myanmar”.
Giữa vòng vây các phóng viên, cuộc nói chuyện chớp nhoáng với HLV Martin Forkel đã dần mở rộng ra hơn. Như những chiều mưa ở Thống Nhất chẳng hạn, hoặc sự chuẩn bị cho 2 tuần tập huấn ở Hàn Quốc.
HLV Martin Forkel dầm mưa cùng đội bóng trong buổi tập chiều 13.10 Ngọc Linh
Martin Forkel khẳng định: “Với tôi trời mưa những ngày qua tại Thống Nhất không phải là vấn đề. Ở Đức, mưa cả ngày là chuyện thường. Điều này không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch của đội tuyển.
Họ đã trải qua mùa giải dài và có một chút mệt mỏi. Không như các cầu thủ U.19 Việt Nam rất sung sức và điểm rơi là giải U.19 AFC (U.19 Việt Nam sẽ ra quân vào ngày 14.10 - NV), tuyển Việt Nam ở trạng thái thể lực khác hẳn.
Sự tập trung trước, sau của các tuyển thủ vì những lý do khác nhau cũng khiến quá trình rèn thể lực của đội tuyển khác U.19 Việt Nam.
Tuy nhiên, tất cả những điều trên không phải là vấn đề quá lớn trong 2 tuần rưỡi chúng tôi làm việc với nhau. Đội tuyển chuẩn bị sang Hàn Quốc, sẽ có 2 tuần tập huấn tại đây.
Tôi tin chừng đó là đủ. Tôi nghĩ các cầu thủ đang ở trạng thái thể lực đảm bảo cho những trận đấu thách thức tại trung tâm bóng đá quốc gia Paju, Hàn Quốc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.