U.16 Việt Nam: Câu chuyện 3 chàng trai xứ Thanh của PVF

21/07/2016 14:33 GMT+7

HLV Hứa Hiền Vinh, người thầy dìu dắt các cầu thủ PVF đang khoác áo tuyển U.16 Việt Nam, rất vui khi cậu học trò Trọng Long hào hứng khoe đã biết ghi bàn tại giải U.16 Đông Nam Á ở Campuchia.

HLV sinh năm 1973 chia sẻ: “Tôi hay đùa với Trọng Long là đá tiền vệ thì phải biết ghi bàn nữa chứ. Giờ thì em đã ghi được 3 bàn tại Campuchia rồi. Em vui lắm và hí hửng nhắn tin khoe thầy. Tôi rất vui”.
U.16 Việt Nam đang tạo nên làn sóng kỳ vọng mới khi đã giành vé dự giải U.16 châu Á (sẽ diễn ra từ 15.9-2.10 tại Ấn Độ). Mới nhất, đội xuất sắc có mặt tại bán kết giải U.16 Đông Nam Á với ngôi nhất bảng A cùng thành tích bất bại trên đất Campuchia.
Trong đội hình của HLV Đinh Thế Nam, “lò” PVF có dấu ấn quan trọng khi thường xuyên đóng góp 5 gương mặt đá chính. Trong đó phải kể đến bộ 3 cầu thủ gốc Thanh Hóa rải đều trên 3 tuyến: Trọng Long - Khắc Khiêm - Ngọc Tiến.
“Ba em này đều là người Thanh Hóa và đều học rất giỏi, nhất là môn toán. Ba em mỗi người một tính nhưng chơi rất thân với nhau. Có lẽ nhờ đó nên khi vào sân chơi rất ăn ý”, HLV Hứa Hiển Vinh chia sẻ.
HLV Hứa Hiển Vinh là người thầy của các học viên khóa 3 lò PVF khi các em bước chân vào học viện vào tháng 6.2011. Suốt nhiều năm trời, ông đã dìu dắt những mầm non này, uốn nắn và chứng kiến những bước trưởng thành của các em.
Nhắc đến các học trò, cựu danh thủ của CLB Công an TP.HCM có thể kể vanh vách những điểm mạnh, yếu đến cả “thói hư tật xấu” của từng em.
Trọng Long (7), Ngọc Tiến (5) và Khắc Khiêm (sau lưng số 21) trong màu áo U.16 Việt Nam Thế Anh
Ví dụ là thế này: “Khắc Khiêm xử lý trước cầu môn cực tốt, sút tốt cả hai chân nhưng khả năng đánh đầu chưa tốt lắm. Em di chuyển thông minh và khả năng phối hợp tốt với đồng đội thì tuyệt vời.
Khiêm hay cộc tính và khá bướng bỉnh nhưng học thì giỏi. Chỉ thua Trọng Long thôi trong lớp khóa 3 PVF. Không phải vô cớ mà Long là đội trưởng U.16 Việt Nam đâu. Cậu này là mẫu tiền vệ có lối chơi rất hiện đại.
Nhà Long hơi khó khăn, nhưng em lại ngoan nhất lớp. Tiến cũng vậy em ạ. Bố Tiến làm đánh cá cũng rất vất vả. Nhà em đã vào Đồng Nai lập nghiệp rồi”.
Cho đến lúc này, bộ ba tài năng trẻ xứ Thanh đang đặt dấu ấn đậm nét ở tuyển U.16 Việt Nam. Tại vòng bảng giải U.16 Đông Nam Á, Khắc Khiêm đang là thủ lĩnh hàng công với 4 bàn thắng. Trọng Long, anh bạn gần nhà, đang là thủ lĩnh giữa sân với băng đội trưởng trên tay cùng 3 bàn thắng có được.
Trong khi đó, Ngọc Tiến đang cùng với Thanh Bình của Viettel hợp thành cặp trung vệ chắc chắn trước một cái tên khác của PVF là thủ môn Hữu Tuấn.
Ngoài 3 cầu thủ này, lò PVF còn đóng góp thêm các gương mặt khác trong đội hình chính như thủ môn Hữu Tuấn, tiền vệ phải Huỳnh San. Bên cạnh đó còn có hậu vệ trái Văn Huy ở danh sách dự bị.
Tối 21.7 (18 giờ 30), tuyển U.16 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam sẽ đá trận bán kết giải U.16 Đông Nam Á với chủ nhà Campuchia. Nếu thắng, nhiều khả năng chúng ta sẽ có trận “chung kết trong mơ” với Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.