‘U.19 Việt Nam sẽ phải học cách kiềm chế hơn’

25/08/2016 19:52 GMT+7

Để Myanmar cầm hòa 1-1 bằng quả 11m không đáng vào cuối trận, HLV Hoàng Anh Tuấn không trách nhiều học trò, ngược lại cho rằng đó là trải nghiệm cần thiết để U.19 Việt Nam trưởng thành.

“Trước Myanmar, chúng ta nhận được nhiều bài học hơn trận gặp Thái Lan. Lần đầu tiên các cầu thủ thi đấu trước áp lực khán giả nhà, áp lực từ trọng tài...
Trọng tài không quá thiên vị Myanmar, nhưng bắt không quá rõ ràng dẫn đến các cầu thủ trẻ Việt Nam vốn đã thiếu kinh nghiệm bị áp lực. Từ đó dẫn đến hậu quả xử lý tình huống trên sân không tốt.
Như quả 11m của U.19 Việt Nam, cầu thủ Myanmar đã có hành vi lao vào tấn công rồi ăn vạ. Thủ môn Đỗ Sỹ Huy do thiếu kinh nghiệm nên có hành vi đáp trả, chứ không phải cầu thủ Myanmar đứng yên để Sỹ Huy đá vào”, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá về tình huống U.19 Việt Nam bị thổi phạt đền trong trận gặp Myanmar.

[VIDEO]: TÌNH HUỐNG DẪN ĐẾN BÀN GỠ HÒA 1-1 CỦA MYANMAR
Đó là pha bóng thủ môn Sỹ Huy đã va chạm với một cầu thủ Myanmar trong khu vực cấm địa, dẫn đến U.19 Việt Nam bị thổi phạt 11m giúp Myanmar gỡ hòa 1-1.
Theo ông Tuấn, bài học này cần thiết cho các học trò trẻ: “Đó là tình huống phát sinh, sẽ dạy cho các cầu thủ biết kiềm chế trong những thời khắc quan trọng.
Lúc đó đã là phút 81, tức trận đấu chỉ còn khoảng chục phút nữa là kết thúc, và U.19 Việt Nam từ chỗ dẫn bàn thành bị gỡ hòa.
Mục tiêu của U.19 Việt Nam ở giải lần này là tập luyện, cọ xát và thử nghiệm đội hình. Chiếu theo nhu cầu này, kết quả thu được là không tồi. Chúng tôi đã có rất nhiều bài học”.
Cú xoạc bóng của Hữu Lâm trong trận gặp U.19 Myanmar MFF
Vấn đề nhân sự của U.19 Việt Nam vẫn là câu chuyện dài. Bởi vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn không quá phiền lòng về trận hòa 1-1 trước Myanmar, dù chúng ta hoàn toàn có thể làm tốt hơn.
Ông cho biết: “Nếu xét về chuyên môn trên sân, U.19 Việt Nam phải thắng hoặc thắng đậm hơn là 1-0 trước đối tượng có chất lượng lối chơi như U.19 Myanmar trong ngày 24.8.
Kết quả là chúng ta đã không thắng. Nhưng đó là bóng đá. Phải có những trận đấu như thế này để biết điểm mạnh của mình là gì, điểm yếu là gì mà điều chỉnh”.
Vào 15 giờ 30 ngày 26.8, tuyển U.19 Việt Nam sẽ kết thúc vòng bảng bằng trận đấu với U.18 Consadole Sapporo. Chỉ cần hòa, U.19 Việt Nam sẽ vào chơi chung kết và nhiều khả năng sẽ gặp lại U.19 Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.