VCK U.18 Đông Nam Á 2017: Việt Nam đè bẹp Philippines 5-0

09/09/2017 17:33 GMT+7

U.18 Việt Nam đã giành chiến thắng 5-0 trước Philippines trong lượt trận thứ 2 để vươn lên chiếm vị trí nhất bảng B tại vòng chung kết U.18 Đông Nam Á 2017.

[VIDEO]: U.18 VIỆT NAN - U.18 PHILIPPINES
Philippines đã để thủng lưới tới 12 bàn thắng trong 2 trận đấu vừa qua, đồng nghĩa với đó là vị trí chót bảng (0 điểm) và 99,99% sớm kết thúc chuyến... du lịch của mình ngay từ vòng bảng. Trước một đối thủ như thế, không bất ngờ khi đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc.
Tuy nhiên, 20 phút đầu trận, Việt Nam có đến 3-4 cơ hội nhưng đều không dứt điểm thành công. Có thể nói, bước ngoặt trong hiệp 1 chính là việc HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định rút Xuân Việt ra và thay bằng Trần Danh Trung  (Vua phá lưới VCK U.19 Quốc gia 2017).
Chính sự thay đổi này đã ngay lập tức phát huy hiệu quả. Từ một pha tấn công bên cánh phải, Danh Trung phối hợp với Khắc Khiêm và có đường chuyền khá thoáng cho Trần Văn Công mở tỷ số trận đấu ở phút 22.
Khắc Khiêm cũng là cầu thủ chơi tốt và... vô duyên nhất trong hiệp 1 của U.18 Việt Nam. Trong hiệp 1, anh có đến 4 cơ hội ăn bàn nhưng đều kết thúc không chính xác.
Khắc Khiêm vô duyên nhưng Việt Anh và Văn Công thì không. Phút 44, Việt Anh đã nhân đôi cách biệt cho Việt Nam bằng pha đánh đầu cận thành và 3 phút sau đó (45+2'), Văn Công đã hoàn tất cú đúp, cũng bằng một pha đánh đầu cực mạnh.
Bước sang hiệp 2, U.18 Việt Nam tiếp tục chơi lấn lướt. 3 bàn thắng trong hiệp 1 chỉ mới giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ngang bằng điểm số (6) và hiệu số bàn thắng (+10) với Indonesia, đội đang tạm xếp nhất bảng B.
Quan trọng hơn, sau trận với Philippines, Việt Nam sẽ đấu với Indonesia. Cho nên, nhiệm vụ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là làm sao vừa có thêm ít nhất 1 bàn thắng nữa và phải bảo toàn lực lượng cho trận đấu quan trọng tiếp theo.
Trong hiệp 2 Khắc Khiêm tiếp tục vô duyên với khung thành đối phương. Cầu thủ thuộc biên chế CLB PVF đã có 2 pha dứt điểm thiếu chính xác một cách đáng tiếc. Song, có một điều đặc biệt trong trận đấu này là mỗi khi Khắc Khiêm bỏ lỡ cơ hội, thì đồng đội anh lại lập công.
Bảo Toàn chính là cầu thủ đã nâng tỷ số cho lên 4-0 cho Việt Nam bằng một pha sút phạt đẹp mắt ở phút 76, sau pha đánh đầu hỏng của Khắc Khiêm trước đó.
Khi kết quả đã được như ý, Việt Nam chủ động chơi chậm lại thế nhưng bàn thắng vẫn đến. Ngay ở phút cuối cùng, cầu thủ vào sân thay người Minh Bình đã ấn định chiến thắng 5-0 cho Việt Nam sau đường chuyền của Văn Xuân.
Giành thắng lợi 5-0 trước Philippines, U.18 Việt Nam đã qua mặt Indonesia để chiếm vị trí nhất bảng B với 6 điểm và có hiệu số bàn thắng bại là +12.
Trận tiếp theo của U.18 Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 11.9, lúc 15 giờ 30, gặp Indonesia tại sân Thuwunna (Myanamr).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.