VFF mời HLV người Đức giữ chức giám đốc kỹ thuật

18/06/2016 07:31 GMT+7

Từng là một trong ứng viên chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cách đây 5 năm, ông Jurgen Gede (60 tuổi) vừa được Liên đoàn bóng đá Việt Nam mời giữ chức giám đốc kỹ thuật.

Sau thời gian dài thương thảo, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đạt được thỏa thuận với chuyên gia người Đức này. Một quan chức VFF cho hay, gần như mọi điều khoản của hợp đồng đã được đôi bên nhất trí cao và chỉ còn "chút xíu" vướng mắc về phạm vi nhiệm vụ mà ông Gede sẽ đảm trách.

 

Mong muốn của VFF là giám đốc kỹ thuật không chỉ xây dựng lộ trình phát triển dài hạn cho bóng đá Việt Nam, trong đó quan trọng nhất là lập kế hoạch đào tạo xuyên suốt, mang tính vững bền cho các đội tuyển trẻ. Ngoài ra, giám đốc kỹ thuật VFF còn phải xây dựng được hệ thống huấn luyện chung, thống nhất từ cấp độ đội tuyển cho đến các CLB, vừa phải phù hợp với cầu thủ Việt Nam nhưng vẫn phải theo kịp sự phát triển của bóng đá thế giới.

 

Ông Jurgen Gede không phải quá xa lạ với bóng đá Việt Nam. Ông này đã từng là một trong năm ứng viên của chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam năm 2011, sau khi HLV Calisto xin thanh lý sớm hợp đồng vì thất bại của đội tuyển tại AFF Cup 2010.

 

Vào thời điểm này, VFF đã đưa hai HLV người Đức gồm Falko Goetz và ông Jurgen Gede vào " trận chung kết", nhưng cuối cùng dù chấp nhận mức lương không cao bằng người đồng hương song ông Gede lại không thể giành chiến thắng.

 

Sau 5 năm, ông Gede lại được ngồi vào bàn đàm phán với VFF và sẽ ngồi vào chiếc ghế mà VFF bỏ trống hơn 10 năm nay. Vị giám đốc kỹ thuật đầu tiên của VFF cũng là người Đức - Rainer Wilfeld nhưng trong suốt thời gian làm việc tại Việt Nam, ông Rainer không tìm được tiếng nói chung với VFF.

 

Lần này, VFF kỳ vọng sẽ tận dụng tối đa chất xám của ông Gede. Khi còn khoác áo cầu thủ, ông Gede đã từng đầu quân cho CLB Schalke 04, Cologne (Đức). Từ năm 1991, ông từng là HLV các CLB Cologne, Schalke 04, U.20 Uzbekistan, Kuala Lumpur (Malaysia), Ghandi và Al- ahli (Iran), Neftchi (Azerbaijan), trợ lý HLV trưởng đội tuyển Azerbaijan. Tuy nhiên ông cũng chưa có thành tích nào quá vang dội trên cương vị HLV.

 

VFF và ông Gede sẽ sớm ký hợp đồng tại Hà Nội vào cuối tuần này và chuyên gia bóng đá Đức sẽ sớm bắt tay vào công việc trong khoảng hai tuần tới.

 

Một quan chức khác của VFF tiết lộ thêm, VFF đang khẩn trương đàm phán với một chuyên gia Đức để mời làm HLV thể lực cho đội tuyển Việt Nam. Cách đây một tháng, HLV Hữu Thắng đã từng bày tỏ mong muốn có được trợ lý thể lực người nước ngoài và mong muốn đó sắp thành hiện thực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.