Việt Nam - Nhật Bản: Kinh nghiệm tạo ra sự khác biệt

Quốc Việt
Quốc Việt
23/01/2019 11:03 GMT+7

Các phóng viên Nhật Bản đều rất ấn tượng trước sự lột xác thần kỳ của tuyển Việt Nam, họ dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ những cái tên như Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu...

[VIDE] VIỆT NAM CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC TRẬN GẶP NHẬT BẢN
Phóng viên Shumpei Terakawa của kênh TV Asahi sẽ là người bình luận trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày 24.1 tới. Anh ấn tượng rất mạnh quanh lối chơi và cá tính của thầy trò HLV Park Hang-seo, thể hiện rõ nhất trong trận gặp Iran và màn quật khởi trước Jordan.
Anh Terakawa cho biết: “Việt Nam là đội bóng được tổ chức rất tốt. Chúng tôi quá bất ngờ trước màn trình diễn Việt Nam. Các bạn rất trẻ nhưng chơi quá ấn tượng với tinh thần chiến đấu rất cao.
Trận đấu tới hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho Nhật Bản. Tại ASIAD 218, chúng tôi đã thua Việt Nam. Nhưng lúc này, ở Asian Cup 2019 Nhật Bản kinh nghiệm hơn nhiều so với tại Indonesia. Trận đấu tới tương quan vì thế cũng sẽ khác".
Anh nói tiếp: "Về cơ bản Nhật Bản lúc này rất khác so với hình ảnh tại Indonesia. Cũng giống Việt Nam, chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ giàu khát khao và tính chiến đấu.
Nhưng khác biệt ở chỗ cách Nhật Bản chiến thắng ở giải đấu này cho thấy họ rất giàu kinh nghiệm, nhờ những cầu thủ trẻ được dìu dắt bởi các đàn anh dày dạn.
Đặc biệt HLV Hajime Moriyasu đang làm rất tốt việc của mình. Nhìn cách đội Nhật Bản gắn bó với nhau rất thú vị. Mục tiêu của Nhật Bản tất nhiên sẽ là vô địch ở giải đấu này”.
Ê-kíp của đài TV Asiha sẽ truyền tải hình ảnh và bình luận từ Dubai (UAE) về Nhật Bản trong trận tứ kết với Việt Nam. Shumpei Terakawa (ngoài cùng bên trái) sẽ là bình luận viên của trận đấu này Ngọc Linh
Trong khi đó, nữ phóng viên Kosugi Mai của tờ Nikka Sports Publishing rất ấn tượng với Công Phượng: "Tôi ấn tượng nhất ở tuyển Việt Nam là Nguyễn Công Phượng và HLV Park Hang-seo. Ông Park là nhà cầm quân rất giỏi.
Riêng Công Phượng chơi hay quá. Việc ghi 2 bàn và góp công lớn trong 1 bàn còn lại cho thấy cậu ấy đã trưởng thành rất nhanh".
Các cầu thủ Nhật Bản trong buổi tập sáng 22.1 tại Sharjah (UAE), cách sân Al Maktoum khoảng 15km  Ngọc Linh
Cô chia sẻ thêm: "Đội hình Nhật Bản rất trẻ, có những người dưới 21 tuổi. Tôi đã có mặt tại ASIAD 2018 và chứng kiến các cầu thủ Việt Nam làm hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tại Indonesia, tuyển Olympic Việt Nam đã thắng Nhật Bản 1-0.
Tôi biết Việt Nam vừa vô địch AFF Cup 2018. Trước đó đầu năm các bạn vào đến chung kết giải U.23 châu Á và vào bán kết ASIAD 2018. Việt Nam trẻ trung nhưng các bạn rất đáng gờm".
Một góc của rất đông phóng viên Nhật Bản theo dõi buổi tập của đội nhà sau chiến thắng 1-0 trước Saudi Arabia Ngọc Linh
Sau khi chứng kiến đội nhà tập nhẹ với đội hình 2 sáng qua, đến buổi chiều có khá đông phóng viên Nhật Bản kéo đến buổi tập của tuyển Việt Nam, dù cách sân tập của Nhật Bản đến 15km.
Một trong những lần hiếm hoi phóng viên Việt Nam “thất thủ” ngay trên sân nhà. Điều này cho thấy sức hút của các tài năng trẻ Việt Nam, đã dẫn đến chú ý của nhiều ông lớn sau màn trình diễn quá ấn tượng tại Asian Cup 2019. 
Trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra ngày 24.1, vào lúc 17 giờ địa phương (20 giờ Việt Nam), trên sân Al Maktoum.
[VIDEO] NHÀ BÁO NHẬT BẢN NHẬN XÉT VỀ CẦU THỦ VIỆT NAM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.