'Việt Nam sẽ chắt chiu cơ hội và chống lối đá rát của Philippines’

Quốc Việt
Quốc Việt
05/12/2018 19:32 GMT+7

Trước ấn tượng về lối chơi bóng rất rát và nhiều tiểu xảo của Philippines ở trận lượt đi, HLV Park Hang-seo khẳng định đã cho các học trò ở tuyển Việt Nam tập những bài đối phó.

[VIDEO] HLV PARK NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN BÁN KẾT LƯỢT VỀ
Ở trận lượt đi, bên cạnh thể hình to cao và lối chơi bóng dài sở trường đã sử dụng cả những tiểu xảo, kể cả đánh nguội để phá lối chơi của tuyển Việt Nam trong sự làm lơ của trọng tài Al-Jassim người Qatar.
Hướng tới trận lượt về tại Mỹ Đình, có ý kiến băn khoăn về việc Philippines có thể trong thế đường cùng sẽ lại “giở võ cùn” có thể gây thương tích khiến các cầu thủ Việt Nam chùn chân.
Hình ảnh những trụ cột như Anh Đức, Quang Hải liên tục bị nằm sân sau các pha va chạm có chủ ý từ sau của Philippines khiến nhiều người lo lắng, nhất là khi nếu vượt qua bán kết chúng ta còn đến 2 trận chung kết khắc nghiệt trước Thái Lan hoặc Malaysia.

tin liên quan

Chờ bài lạ của HLV Park Hang-seo
Khả năng Đỗ Hùng Dũng không ra sân ở bán kết lượt về khá cao khiến người hâm mộ đang hồi hộp chờ xem liệu HLV Park Hang-seo sẽ lại tung bài lạ nào cho tuyến giữa đội tuyển VN.
Về điều này, ông Park Hang-seo trấn an: “Bóng đá là môn đối kháng. Có va chạm là điều bình thường. Trên sân, chúng ta có luật lệ và trọng tài để bảo vệ các cầu thủ.
Điều quan trọng là các cầu thủ Việt Nam phải tỉnh táo. Philippines to cao và có thể lực tốt hơn, nhưng cầu thủ của chúng ta nhanh nhẹn, khéo léo và tinh quái hơn. 
Nếu tỉnh táo và giữ được cái đầu lạnh, Việt Nam sẽ không phải sợ lối chơi thể lực của đối thủ. Trong những bài tập gần đây, tôi đã cho tuyển Việt Nam thử nghiệm các bài tập để khắc chế lối chơi của Philippines”.
HLV Park Hang-seo bắt tay người đồng nghiệp Sven-Goran Eriksson trong buổi họp báo trước trận Minh Tú
Sau chiến thắng 2-1 ở lượt đi, tuyển Việt Nam đang có lợi thế nhất định trước 90 phút lượt về trong trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 6.12.
Tuy nhiên, ông Park cho rằng các cầu thủ sẽ cần phải chắt chiu hơn nữa trong những cơ hội có được, sau khi đã khá phung phí một số cơ hội cuối trận lượt đi.
Ông chia sẻ: “Đúng là trong 5 phút cuối trận lượt đi Việt Nam đã bỏ lỡ vài cơ hội, trong đó có của Đức Chinh và Công Phượng.
Tối qua, tôi và BHL đã họp với nhau để mổ băng và xem kỹ lại từng tình huống một. Chắc chắn chúng tôi sẽ phải chắt chiu từng cơ hội có được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.