Vòng loại Asian Cup 2019: HLV Jordan nổi giận vì sân tập

10/06/2017 11:39 GMT+7

Sáng 9.6, khi hay tin VFF bố trí tập tại Bình Dương để chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam (VN) ở vòng loại thứ 3 Asian Cup, HLV Abdullah Ahmed Mesfer tỏ ra tức giận vì tuyển Jordan phải di chuyển gần một giờ đồng hồ để đi tập.

Dù sau đó ông thầy 55 tuổi đã bình tĩnh hơn khi biết TP.HCM đang kẹt sân trầm trọng do cùng lúc có quá nhiều đội bóng tập trung, gồm 2 đội V-League (CLB TP.HCM và Sài Gòn), tuyển TP.HCM, CLB Gangwon (Hàn Quốc), tuyển VN và mới nhất là Jordan, nhưng phía Jordan cho rằng với đối tác nước ngoài đến VN thi đấu thì điều này cũng không thể chấp nhận.

Ông Mohammad Ayasrah, cán bộ truyền thông của tuyển Jordan, nói không có quốc gia nào đón tiếp đối thủ đến thi đấu mà lại không có sân tập cho đàng hoàng. Dĩ nhiên Jordan thông cảm cho VN nhưng lẽ nào TP.HCM lại không còn sân nào tốt đến mức phải di chuyển đến tận Bình Dương. Phía Jordan còn nói nửa đùa nửa thật nếu FIFA biết chuyện này thì sao?

Thế nên cũng dễ hiểu khi HLV Abdullah Misfer vẫn không giấu bớt sự cáu gắt và từ chối mọi liên lạc với giới truyền thông. Dù sau đó VFF tức tốc cử người hỗ trợ đội bạn liên hệ tới tập tại khuôn viên Trường đại học RMIT (vốn rất hiếm hoi cho người ngoài thuê) vào chiều 9.6 nhưng HLV Jordan vẫn giữ bộ mặt lầm lì và chỉ muốn tập kín. Phải qua một hồi trao đổi, vị HLV đội bóng Tây Á này mới đồng ý mở cửa cho báo chí 15 phút, rồi khép rào tập kín. Ông nói ngắn gọn sức khỏe toàn đội Jordan đều rất tốt sau chuyến bay đến VN đêm 8.6.
Thể hình của Jordan là rất tốt. Họ là tập thể kết hợp giữa khá nhiều cầu thủ trẻ với một số cầu thủ giàu kinh nghiệm, nổi bật nhất là chân sút Hamza Al Dardoor (26 tuổi) vừa lập hat-trick trong chiến thắng Campuchia 7-0 ở trận mở màn bảng C và thủ môn Amer Shafi (35 tuổi). Các cầu thủ đều to cao và trông khá khỏe khoắn.
Việc Jordan cự tuyệt mọi trao đổi với báo chí (trừ buổi họp báo trước trận đấu - PV) cho thấy họ chuẩn bị rất nghiêm túc cho trận đấu với VN ngày 13.6 tới. Bất chấp thành tích giao hữu không tốt (thua Iraq 0-1, hòa Hồng Kông 0-0), họ đang tạm dẫn đầu bảng C sau chiến thắng 7-0 trước Campuchia. Tính chất của các trận giao hữu luôn chỉ đáng tin một nửa, và sẽ là sai lầm nếu chủ quan trước đội bóng đang xếp trên VN 22 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Nên nhớ Jordan trong kỳ Asian Cup 2011 từng chơi rất hay, vào tới tứ kết.
Chơi hơn người, tuyển VN thua ngược CLB TP.HCM 2-3. Trong trận giao hữu với CLB TP.HCM chiều 9.6, tuyển VN thất bại dù đối thủ rời sân với 10 người. Dẫn trước 1-0 ở hiệp 1 do Đinh Thanh Trung ghi, tuyển VN để Lê Minh Hoàng gỡ hòa 1-1 dù ít phút trước đó CLB TP.HCM chỉ còn 10 người sau khi Mạnh Dũng nhận thẻ đỏ trực tiếp đầu hiệp 2. Chơi hơn người, tuyển VN một lần nữa dẫn trước 2-1 nhờ quả đá phạt đẹp mắt của Công Phượng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hữu Thắng phải rời sân với một trận thua sau bàn thắng của tân binh Chinedu Ede và quả 11 m cuối trận của Victor.
Quốc Việt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.