Vừa tỏ rõ tham vọng vô địch, Than Quảng Ninh lần thứ 2 gục ngã tại Cẩm Phả

12/03/2016 17:49 GMT+7

Đội bóng xứ Mỏ - Than Quảng Ninh đã bất ngờ gục ngã 2-4 trong cuộc đua tỷ số nghẹt thở với Thanh Hóa. Đây đã là trận thua thứ 2 trên sân nhà của đội bóng từng tỏ rõ tham vọng vô địch V-League 2016.

Quảng Ninh

2:4
kết thúc

Thanh Hóa

 Vũ Minh Tuấn (43' pen)
Dyahenko (47')
  Ivan Firer (29', 78')
Hoàng Thịnh (62')
Omar (82' pen)

Khánh Hòa

1:0
kết thúc

Hà Nội T&T

 Phan Viết Đàn (12')    
 Quảng Nam
0:1
kết thúc
Hải Phòng 
     Andre Diego Fagan (63')

Đội bóng xứ Mỏ - Than Quảng Ninh đã bất ngờ gục ngã 2-4 trong cuộc đua tỷ số nghẹt thở với Thanh Hóa. Đây đã là trận thua thứ 2 trên sân nhà của đội bóng từng tỏ rõ tham vọng vô địch V-League 2016.

 90'+4'
KẾT THÚC TRẬN. Thanh Hóa thắng Quảng Ninh 4-2 tại sân Cẩm Phả.
Ảnh: Lê Tân
 
 90'+4'
Thanh Hóa thay người. Hữu Dũng vào thay Đình Tùng.   
 90'
 Hiệp 2 được cộng thêm 4 phút bù giờ.  
 87'
Nhiều khả năng đây là trận thua thứ 2 ngay trên sân nhà của Than Quảng Ninh ở mùa giải năm nay.   
 82'
VÀOOOOOOOOOOOOOOOOOOO. 4-2 cho Thanh Hóa. Omar sút chính xác quả phạt 11m.

[VIDEO]: QUẢNG NINH 2-4 THANH HÓA
Ảnh: Lê Tân
 
 82'
PENALTY!!!! Văn Khoa cản người không bóng, Thanh Hóa được hưởng 1 quả 11m.   
 79'
Than Quảng Ninh thay người. Hoa Hùng vào thay cho Quang Hải.   
 78'
VÀOOOOOOOOOOOOOOOOOOO. 3-2 cho Thanh Hóa.  Ivan Firer đánh đầu đẹp mắt giúp Thanh Hóa một lần nữa phá vỡ thế cân bằng.

[VIDEO]: QUẢNG NINH 2-3 THANH HÓA
 
 76'
Lại có thêm một cầu thủ Thanh Hóa nằm sân sau pha vào bóng nguy hiểm của cầu thủ Quảng Ninh.   
 71'
Thanh Hóa thay người: Văn Bình vào thay Quý Sửu.  
 66'
Đội khách Thanh Hóa tiếp tục được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm. Cầu thủ Than Quảng Ninh cần hạn chế những pha phạm lỗi ở những khu vực nhạy cảm này.   
 62'
VÀOOOOOOOOOOOOOOOOOOO. 2-2 cho Thanh Hóa. Ngô Hoàng Thịnh đã sút phạt làm tung lưới chủ nhà Quảng Ninh. 

[VIDEO]: QUẢNG NINH 2-2 THANH HÓA
Ảnh: Lê Tân
 
 60'
Trận đấu đang diễn ra khá căng thẳng khi thường xuyên có những pha va chạm không cần thiết của cầu thủ hai đội.  
 58'
NGUY HIỂM. Thanh Hóa đang dốc toàn lực tấn công. Omar vừa tung cú sút đưa bóng chệch cột dọc.  
 54'
Như vậy, cả Thanh Hóa và Than Quảng Ninh đều tăng cường hàng tấn công.   
 53'
Thanh Hóa thay người: Thanh Bình thay Quốc Phương.  
52' 
Than Quảng Ninh thay người. Bisan George vào thay cho Bùi Văn Hiếu.   
 49'
Bàn thắng đến sớm ở đầu hiệp 2 chắc chắn sẽ giúp Than Quảng Ninh lên tinh thần để có thể giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải 2016. 
Ảnh: Lê Tân
 
 47'
VÀOOOOOOOOOOOOO.  Than Quảng Ninh dẫn 2-1. Dyahenko dứt điểm chéo góc để hạ thủ thành Thanh Thắng. 

[VIDEO]: QUẢNG NINH 2-1 THANH HÓA
 
 46'
HIỆP 2 BẮT ĐẦU.   
45'+1' 
Kết thúc hiệp 1. Hai đội tạm hòa nhau 1-1.   
 45'
Hiệp 1 được cộng thêm 1 phút bù giờ.   
 44'
Trên khán đài lúc này, CĐV Than Quảng Ninh hào hứng tung hoa ăn mừng bàn thắng. Đội bóng đất mỏ đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.   
 43'
VÀOOOOOOOOOOOOO. 1-1 cho Than Quảng Ninh. Vũ Minh Tuấn sút chính xác quả 11m.

[VIDEO]: QUẢNG NINH 1-1 THANH HÓA
Ảnh: Lê Tân
 
 42'
PENALTY!!!! Đình Đồng phạm lỗi với cầu thủ của Than Quảng Ninh, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và phạt Đình Đồng thẻ vàng.   
 37'
Than Quảng Ninh vẫn chưa có cơ hội tiếp cận khung thành Thanh Hóa.   
 32'
Bàn mở tỷ số của Ivan chắc chắn sẽ giúp trận đấu sôi động hơn, bởi Than Quảng Ninh sẽ dốc toàn lực để tấn công.   
 29'
VÀOOOOOOOOOOOOO. 1-0 cho Thanh Hóa. Ivan Firer tung cú sút cực căng từ ngoài vòng 16m50, lưới chủ nhà Than Quảng Ninh đã rung lên. 

[VIDEO]: QUẢNG NINH 0-1 THANH HÓA
Ảnh: Lê Tân
 
 26'
Nhịp độ trận đấu đang diễn ra rất khẩn trương.  
Ảnh: Lê Tân
 
 21'
Văn Phong (Thanh Hóa) thẻ vàng do phản ứng với trọng tài Võ Minh Trí.   
 20'
Than Quảng Ninh đang chơi với thế trận tương đối tốt với những pha phối hợp ăn ý, đã gây nhiều kho khăn cho đội khách Thanh Hóa.   
 17'
NGUY HIỂM. Thủ môn Thanh Thắng xuất sắc 2 lần cứu thua cho Thanh Hóa sau pha sút phạt trực tiếp (của Vũ Minh Tuấn) và cú đệm bóng cận thành của Hải Huy.  
Ảnh: Lê Tân
 
 14'
NGUY HIỂM. Cú treo bóng của Quốc Phương vào vòng 16m50 của Than Quảng Ninh đã tạo ra sóng gió, nhưng không cầu thủ nào của Thanh Hóa chạm được bóng.  
 9'
Việc Bình Dương thất bại trước SLNA là tin rất vui với Thanh Hóa và Than Quảng Ninh, bởi ứng viên nặng ký mất điểm và điều này cũng chứng tỏ lực lượng của Bình Dương không còn đáng ngại như mùa giải 2015.   
 6'
NGUY HIỂM. Quốc Phương tung cú sút căng trong vòng 16m50, thủ môn Tuấn Linh (Than Quảng Ninh) xuất sắc cản phá. 
Ảnh: Lê Tân
 
 5'
Dyachenko (Than Quảng Ninh) tung cú sút đầu tiên về khung thành Thanh Hóa, đáng tiếc pha dứt điểm của anh đưa bóng đi vot xà.   
 5'
Chủ nhà Than Quảng Ninh chơi với quyết tâm rất cao ở những phút đầu trận. Đội bóng đất mỏ đẩy cao đội hình chủ động tấn công, nhưng vẫn chưa tạo được nhiều sức ép về khung thành Thanh Hóa.   
 5'
Hai chiến lược gia Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh) và Lê Thụy Hải (Thanh Hóa) sẽ đối đầu với nhau trên cương vị giám đốc kỹ thuật.
Ảnh: Lê Tân
 
 3'
Với sự đầu tư rất mạnh ở mùa giải 2015, cả Thanh Hóa và Quảng Ninh đều đặt mục tiêu đoạt thứ hạng cao nhất ở mủa giải năm nay, vì thế trận chiến này rất quan trọng với cả hai đội. 
 
 16 giờ
HIỆP 1 BẮT ĐẦU.  Thanh Hóa giành quyền giao bóng trước.  
 
Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng cũng có mặt tại sân Cẩm Phả.
Ảnh: Lê Tân
 
 15 giờ 57
Như vậy, Thanh Hóa tung ra sân với đội hình mạnh nhất và đặt chỉ tiêu có điểm sân khách, trong khi Than Quảng Ninh thiếu vắng chân sút chủ lực Bisan cùng Mạc Hồng Quân.   
 15 giờ 55
Than Quảng Ninh: Thủ môn Tuấn Linh, Văn Khoa, Minh Tùng, Minh Tuấn, Tiến Duy, Văn Hiếu, Dyachenko, Quang Hải, Hải Huy, Thanh Hiền, Xuân Tú. 
Thanh Hóa: Thủ môn Thanh Thắng, Đình Đồng, Văn Phong, Van Bakel, Quý Sử, Tiến Thành, Quốc Phương, Hoàng Thịnh, Hoàng Đình Tùng, Ivan Firer, Omar
 ĐỘI HÌNH RA SÂN
 15 giờ 50
Đây cũng là trận ra mắt của HLV Phan Thanh Hùng trong vai trò giám đốc kỹ thuật của CLB Than Quảng Ninh.
Ảnh: Lê Tân
 
15 giờ 48 
CĐV Quảng Ninh tại sân Cẩm Phả.
Ảnh: Lê Tân
 
 15 giờ 45
 Theo ghi nhận của phóng viên Lê Tân đang có mặt trên sân Cẩm Phả, có khoảng hơn 500 CĐV Thanh Hóa đến sân cổ vũ cho đội nhà
Ảnh: Lê Tân
 
 
15 giờ 5
CĐV Than Quảng Ninh nổi tiếng với tinh thần fair-play - Ảnh: Khả Hòa  
15 giờ
Than Quảng Ninh có ưu thế sân nhà nên tập trung toàn lực để giành trọn 3 điểm. Với sự tăng cường của Giám đốc kỹ thuật Phan Thanh Hùng, đội bóng đất mỏ sẽ có đấu pháp hợp lý để có thể gây khó dễ cho Thanh Hóa.
Than Quảng Ninh được sự hỗ trợ từ giám đốc kỹ thuật Phan Thanh Hùng - Ảnh: Khả Hòa
Trong khi đó, với sự đầu tư mạnh từ đầu mùa, Thanh Hóa đang có lực lượng rất đồng đều nên họ luôn tự tin dù phải đi sân khách. Các chân sút ngoại như Omar, Ivan Firer đã chơi khá ăn ý với Hoàng Đình Tùng, Mai Tiến Thành, Ngô Hoàng Thịnh, Quốc Phương... nên Thanh Hóa rất nguy hiểm ở các pha tấn công đa dạng.

Giữa hai đội bóng không hận thù gì, nhưng duyên nợ về tư cách của 2 trong những kẻ giỏi nhất đương thời khiến HLV Lê Thụy Hải và Phan Thanh Hùng luôn phải đối đầu nhau, xem nhau như mục tiêu hàng đầu phải đánh bại  khi còn dẫn dắt B.Bình Dương và Hà Nội T&T.

Thực tế, ông Hải và ông Hùng chưa bao giờ thôi ngưỡng mộ tài năng của nhau, trong cái nhìn của kẻ xuất sắc nhất trong nghề khi còn dẫn dắt B.Bình Dương và Hà Nội T&T.

HLV Phan Thanh Hùng là công thần số 1 tạo dựng nên thương hiệu Hà Nội T&T. Trong khi HLV Lê Thụy Hải luôn vỗ ngực tự xưng như “HLV số 1 Việt Nam”. Suốt nửa thập kỷ qua, V-League rất nhiều thời điểm chỉ là cuộc chiến tay đôi giữa họ, 2 HLV giàu thành tích, giàu tài năng nhưng sở hữu những cá tính hoàn toàn tương phản.

FLC Thanh Hóa đã viện đến ông Hải "lơ" để hiện thực hóa giấc mơ vô địch của mình - Ảnh: Minh Tú

Ông Hải “lơ” - người đàn ông cá tính với khuôn mặt gai góc - luôn chưa bao giờ biết tránh né là gì. Triết lý của ông là chiến thắng, phải chiến thắng và không việc gì phải khiêm tốn về những chiến thắng của mình. Thế là giả tạo.

Có lẽ vậy, người ta mới nói rằng suốt nhiều năm qua B.Bình Dương chỉ thực sự là “Chelsea Việt Nam” dưới sự dẫn dắt của ông. Còn ông Hùng lại khác, với phong cách đức trị, nặng tình cảm, khiêm tốn nhưng cần mẫn, sắc bén trong công việc mà kỷ lục gần 3 năm không biết mùi thất bại tại Hàng Đẫy chỉ là một minh chứng.

Thời thế đổi thay, ông Hùng chẳng còn làm việc tại Hà Nội T&T nữa mà chuyển sang làm kiến trúc sư cho tham vọng xưng bá của T.Quảng Ninh. Trước đó, ông Hải “lơ” đã và đang tạo ra dấu ấn đậm nét của mình tại FLC Thanh Hóa với 2 trận toàn thắng, ghi 5 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào (vẫn còn 1 trận chưa đá).  

Dưới sự dẫn dắt của ông Hải "lơ", FLC Thanh Hóa đang nổi lên như ứng viên số 1 cho chức vô địch năm nay, đặc biệt sau khi Hà Nội T&T và B.Bình Dương suy yếu vì chính sự ra đi của ông và Phan Thanh Hùng.

Muộn hơn nên thiệt thòi hơn, nhưng ông Hùng đang cho thấy sự hòa nhập nhanh tại T.Quảng Ninh. Họ đã khởi đầu không tồi khi cầm hòa 0-0 trên sân HAGL. Và một chiến thắng trước FLC Thanh Hóa sẽ là cú hích tuyệt nhất trước khi bước vào kỳ nghỉ gần 1 tháng sắp tới. 

Những ân oán giữa HLV Phan Thanh Hùng và Lê Thụy Hải, với những cú giật cúp trên tay của nhau vốn đã chất chồng. Và nay, khi họ cùng đầu quân cho ông chủ mới giàu tham vọng đang khát danh hiệu, cuộc chiến trên sân Cẩm Phả vào lúc 16 giờ ngày 12.3 sẽ chỉ càng nóng bỏng hơn mà thôi.
Hai cặp đấu còn lại cùng diễn ra vào lúc 17 giờ là: Sanna Khánh Hòa gặp Hà Nội T&T; QNK Quảng Nam gặp Hải Phòng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.