'Xuân Trường rất được yêu thích tại Gangwon FC'

31/01/2017 19:16 GMT+7

Ở ngày tập trung lại đầu năm mới, ngôi sao Kim Seung Young của Gangwon FC cho biết Xuân Trường rất được yêu quý tại đây nhờ khả năng hòa nhập.

[VIDEO]: KIM SEUNG YOUNG NÓI VỀ XUÂN TRƯỜNG
“Tôi có vai trò là cầu nối giữa các cầu thủ có thâm niên và các cầu thủ trẻ. Tôi có kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài nên sẽ có những phương pháp riêng của mình. 
Khi các cầu thủ hòa hợp với nhau thì chúng tôi sẽ được liên kết chặt chẽ và có tính tổ chức hơn nên đội bóng sẽ mạnh hơn.
Điều khó khăn lớn nhất là ngôn ngữ. Khi tôi chơi bóng tại nước ngoài ở Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… tôi cũng không thể nói chuyện được và chỉ muốn ở phòng một mình thôi.
Tôi nghĩ Trường và Sergio (ngoại binh của Gangwon FC - NV) sẽ gặp khó khăn này. Nên tôi sẽ cố gắng làm quen với họ", tiền vệ tấn công Kim Seung Young chia sẻ.
Kim Seung Young là một trong những ngôi sao cập bến Gangwon FC mùa này. Anh được xem là cầu thủ có danh tiếng tại Hàn Quốc trong màu áo Jeonbuk Huyndai, Ulsan Huyndai.
Không chỉ vậy, anh nổi tiếng khi từng xuất ngoại đến những giải đấu hàng đầu châu lục như Nhật Bản (Gamba Osaka), Úc (Central Coast Mariners), Trung Quốc (Qingdao Hainiu), Thái Lan (Buriram United).
Ở cấp độ đội tuyển, cầu thủ 31 tuổi này từng khoác áo U.20 và U.23 Hàn Quốc. Anh là thành viên của thế hệ tài năng U.19 Hàn Quốc vô địch châu Á năm 2004.
Kim Seung Young trong màu áo Central Coast Mariners ở giải VĐQG Úc Central Coast Mariners
Là người có trải nghiệm đặc biệt ở nhiều nền bóng đá hàng đầu khác nhau, tiền vệ Kim Seung Young cho rằng: "Tôi thấy Trường có khả năng đá bóng tốt. Bởi cậu ấy có khả năng chuyền bóng tốt và tầm nhìn rộng. Nên nếu Trường bỏ được khuyết điểm va chạm dẫn đến thẻ phạt trong trận thì sẽ đạt được kết quả tốt hơn.
Tôi không có lời khuyên nào đến Xuân Trường. Cậu ấy là một người có tính vui vẻ và luôn hòa mình với mọi người. Thỉnh thoảng trong nói chuyện chúng tôi không hiểu nhau nhưng Trường luôn cố nói chuyện bằng tiếng Anh.
Trường rất được các cầu thủ khác yêu thích. Trong trận đấu nếu Trường phòng ngự tích cực hơn thì sẽ có thể cho khán giả thấy rõ hơn sự thể hiện của mình vì vốn dĩ Trường có khả năng chuyền bóng tốt".
Xuân Trường đang cố gắng bổ sung vốn tiếng Hàn để trao đổi tốt hơn với các đồng đội Gangwon FC
"Năm ngoái, Gangwon FC được thăng hạng từ K-League Challenge sang K-League Classic. Bây giờ chất lượng của các cầu thủ trong đội được thay đổi nhiều. Năm nay Gangwon FC sẽ cố gắng chuẩn bị để tham dự AFC Champions League. 
Thời gian này là quá trình chuẩn bị thể lực. Các cầu thủ vẫn chưa biết rõ về nhau nên mọi người sẽ cố gắng hết sức để hòa hợp được với nhau tốt nhất có thể
Mục tiêu cá nhân của tôi là giúp đỡ Gangwon FC có thể tham gia đấu trường này. Thông qua khả năng đá bóng và dẫn bóng của mình, tôi sẽ tạo ra nhiều pha kiến tạo hơn", tiền vệ tấn công Kim Seung young chia sẻ.
Sau kỳ nghỉ ngắn với gia đình tại quê nhà Tuyên Quang, tiền vệ Xuân Trường - được trao chiếc áo số 28, đã quay trở lại tập trung cùng Gangwon FC. Anh sẽ cùng tiền vệ tấn công Kim Seung Young và các đồng đội mới tập tại Gangwon, trước khi bay sang Nhật Bản tập huấn từ ngày 5.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.