Xuân Trường vượt qua bài test quan trọng tại Gangwon

03/07/2017 14:23 GMT+7

Sau 4 trận liền được đăng ký trên ghế dự bị, tiền vệ Lương Xuân Trường đã được HLV Choi Yun Kyum trao cơ hội xuất phát từ đầu ngày 2.7 vừa qua.

Người hâm mộ đã chờ đợi ngày Xuân Trường đá chính trong màu áo CLB Gangwon tại K-League Classic từ rất lâu. Thực tế, nếu không vướng phải 2 chấn thương ngoài dự kiến thì ngày anh bước ra khỏi đường hầm sân vận động có thể sớm hơn rất nhiều.
Với một cầu thủ còn trẻ lại giữa đội hình rất nhiều ngôi sao trong đội bóng giàu tham vọng như Gangwon, mỗi cơ hội đều cần phải được nắm bắt thật chắc.
Ít ai biết chấn thương của Xuân Trường đều xảy ra ngay sát thời điểm BHL Gangwon đang nghiêm túc đánh giá cơ hội ra sân cho anh, từ chấn thương cổ chân hồi đầu giải đến đau gối sau trận gặp Afghanistan tại Tajikistan trong màu áo tuyển Việt Nam (vòng loại Asian Cup 2019).
Một chút kém may mắn đó khiến phải đến tận 2.7, tức 45 ngày sau lần xuất hiện đầu tiên (từ băng ghế dự bị) tại Cúp Quốc gia trước Seongnam FC, Trường mới lại được ra sân. Tin tốt lành là anh ra sân từ đầu.
Lee Dong Jun, người đại diện của Xuân Trường cho biết đã gặp anh 2 tiếng đồng hồ trước trận đấu gặp Daegu. “Trông Trường rất tự tin và sẵn sàng xung trận. Tôi cảm nhận được quyết tâm và sự tự tin trong mắt cậu ấy”, ông cho biết.
Và thực tế Xuân Trường đã làm tốt trước những kỳ vọng. CLB Gangwon đánh giá tính chiến đấu của Xuân Trường đã cao hơn hẳn trận trước. Anh di chuyển nhanh và nhiều hơn, sẵn sàng ở các tình huống tranh chấp hơn và tham gia hiệu quả hơn trong việc điều chỉnh nhịp độ trận đấu.
Xuân Trường đang dần nắm bắt được cơ hội tại Gangwon Gangwon FC
Phút 11, Xuân Trường có đường chuyền dài sở trường lên cho Lee Keun Ho rất đẹp mắt. Đến phút 18, anh có pha qua người khôn ngoan để thoát xuống buộc hậu vệ đối phương phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng. Nếu không có pha ngăn cản đó, Trường đã có thể tạo ra một bàn thắng.
CLB Gangwon đánh giá trong 66 phút có mặt trên sân Xuân Trường đã tham gia rất tốt và có đóng góp rõ ràng vào chiến thắng 2-1 khá kịch tính khi Daegu đã có hiệp 2 quật khởi do không còn gì để mất.
“Những chấn thương khiến tôi phải đợi khá lâu mới có trận ra mắt Gangwon FC. Nếu tôi không chơi tốt ở trận này, tôi sẽ không dễ có cơ hội nữa”, Xuân Trường tiết lộ sau chiến thắng.
Sau chiến thắng 2-1 trên sân Daegu, các đàn anh trong đội Gangwon đã đồng loạt tiến đến bắt tay chúc mừng Xuân Trường. Đó là phần thưởng và sự tôn trọng của họ dành cho người đồng đội trẻ Việt Nam giàu tiềm năng.
CLB Gangwon FC là đội bóng giàu tham vọng Gangwon FC
Về phần mình, Xuân Trường đang rất được HLV Hữu Thắng chờ đợi tập trung U.22 Việt Nam xác định rất rõ vị trí của mình hiện tại. Anh đang rất sẵn sàng cho màn trình diễn tốt hơn trong màu áo Gangwon.
“Tôi cảm ơn tất cả sự ủng hộ. Tôi sẽ còn chơi tốt hơn nếu được trao cơ hội ở trận sau”, Xuân Trường phát biểu với nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt.
Về phần U.22 Việt Nam, hiện VFF và CLB Gangwon đang thương thảo ngày chính xác để Xuân Trường trở về tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.