Biển người chào đón những người hùng Iceland về nhà

05/07/2016 15:13 GMT+7

Đội tuyển Iceland đã trở về quê hương sau hành trình viết nên câu chuyện cổ tích tại nước Pháp trong kỳ EURO 2016.

Chào đón những người hùng trở về nhà là khoảng 30.000 cổ động viên đứng hai bên đường tại thành phố Eykjavik, Thủ đô Iceland (dân số đất nước này khoảng 320.000 người).
Các cầu thủ của Iceland đã giơ cao những cánh tay chào đón những người hâm mộ, hàng ngàn người cùng các cầu thủ vỗ tay theo phong cách truyền thống quen thuộc “Viking chant”. Các con phố được phủ kín màu xanh, đỏ của những chiếc áo phông và lá quốc kỳ Iceland.
Kolbeinn Sigthorsson, người ghi bàn thắng trong trận Pháp - Iceland cho biết rất hạnh phúc và xúc động khi được trở về nhà trong tình cảm của những người dân quê hương. “Dù chúng tôi đã trở về sau khi để thua Pháp, nhưng cuối cùng, giấc mơ được chơi hết mình tại EURO đã trở thành sự thật”, Kolbeinn Sigthorsson nói.
Thủ tướng Iceland, ngài Sigurdur Ingi Johannsson cũng đã chúc mừng các người hùng từng chiến thắng vẻ vang đội tuyển Anh tại vòng 16 đội: “Cổ tích là có thật, nếu chúng ta đoàn kết lại, giống như đội tuyển Iceland đã từng làm. Các bạn là kho báu của đất nước này”.
Iceland bất bại tại vòng bảng và vòng 16 đội, họ chiến thắng đội tuyển Anh với tỷ số 2-1, tuy nhiên tại vòng tứ kết, họ thua chủ nhà Pháp với tỷ số 2-5.
Những hình ảnh của Iceland trong ngày đón đội tuyển trở về
Những cầu thủ đứng trên một chiếc xe lớn Reuters
Đường phố chật kín các cổ động viên quê nhà Reuters
Cảm xúc của những thiếu nữ Iceland khi thấy bóng hình những cầu thủ tài năng đội tuyển quốc gia đi qua Reuters
Aron Gunnarsson đáp lại tình cảm người hâm mộ Reuters
Biển người chào đón Iceland Reuters
HLV trưởng Lagerback cảm ơn các cổ động viên Reuters
Nỗi xúc động của một cô gái được nhìn các cầu thủ thần tượng Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.