HLV của tuyển Pháp bị điều tra trước thềm EURO 2016

20/04/2016 20:05 GMT+7

HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp vừa đối mặt với rắc rối pháp lý ngay trước thềm EURO 2016 khi bị nghi ngờ che giấu các hoạt động lạm dụng tài chính thời còn dẫn dắt CLB Marseille.

HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp vừa đối mặt với rắc rối pháp lý ngay trước thềm EURO 2016 khi bị nghi ngờ che giấu các hoạt động lạm dụng tài chính thời còn dẫn dắt CLB Marseille. 

HLV Deschamps đối mặt với rắc rối pháp lý ngay trước thềm EURO 2016 - Ảnh: Reuters

Tờ Le Monde cho hay HLV Deschamps được xem là mục tiêu chính trong cuộc điều tra về các cáo buộc bê bối tài chính ở CLB Marseille, đội bóng mà nhà cầm quân này nắm quyền từ năm 2009 đến năm 2012.

Theo nguồn tin trên, thẩm phán Guillaume Cotelle - người sẽ chịu trách nhiệm vụ điều tra, yêu cầu tòa án cấp cao nên tập trung làm rõ mức lương chi tiết hàng năm mà Deschamps được trả trong thời gian dẫn dắt CLB Marseille.

Những bản hợp đồng với Andre-Pierre Gignac (trái) và Gabriel Heinze cũng đang bị điều tra - Ảnh: Reuters

Vị thẩm phán trên cho biết thêm sẽ phải điều tra cặn kẽ về “sự tiến triển của mức lương” và “mức bồi thường chấm dứt sớm hợp đồng” của Deschamps tại Marseille.

Cơ quan còn phải điều tra phải kiểm tra tất cả các giao dịch tài chính giữa HLV Deschamps và CLB Marseille tại thời điểm kết thúc hợp đồng vào ngày 2.7.2012 trước khi nhà cầm quân này được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Pháp một tuần sau đó. “Với việc chấm dứt hợp đồng sớm, HLV Deschamps sẽ phải bồi thường cho Marseille. Như vậy số tiền bồi thường là bao nhiêu?”, thẩm phán Guillaume Cotelle đặt câu hỏi.

HLV Deschamps bị nghi ngờ che giấu hoạt động lạm dụng tài chính gây thất thoát cho Marseille - Ảnh: Reuters

Cuộc điều tra nói trên nhắm vào 18 giao dịch tài chính đáng ngờ trong hoạt động chuyển nhượng, gia hạn hợp đồng... thông qua CLB Marseille. Các giao dịch trên có liên quan đến các cầu thủ đã và đang khoác áo Marseille gồm: Lucho, Mbia, Diawara, Abriel, Niang, Azpilicueta, Rool, Morientes, Kabore, Remy, Gignac, Cheyrou, Ben Arfa và Heinze. Cơ quan tư pháp nghi ngờ rằng một số giao dịch đã gây thất thoát, có thể trả hoa hồng cho các trung gian gây thiệt hại cho cổ đông CLB Marseille số tiền lên đến 55 triệu USD.  

Thông tin trên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của tuyển Pháp hướng đến EURO 2016 được diễn ra trên sân nhà sau mối đe dọa khủng bố và dư luận nhiều chiều trong vụ loai chân sút Karim Benzema. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.