Maradona 'chê' Bồ Đào Nha vì có Cristiano Ronaldo

25/06/2016 09:36 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona cho rằng Bồ Đào Nha sẽ gặp khó trước Croatia ở cuộc đối đầu giữa 2 đội ở vòng knock out EURO 2016 vì quá phụ thuộc vào siêu sao Cristiano Ronaldo.

Ở vòng bảng, vị thế ứng viên vô địch của Bồ Đào Nha (BĐN) giảm sút phần nào khi khép lại vòng bảng với vị trí thứ 3 của bảng F sau 3 trận toàn hòa. Đoàn quân của HLV Fernando Santos phải nhờ đến sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo ở lượt đấu cuối trong thế bám đuổi tỷ số trước Hungary để may mắn đoạt vé theo thể thi đấu “thoáng” hơn dành cho 24 đội tham gia ở EURO 2016.

Trên thực tế, ở 2 trận đầu bảng F, khi Ronaldo nhạt nhòa thì BĐN gây thất vọng để các đối thủ yếu hơn như Iceland và Áo cầm chân. Vì vậy, theo quan điểm của “Cậu bé vàng” Maradona, Croatia ở “cửa trên” trong cuộc đụng độ với BĐN.

tin liên quan

Thống kê: Ronaldo sút nhiều hơn 8 đội dự EURO 2016
Những thông số thống kê cho thấy những cá tính khác nhau của các ngôi sao: Ronaldo sút nhiều... trật nhiều, Bale lừa lẫn sút bóng đều giỏi trong khi không ai qua mặt được Toni Kroos trong vai trò cầm trịch.

“BĐN quá phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo. Cậu ấy nổi bật trong trận gặp Hungary và là một nửa sức mạnh của đội bóng. Trong khi đó, Croatia có lối chơi tấn công sắc sảo nên dễ hiểu vì sao được đánh giá cao ở trận đấu này.”, Maradona nói trong một cuộc phỏng vấn với Reuters.

Cristiano Ronaldo được xem là một nửa sức mạnh của Bồ Đào Nha REUTERS

Quan điểm có thiên hướng nghiêng về Croatia của Maradona không phải không có cơ sở. Bởi ở vòng bảng, Croatia đã có màn trình diễn thực sự ấn tượng, trong đó đặc biệt là chiến thắng sốc 2-1 trước đương kim vô địch Tây Ban Nha để giành ngôi đầu bảng D.

“Croatia thực sự có tinh thần mạnh mẽ và điều đó đã được thể hiện ở trận thắng Tây Ban Nha. Họ hòa trận trước đó (hòa 2-2 với CH Czech) dù đã dẫn 2-0 và bị thủng lưới sớm ở trận gặp nhà đương kim vô địch. Điều đó có thể khiến Croatia suy sụp. Nhưng hãy nhìn cách họ trở lại và chiến thắng Tây Ban Nha dù không có 2 ngôi sao Modric và Mandzukic”, danh thủ 55 tuổi từng giúp Argentina đăng quang tại World Cup 1986 nói thêm.

Croatia (phải) đã để lại nhiều ấn tượng ở vòng bảng Reuters

Maradona nhấn mạnh rằng BĐN sẽ phải đặc biệt dè chừng “đặc sản” lối chơi của Croatia. Đó là khả năng phát động tấn công với tốc độ cao sau vài chạm dựa vào tập thể gắn kết và nhiều tài năng. Hơn nữa, ngoài sự phụ thuộc Ronaldo, BĐN phải cải thiện hàng thủ và hàng tiền vệ bởi một sai lầm ở các tuyến này rất dễ dẫn đến thất bại.

Cuộc đấu giữa BĐN và Croatia diễn ra trên sân Stade Bollaert-Delelis, Lens vào 2 giờ sáng mai (26.6, giờ VN). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.