'Quyết không để các âm mưu loại Nga khỏi EURO 2016'

15/06/2016 15:56 GMT+7

HLV Leonid Slutski khẳng định CĐV Nga sẽ không dại dột cho UEFA cớ để loại Nga khỏi EURO 2016, đồng thời tố về một âm mưu bôi xấu Nga, xóa tội cho CĐV nhiều quốc gia khác cũng tham gia vào các vụ xô xát.

“Chúng tôi chắc chắn rằng mình sẽ không bị “đá” văng khỏi giải. Sẽ không có sự bất công nào xảy ra. Chúng tôi chắc chắn rằng những cổ động viên của chúng tôi sẽ không cấp cho họ (UEFA) bất kỳ cái cớ nào để loại đội bóng.

Tuyển Nga đã giải quyết những bất ổn bằng một tuyên bố công khai yêu cầu các CĐV cư xử đúng mực. Tôi sẽ làm như vậy một lần nữa. Đội bóng cần sự ủng hộ của họ, nhưng nó phải nằm trong khuôn khổ pháp lý”, HLV Slutski phát biểu.

Mới đây, UEFA đã treo thanh gươm lơ lửng trên đầu tuyển Nga với thông báo khẳng định sẽ trục xuất đội khỏi giải nếu xuất hiện những sự cố bạo lực trong sân vận động ở bất kỳ trận đấu nào của họ, kèm theo mức phạt 150.000 euro.

Về chuyện này, tiền đạo Artem Dzyuba nhấn mạnh: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi có mặt ở đây và sẽ thật ngu ngốc nếu để bị loại”. 

Quay trở lại HLV Slutski, ông đã đặt nghi vấn - theo thuyết âm mưu - rằng Nga đang là nạn nhân của một chiến dịch nhằm gỡ tội cho những CĐV các nước tham gia vào các vụ bạo lực.

HLV Slutski và tiền đạo Artem Dzyuba nghi ngờ về một âm mưu chống lại Nga Reuters

Ông đặt dấu hỏi: “Tôi không hiểu phản ứng của các phương tiện truyền thông Anh. Họ diễn tả các CĐV Anh như thể là những thiên thần vậy.

Chúng tôi không muốn bất kỳ chính trị nào trong bóng đá. Ở đâu cũng có fan thế này, thế kia. Phần lớn sẽ đến Pháp để xem bóng đá. Nhưng mộ số khác đến các trận đấu để gây rắc rối.

Tôi không cho rằng chỉ mình CĐV Nga có thể thổi bùng lên tình trạng bạo lực. Thậm chí, không chỉ các fan của Anh và Nga dính líu vào các vụ ẩu đã ở giải đấu này, các quốc gia khác cũng có tham gia vào”.

Các CĐV của Bắc Ireland đã cùng tham gia vào một vụ xô xát với người dân địa phương tại thành phố Nice, khiến 7 người bị thương sau thất bại 0-1 trước Ba Lan, theo Reuters.

Vào 20 giờ hôm nay, tuyển Nga sẽ gặp Slovakia trên sân Pierre Mauroy. Lúc 2 giờ ngày 21.6, Nga sẽ đá trận cuối vòng bảng với đội đang tạm xếp đầu bảng là xứ Wales tại Toulouse.

Một CĐV bắt tay HLV Slutski sau trận Nga hòa Anh 1-1 Reuters

Ờ bên kia chiến tuyến, HLV Han Kozak cảm thấy sự cố quan các CĐV bạo loạn là ‘đáng tiếc’ cho giải đấu, nhưng bày tỏ quan điểm rằng các cầu thủ và HLV tuyển Nga không đáng bị về nhà sớm.

Ông cho biết: "Tôi sẽ không nghĩ nhiều về những gì mà mình không kiểm soát được. Nhưng thật tiếc về những xô xát giữa các CĐV vì đây là giải đấu tuyệt vời. 
Tại Bordeaux, khi gặp xứ Wales, tôi đã có một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất cuộc đời của mình. Tôi mong rằng những cảm xúc tại Lille (trận gặp Nga) sẽ tạo nên bầu không khí thật hấp dẫn.
Bóng đá là dành cho mọi người. Các cầu thủ Nga và BHL không đáng để bị đối xử tệ. Tất cả chúng ta hãy ở đây và nói chuyện bóng đá thôi". 
HLV Jan Kozak lên tiếng bảo vệ tuyển Nga Reuters
Cũng trong buổi họp báo trước trận, HLV Han Kozak cũng tiết lộ sẽ có một số điều chỉnh trong đội hình xuất phát vào đêm nay, so với trận ra quân gặp xứ Wales.
"Tôi đã xác định danh sách 11 người đá chính. Tất cả các cầu thủ đều sung sức và sẵn sàng chơi bóng. Sẽ có vài thay đổi trong đội hình xuất phát. Nhưng điều đó không phải bởi họ khiến tôi thất vọng trước xứ Wales mà là bởi tôi cần tạo ra sự thay đổi", ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.