Tây Ban Nha rơi vào nhánh đấu 'tử thần' ở vòng knock-out EURO 2016

22/06/2016 14:30 GMT+7

Trận thua Croatia 1-2 trong loạt trận cuối ở bảng D EURO 2016 đã khiến cho con đường bảo vệ ngôi vô địch của Tây Ban Nha trở nên cực kỳ khó khăn.

Với việc để thua 1-2 trước Croatia, Tây Ban Nha không chỉ mất ngôi đầu bảng D vào tay đối thủ mà còn bị đẩy vào một nhánh đấu vô cùng khó khăn. Theo đó, nhà đương kim vô địch châu Âu sẽ phải đối đầu với đội đứng đầu bảng E là tuyển Ý.
Không chỉ vậy, nhánh đấu này còn rất khốc liệt khi còn có sự góp mặt của tuyển Đức, nhà đương kim vô địch thế giới và đội chủ nhà Pháp cũng mạnh không kém. Ngoài ra, còn có tuyển Anh với dàn cầu thủ trẻ trung và tài năng.
Theo đó, nếu có thể vượt qua Ý tại vòng 16 đội, đối thủ của Tây Ban Nha có thể sẽ là "Cỗ xe tăng" Đức. Đó sẽ tiếp tục là thử thách lớn cho thầy trò HLV Vicente Del Bosque. Tiếp đó, đối thủ chờ nhà đương kim vô địch ở bán kết sẽ là chủ nhà Pháp hoặc tuyển Anh.
Tổng cộng, ở nhánh đấu này, các đội bóng đã giành được 9 chức vô địch EURO và 11 chức vô địch thế giới. Sẽ không hề quá lời khi nói đây là nhánh đấu "tử thần" tại vòng loại trực tiếp của EURO 2016.
Đây có lẽ là kết quả mà người hâm mộ Tây Ban Nha không hề nghĩ đến trước khi trận đấu với Croatia diễn ra. Bởi chỉ cần 1 kết quả hòa là thầy trò HLV Del Bosque sẽ giữ ngôi đầu bảng và rơi vào nhánh đấu khác nhẹ nhàng hơn rất nhiều, chỉ phải gặp đội đứng thứ 3 tại 1 trong các bảng B, E hoặc F.
Các nhánh đấu ở vòng knock-out EURO 2016 Chụp màn hình
Thực tế là Tây Ban Nha cũng đã chơi tốt trong khoảng thời gian đầu trận đấu với Croatia và sớm có được bàn thắng mở tỷ số của Alvaro Morata. Tuy nhiên, tinh thần chiến đấu kiên cường đã giúp cho Croatia gỡ hòa ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.
Ở hiệp 2, Tây Ban Nha có cơ hội rất tốt để vượt lên dẫn lại khi được hưởng một quả phạt đền, một quyết định có phần nặng tay của trọng tài. Thế nhưng, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos lại không thể thắng được thủ môn Danijel Subasic.
Ramos sút hỏng phạt đền Reuters
Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Tây Ban Nha đã phải trả giá khi Ivan Perisic dứt điểm thành công trong một pha phản công ở cuối trận, giúp Croatia giành chiến thắng đầy kịch tính.
Với kết quả này, Tây Ban Nha đã phải rơi vào một nhánh đấu rất khó khăn và họ chỉ có thể tự trách mình mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.