Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Sự tử tế của người hâm mộ CH Ireland

26/06/2016 09:56 GMT+7

Sau mỗi trận đấu, người ta nói nhiều về kết quả, về những cầu thủ hoặc những bàn thắng đẹp. Có một sự tử tế ẩn khuất bên ngoài sân ít được nói đến, của những cổ động viên nhiệt thành. EURO 2016 , tôi đặc biệt ấn tượng với sự tử tế của người hâm mộ CH Ireland.

Người ta vẫn thường bảo “đá bóng là làm dâu… triệu họ”, bởi người hâm mộ ngoài kia đặt hết hi vọng vào những đôi chân trên sân cỏ. Họ vui, họ khóc, họ bực tức và nhiều lần phẫn nộ như từng xảy ra ở những trận vòng bảng EURO. Thế nhưng, người hâm mộ CH Ireland chọn cách tử tế nhất: Cũng là những đám đông nhưng lại rộn ràng âm nhạc, chứ không phải những gã say mèm đợi cơ hội lao vào ẩu đả.
Không chỉ tử tế với đội nhà, người hâm mộ CH Ireland còn tử tế với đội khách. Hãy xem cách họ trêu đùa đội khách đầy hài hước, hãy xem cảnh một người hâm mộ CH Ireland xanh như lá cây đứng giữa màu vàng của đám đông cổ động viên Thụy Điển.
Hay như hình ảnh những người hâm mộ CH Ireland tử tế với một cặp vợ chồng già người Pháp khi cùng nhau sửa chiếc xe ô tô. Và sự tử tế lên đến đỉnh cao khi họ cùng đồng loạt đứng dậy hát khúc ca "Đứng dậy vì người Ulster" để tưởng niệm cho một cổ động viên Bắc Ireland vừa thiệt mạng.
Tôi không biết rồi CH Ireland có đi xa hơn trong kỳ EURO này hay không. Và có lẽ, những người hâm mộ CH Ireland cũng có những lần trách móc, tiếc nuối, buồn phiền về đội bóng nhà. Nhưng sau tất cả, họ vẫn là những cổ động viên tử tế, với những hành động dung dị và đẹp đẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.