Thủ môn tuyển Việt Nam choáng váng vì 'người nhện' De Gae dính nghi án hiếp dâm

13/06/2016 18:21 GMT+7

‘Hung’ tin thủ môn trẻ De Gea dính vào nghi án hiếp dâm gây một cú sốc cực lớn cho những ai mến mộ thủ thành của đội tuyển Tây Ban Nha. Vốn thần tượng De Gea nên thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã phải kêu lên: ‘Choáng váng quá!'. ‘Hung’ tin thủ môn trẻ De Gea dính vào nghi án hiếp dâm gây một cú sốc cực lớn cho những ai mến mộ thủ thành của đội tuyển Tây Ban Nha. Vốn thần tượng De Gea nên thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã phải kêu lên: ‘Choáng váng quá!”

Chúng tôi đã hỏi thủ môn tuyển Việt Nam rằng anh thích thủ môn nào nhất EURO năm nay, Trần Nguyên Mạnh nói ngay: ‘Tôi mê De Gea, Buffon, Neuer và Courtois. Thiếu họ, EURO mất vui’.

“Thật ra, trước đây thần tượng của tôi là thủ môn Iker Casillas bởi anh ấy quá giỏi, quá hay. Nhưng giờ thì tình yêu dành cho Casillas bớt nhiều rồi bởi đội tuyển Tây Ban Nha đang nổi lên một gương mặt cực kỳ tài năng: thủ môn trẻ 25 tuổi De Gea. 3 mùa bắt cho Manchester United, De Gea tiến bộ nhanh một cách không ngờ và hiện tại, anh ấy đang đạt phong độ cực tốt”, Nguyên Mạnh khen ngợi hết lời.

Rồi Mạnh lý giải tại sao lại mê De Gea đến thế: “Anh ta có phản xạ nhanh như người nhện, có những pha cứu thua xuất thần mà người chứng kiến chỉ biết kêu lên một cách kinh ngạc: Thật là kinh khủng!


De Gea ngày một hoàn thiện các kỹ năng bắt bóng của mình và anh ta đang là thủ môn toàn diện nhất. Không phải ngẫu nhiên mà De Gea được nằm trong top 3 thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Có thể, một vài năm trước, khả năng cản phá bóng bổng của De Gea còn chưa thực sự hoàn hảo nhưng nay thì không có lời nào để có thể chê anh ta được. Cứ như thế găng tay của De Gea có phủ một lớp keo thật dính và chỉ cần De Gea nhướn người lên, giơ tay ra, là bóng đá bám chặt vào đôi bàn tay “quỷ thần” của De Gea rồi.

Nhưng De Gea còn gây cảm xúc đặc biệt cho người xem ở khả năng cản phá bằng chân có 1 không 2 của mình. Vâng, anh ta đúng là người nhện. Đôi tay và đôi chân quá quá khéo, được điều khiển bởi cái đầu quá thông minh. Không thích De Gea, thì hơi phí, nhỉ?”.

Vài hôm trước, từ báo chí nước ngoài đến trong nước loan tin ầm ĩ vụ De Gea dính nghi án hiếp dâm. Chúng tôi cũng không tin nổi vào mắt mình trước những dòng chữ kể về chuyện tài đình là De Gea cùng với Isco Alarcón, Iker Muniain bị cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ và chính De Gea là người sắp xếp cuộc hẹn rồi buộc cô nàng quan hệ tình dục ở một khách sạn 5 sao tại Madrid vào năm 2012.

Trước thông tin trên, thủ thành Nguyên Mạnh thốt lên: “Thật khủng khiếp. Nếu nghi án này có thật thì không thể tha thứ cho De Gea. Tôi khá bị sốc. Những người yêu bóng đá sẽ không chấp nhận hành vi rất đáng lên án của De Gea. Đội tuyển Tây Ban Nha chưa ra quân mà đã có chuyện không hay xảy ra thế này thì quả là đen đủi”.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh cũng hâm mộ 3 thủ thành khác: “Trong số những thủ môn tài ba, Buffon là gương mặt không thế không nhắc đến. Có ai giàu kinh nghiệm và tinh quái hơn thủ môn lão luyện này. Anh ta không bị gánh nặng tuổi tác làm giảm sút phong độ, thậm chí chỉ làm Buffon trở nên “cáo già” mà thôi. Tôi thực sự ngưỡng mộ Buffon bởi ở cái tuổi thuộc hàng “lão” mà anh ấy vẫn cùng với Juventus vô địch Seria A mùa thứ 5 liên tiếp. Ngả mũ bái phục vị thủ môn kỳ cựu này và chúc anh thành công cùng đội tuyển Ý tại EURO 2016”.

 

Thêm một người gác đền nữa “lọt vào mắt xanh” của thủ môn Nguyên Mạnh: “Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Neuer, một phần không thể thiếu được trong đội hình đầy sao của  tuyển Đức. Bóng đá Đức luôn sản sinh ra những lớp cầu thủ thượng thặng mà Neuer là một trong những số ấy. Tôi khó hình dung CLB Bayern Munich sẽ ra sao nếu không có Neuer và cũng không thể hình dung được đội tuyển Đức sẽ thế nào nếu không có Neuer.

 

30 tuổi, Neuer đang ở độ chín về sự nghiệp nhưng tôi đồ rằng, nếu cứ giữ vững phong độ như hiện tại, độ chín của Neuer có thể kéo dài đến 10 năm nữa. Tôi thích cách ra vào của anh ấy. Rất bĩnh tĩnh, tập trung, chuẩn xác, không có động tác thừa trong mỗi pha cản phá. Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014, trong đó  tài năng “thần thánh” của Neur đóng một vai trò quan trọng. Đức là ứng viên sáng giá nhất nhưng có lên ngôi EURO được hay không, còn phải nhờ đến Neuer.

 

Từ nãy đến giờ tôi đã liệt kê 3 gương mặt nổi bật nhất, nhưng còn thêm một thủ môn nữa mà theo tôi, khán giả hâm mộ không thể không yêu thích: Thủ môn 24 tuổi của đội tuyển Bỉ Courtois, một mẫu thủ môn đầy triển vọng. Lần tham dự EURO gần đây nhất của Bỉ đã 16 năm bởi 3 mùa tiếp theo EURO 2004, 2008, 2014, đội bóng có tên Quỷ đỏ đều vắng mặt. Tôi mong chờ sự tỏa sáng của Courtois cũng như mong chờ đội tuyển Bỉ có thể làm nên bất ngờ ở EURO năm nay.

 

Vâng! Là một thủ môn, tôi học tập rất, rất nhiều từ những nhân vật xuất sắc đứng trong khung thành của các đội tuyển trên thế giới. Họ là một nửa đội bóng. Đội bóng hay cần một thủ môn hay. Thủ môn hay sẽ giúp cho đội mình đến gần hơn với chức vô địch EURO. Tôi tin là vậy”, Nguyên Mạnh quả quyết.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.