Thử nghiệm đội hình, Tây Ban Nha vẫn đánh bại Bosnia-Herzegovina

30/05/2016 07:24 GMT+7

Dù không có những cầu thủ đang khoác áo Real Madrid và Atletico trong đội hình nhưng tuyển Tây Ban Nha vẫn giành chiến thắng 3-1 trước Bosnia-Herzegovina trong trận giao hữu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (30.5, giờ VN).


[VIDEO]: TÂY BAN NHA 3-1 BOSNIA
Tiền đạo Nolito đã có những bàn thắng đầu tiên trong màu áo tuyển Tây Ban Nha khi lập một cú đúp, giúp đội đương kim vô địch châu Âu có chiến thắng trước Bosnia-Herzegovina, đội đã phải chơi hiệp 2 với chỉ 10 người sau khi Emir Spahic bị truất quyền thi đấu vào cuối hiệp 1.
Trong trận đấu vừa qua, với việc các cầu thủ Real và Atletico chưa thể tập trung do vừa dự trận chung kết Champions League, HLV Vicente Del Bosque đã tung ra sân đến 8 gương mặt có lần đầu tiên khoác áo tuyển Tây Ban Nha.
Thủ môn Sergio Asenjo, hậu vệ Hector Bellerin và tiền vệ Marco Asensio được góp mặt trong đội hình xuất phát ở lần đầu khoác áo tuyển quốc gia. Trong khi đó, bên phía Bosnia-Herzegovina, dù không được dự EURO 2016 nhưng HLV Mehmed Bazdarevic vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất.
Nolito, tiền đạo đang khoác áo Celta Vigo, người mới chỉ có 7 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha, đưa đội bóng xứ sở đấu bò tót vượt lên dẫn trước ở phút 11. Pha phá bóng bất thành của Edin Dzeko bên phía Bosnia-Herzegovina đã đưa bóng đến vị trí của Nolito và anh không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.
Nolito đã có những bàn thắng đầu tiên cho tuyển Tây Ban Nha Reuters
Tiền đạo 29 tuổi tiếp tục là người nhân đôi cách biệt cho tuyển Tây Ban Nha sau đó 8 phút. Lần này, Nolito đã rất bình tĩnh lốp bóng qua đầu thủ môn Asmir Begovic trong một tình huống diễn ra trong khu vực cấm địa.
Sau khi bị dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ Bosnia-Herzegovina đã vùng lên mạnh mẽ. Đội bóng của HLV Bazdarevic có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 29. Spahic chiến thắng Marc Bartra trong một pha đá phạt góc để đánh đầu ghi bàn.
Spahic (trái) bị truất quyền thi đấu vì hành vi không đẹp Reuters
Tuy nhiên, đến cuối hiệp 1, Spahic từ người hùng trở thành tội đồ khi đánh vào mặt một cầu thủ Tây Ban Nha và bị trọng tài truất quyền thi đấu.
Trong hiệp 2, HLV Del Bosque đã tung các tân binh Denis Suarez, Inaki Williams, Mikel Oyarzabal, Javier Diego Llorente và Pablo Fornals vào sân. Trong khi đó, dù phải chơi thiếu người nhưng Bosnia-Herzegovina đã vùng lên mạnh mẽ. Thủ môn Asenjo đã phải vất vả cứu thua trong tình huống đối mặt với Djuric và sau đó Haris Duljevic có cú sút đưa bóng trúng cột dọc khung thành Tây Ban Nha.
Pedro (trái) là người ấn định chiến thắng cho tuyển Tây Ban Nha Reuters
Dù vậy, đến cuối trận, tiền đạo đang khoác áo Chelsea Pedro đã ấn định chiến thắng 3-1 cho Tây Ban Nha trong một pha tấn công nhanh. 
Sau trận đấu này, tuyển Tây Ban Nha còn 2 trận giao hữu nữa gặp Hàn Quốc (vào ngày 1.6) và Georgia (ngày 8.6) trước khi bước vào hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch ở EURO 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.