Ý - Tây Ban Nha, 23 giờ ngày 27.6: 'Trời xanh' thách thức 'cuồng phong đỏ'

27/06/2016 17:08 GMT+7

Hàng phòng ngự vững vàng của Ý sẽ có dịp thử thách sự kiên trì từ hàng công của Tây Ban Nha.

Đêm nay, Ý sẽ gặp Tây Ban Nha (TBN) tại Stade de France trong một trận đấu mà cựu danh thủ Zidane ví “như một trận chung kết”. Tất nhiên, phía trước họ chưa phải là chiếc cúp bạc mà chỉ mới là tấm vé vào tứ kết nhưng chắc chắn đó sẽ là một trận đấu rất quyết liệt, đặc biệt là cuộc chiến không khoan nhượng giữa hàng phòng ngự của Ý với hàng công của TBN.

Tỷ lệ cược
27.6, 23 giờ: Ý - Tây Ban Nha: TBN chấp đồng nửa, thắng 9
28.6, 2 giờ: Anh - Iceland: Anh chấp 1 trái, thắng 8.
G.L
(Nguồn: Asianbookie)
Mặc dù khẳng định “Squadra Azzurra” sẽ không phòng ngự trong 90 phút nhưng hậu vệ Barzagli, người cùng với Chiellini và Bonucci tạo nên bức tường thép trước khung thành của Buffon, vẫn nêu quyết tâm: “Chúng tôi phải ngăn chặn họ và sẽ cố gắng để không bị xuyên thủng. Chúng tôi đang nghiên cứu TBN nhưng những cuộc đấu tay đôi sẽ rất quan trọng đối với kết quả chung cuộc. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cần phải tấn công họ”.
Nói là vậy nhưng nếu như tiền vệ Candreva không kịp bình phục chấn thương để xuất trận, sức tấn công bên cánh phải của Ý sẽ yếu đi mà điều đó càng khiến họ có thêm lý do để tập trung cho phòng ngự, thậm chí là “bẩn hay xấu xí” để giữ sạch mành lưới nhà.
Đó chính là nỗi lo của TBN khi tiền đạo Morata đã phải ca ngợi bộ ba hậu vệ “BBC” của Ý từng là đồng đội của anh tại Juventus: “Barzagli, Bonucci và Chiellini là những hậu vệ giỏi nhất thế giới về cách họ phòng ngự. Các đội bóng không muốn đối đầu với họ. Khi họ chơi cùng với nhau như một bộ ba, gần như không thể ghi bàn”.
Chưa kể việc “Cuồng phong đỏ” phải mặc áo trắng ở trận đấu này đã khiến không ít người liên tưởng đến những thất bại của họ trước chính Ý tại World Cup 1994, Nigeria tại World Cup 1998 và Bồ Đào Nha tại Euro 2004. Tuy nhiên, tiền vệ Thiago khẳng định “không có lời nguyền trong đội bóng của chúng tôi” mà anh chỉ lo lắng đến việc “rất khó ghi bàn trước hệ thống phòng ngự của họ”.
Do vậy, nhiệm vụ ghi bàn sẽ càng đè nặng lên đôi chân của Morata, Silva, Nolito, Iniesta... Họ sẽ cần phải rất kiên nhẫn để phát huy tính sáng tạo, tốc độ, sự phối hợp đa dạng và cả tính bất ngờ thì mới có thể xuyên thủng được phòng tuyến kiên cố của Ý.
Khi trời trong xanh thì sẽ chẳng thể có cuồng phong. Ngược lại, khi cuồng phong nổi lên thì bầu trời không thể xanh. Đêm nay, theo “dự báo thời tiết”, “Cuồng phong đỏ” có thể xâm chiếm bầu trời tại Stade de France.
Ý lo ngại trọng tài Thổ Nhĩ Kỳ
Sau khi UEFA công bố trọng tài (TT) người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakır sẽ bắt chính trận tứ kết Ý gặp TBN thì truyền thông Ý bắt đầu lo lắng: “Ai cũng hiểu Thổ Nhĩ Kỳ đã căm Ý như thế nào khi thầy trò Conte để thua Ireland trận cuối khiến họ mất suất thứ ba đi tiếp về tay Ireland, nên việc TT người Thổ Nhĩ Kỳ cầm còi quả là đáng lo cho đoàn quân thiên thanh. Dĩ nhiên chúng ta chưa thể phán xét TT này như thế nào, nhưng TT cũng là con người, cũng có những tình cảm chi phối nhất định, nên tuyển Ý hãy dè chừng”. TT này từng bắt chính 2 trận Bồ Đào Nha hòa Iceland 1-1 và Bỉ thắng CH Ireland 3-0 ở vòng bảng, rút 4 thẻ vàng và cũng từng được bắt chính trận chung kết Champions League 2015.
Trận Anh gặp Iceland do trọng tài Damir Skomina của Slovenia điều khiển.
G.Lao
Lịch sử đối đầu
- Ý và TBN đối đầu nhau tổng cộng 34 trận, có kết quả cân bằng khi mỗi đội thắng 10 trận và hòa 14 trận.
- Có 5 cuộc gặp đáng nhớ giữa Ý và TBN. Đầu tiên là trận tứ kết World Cup 1934, sau trận đầu hòa 1-1 đá lại Ý thắng 1-0. Ở vòng bảng Euro 1988, Ý thắng 1-0 góp phần tiễn TBN ra về sớm. Tại tứ kết World Cup 1994, Ý cũng thắng TBN 2-1. Nhưng 2 cuộc gặp gần đây ở Euro 2008 (tứ kết) và 2012 (chung kết), TBN đều thắng lần lượt 4-2 (đá 11 m) và 4-0.
G.Lao
Phát biểu trước trận đấu
 
HLV Vicente del Bosque (Tây Ban Nha): “Không ai muốn gặp ngay một đội Ý rất mạnh ở vòng 1/8. TBN đã cố gắng tránh gặp đối thủ nặng ký này. Tuy nhiên, có tiếc nuối hay trách móc cũng vô ích. Chúng tôi tràn đầy tự tin bước vào cuộc đối đầu cân não sắp tới”.
Trung vệ Giorgio Chiellini (Ý): “Chúng tôi phải rửa hận TBN. Thực tế là vậy, dù không nói ra nhưng tất cả ai trong chúng tôi cũng đều có khát vọng như vậy. Ý và TBN có thâm thù từ Euro 2008, khi họ thắng chúng tôi ở tứ kết và sau đó bắt đầu một thời kỳ vàng son (TBN cũng thắng Ý ở chung kết Euro 2012 với tỷ số 4-0). Giờ chúng tôi sẽ trả thù và chấm dứt thời kỳ đó”.
 HLV Antonio Conte (Ý)
HLV Antonio Conte (Ý): “TBN là đội bóng xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Chấm hết. Trừ khi bạn nghĩ rằng tôi đến từ mặt trăng, nên mới nghĩ TBN là đối thủ dễ xơi. Với một đội bóng mạnh như vậy, dĩ nhiên đối đầu sẽ hết sức khó khăn và chẳng tiên đoán được điều gì sẽ xảy ra hết”.
G.Lao

Điểm nóng
Giải mã Catenaccio được không ? Ngoại trừ bàn thua duy nhất ở trận thua CH Ireland 0-1 sau khi thay đến 8 vị trí chính thức, tuyển Ý cho thấy hệ thống phòng ngự “Catenaccio” như một bức tường thành mà nhiều hàng công mạnh đều bất lực, thậm chí còn bị dính đòn “hồi mã thương” đặc trưng của Ý. Hàng tấn công TBN rất mạnh với Iniesta, Fabregas, Silva và Morata nếu không chơi hay hơn ở vòng loại, cũng khó mà hóa giải “Catenaccio” của người Ý.
Pique, Ramos ham tấn công là chết. Ý chơi phản công thuộc loại thượng thừa. Vì vậy, chỉ cần cặp trung vệ của TBN ham tấn công hay sơ hở một tích tắc, khung thành thủ môn De Gea sẽ chao đảo khi Graziano Pelle, Giaccherini hay Eder có kỹ thuật và khả năng chớp thời cơ rất hay.
G.Lao
Người nổi tiếng dự đoán
Người đẹp billiards Huỳnh Thị Ngọc Huyền: Ý sẽ thắng 2 bàn
Những người yêu bóng đá đẹp sẽ đứng về phía TBN trong trận “chung kết sớm” gặp tuyển Ý. Tôi thích bóng đá đẹp, từng hào hứng xem các nhà đương kim vô địch tranh tài tại World Cup 2014. Nhưng cái đẹp rất mong manh, có chơi đẹp cỡ nào mà không thật hiệu quả cũng thành thất bại. Vòng bảng vừa rồi, tôi cảm thấy TBN đang rơi vào hiện tượng này. Khi xem tuyển Ý thi đấu tôi nhận ra triết lý chơi bóng của họ thật tài tình: phòng ngự chặt chẽ, sẵn sàng phản đòn khi có cơ hội và quan trọng là lối chơi này mang lại hiệu quả. Vì thế, tôi mạnh dạn dự đoán Ý sẽ chiến thắng TBN với tỷ số 2-0.
Trận còn lại, tuyển Anh mạnh hơn nhưng nếu không phát huy hết khả năng sẽ khó đánh bại một Iceland đầy quyết tâm. Dự đoán, Iceland cầm hòa tuyển Anh 1-1 sau 90 phút nhưng thua ở hiệp phụ.
HLV thể dục dụng cụ Trương Minh Sang: Tiki-taka vẫn sẽ phát huy tác dụng
Xem vòng bảng tôi khá lo lắng cho đương kim vô địch vì đến giờ TBN vẫn chưa thể hiện được sức mạnh và phong độ, chưa cho thấy sự ổn định trong lối chơi nhưng biết đâu đó có thể là mưu đồ của HLV Bosque. Vì vậy vào vòng 1/8, tôi tin TBN sẽ tìm lại chính mình bởi với chiến thuật tiki-taka sở trường, tôi nghĩ TBN sẽ chủ động cầm bóng gây sức ép, vẫn phát huy tác dụng hiệu quả dù Ý sẽ cuốn hút người xem bằng lối đá pressing kiên cường, máu lửa. Thế trận sẽ diễn ra cân bằng, ngang tài, ngang sức, nhưng tôi vẫn tin TBN và dự đoán họ thắng 2-1.
Trận còn lại, dù Iceland đã gây ấn tượng rất mạnh ở vòng bảng nhưng đội Anh của Rooney với kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu tốt hơn sẽ thắng cách biệt 2 bàn.
Minh Tân - Lan Phương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.