Huyền thoại Ronaldinho bị Brazil yêu cầu tịch thu hộ chiếu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/11/2018 19:30 GMT+7

Cựu siêu sao Ronaldinho của tuyển Brazil vừa bị một tòa án nước này yêu cầu tịch thu hộ chiếu do dính đến vụ kiện liên quan đến khoản tiền 2 triệu USD chưa trả.

Theo báo giới địa phương, cựu chân sút ngôi sao của CLB Barcelona và AC Milan, đã bị phạt 2,2 triệu USD vì cùng anh trai xây dựng một công trình bất hợp pháp trong một khu bảo tồn ở quê hương. Ronaldinho sau đó cho là việc thanh toán khoản phạt thông qua việc thế chấp số tài sản trong tài khoản, đồng thời phản ứng với lãi suất tiền phạt được cho là quá cao.
Dù đã giã từ sự nghiệp nhưng Ronaldinho (phải) vẫn "đắt show" lưu diễn vòng quanh thế giới CHỤP MÀN HÌNH
Tuy nhiên, sau một cuộc điều tra, cơ quan chức năng chỉ thấy có… khoảng 7 USD trong tài khoản ngân hàng của huyền thoại 38 tuổi của tuyển Brazil. Vì vậy, tòa án ở Rio Grande do Sul đã lập tức yêu cầu Ronaldinho nộp hộ chiếu vào lần sau khi trở lại Brazil. “Không có biện pháp khác ngoài việc thu giữ hộ chiếu như một biện pháp cưỡng chế khi (Ronaldinho) với lặp đi lặp lại sự không tôn trọng, không thực hiện nghĩa vụ theo pháp luật”, một công tố viên cho biết.
Ronaldinho - người từng cùng tuyển Brazil đăng quang World Cup 2002 và đoạt giải thưởng Ballon d’Or, đã có một cuộc sống giàu có với một sự nghiệp vinh quang và hiện vẫn đi khắp thế giới với nhiều hợp đồng tài trợ và quảng cáo khác nhau. Gần đây nhất, Ronaldinho ở Trung Quốc trong một chuyến lưu diễn và sẽ tham gia vào sự kiện “Game of Champions” tại Đức vào ngày 17.11, theo thông báo từ tài khoản Instagram của cựu danh thủ này.
Ronaldinho (giữa) biểu diễn trống bongo ở World Cup 2018 REUTERS
Ronaldinho chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp vào đầu năm 2018, nhưng anh vẫn là một ngôi sao nhận được sự quan tâm lớn tại World Cup 2018 ở Nga vừa qua, nơi anh nổi tiếng với việc khuấy động đám đông người hâm mộ với màn biểu diễn trống bongo trong buổi lễ trước trận chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.