Đánh bại Murray, Djokovic bảo vệ danh hiệu tại Qatar Open

08/01/2017 08:35 GMT+7

Novak Djokovic (Serbia, 2) đã có được danh hiệu đầu tiên trong năm 2017 khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới Andy Murray (Anh) với tỷ số 2-1 (6/3, 5/7, 6/4) trong trận chung kết tại giải Qatar Open được diễn ra vào tối qua và rạng sáng nay (8.1, giờ VN).

Ngay từ đầu mùa giải người hâm mộ đã được chứng kiến một cuộc đối đầu đầy hấp dẫn giữa hai tay vợt đang xếp hạng cao nhất thế giới hiện tại. Và cả hai đã tạo ra một trận đấu chung kết vô cùng kịch tính với chiến thắng thuộc về Djokovic. Ngay từ đầu trận đấu, Djokovic đã nhập cuộc rất nhanh và với bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 8 đã giúp tay vợt người Serbia có được ván thắng với điểm số 6/3.

Tưởng chừng Djokovic sẽ nhanh chóng kết thúc trận đấu này khi anh đã dẫn trước 5/3 trong ván đấu thứ 2. Tuy nhiên, trước thế “đường cùn” đã khiến Murray vùng lên mạnh mẽ hơn để cân bằng được tỷ số 5/5. Không những vậy, tại bàn đấu thứ 12 Murray đã tiếp tục có thêm bàn bẻ giao bóng để giành tiếp chiến thắng trong ván đấu này với tỷ số 7/5.

Murray đã không thể duy trì chuỗi trận bất bại AFP

Ván đấu quyết định cũng được diễn ra rất cân bằng và hấp dẫn. Nhưng Djokovic đã là người tận dụng tốt cơ hội bẻ bàn giao bóng ở bàn đấu thứ 7 để vượt lên dẫn trước 4/3. Đến lúc này, Djokovic thi đấu rất chặt chẽ và không cho Murray có cơ hội lật ngược tình thế để chiến thắng 6/4 trong ván đấu này. Với chiến thắng sau 2 giờ 54 phút thi đấu, Djokovic đã có lần thứ hai liên tiếp đăng quang tại đây.

Phát biểu sau trận đấu này, Djokovic nói: “Tôi rất vui với danh hiệu đầu tiên trong năm nay và đây chắc chắn là cách tuyệt vời để khởi đầu cho năm mới. Đây cũng là một trận đấu rất căng thẳng của cả hai chúng tôi. Tôi rất hài lòng về trận thắng này”.

Chiến thắng trước Murray cũng được xem là cuộc trả hận ngọt ngào sau nghững thất bại trước tay vợt người Anh ở nửa cuối mùa giải năm ngoái và khiến anh bị mất đi vị trí số 1 thế giới vào tay Murray. Đây cũng là động lực để giúp Djokovic bước vào giải Grand Slam đầu tiên trong năm Úc mở rộng tốt hơn. Trong khi đó, thất bại này khiến chuỗi trận bất bại của Murray phải dừng lại ở con số 28.

Nishikori đánh bại Wawrinka trong trận bán kết giải Brisbane AFP

Tại giải giải Brisbane đang diễn ra tại Úc, tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori (3) đã đánh bại hạt giống số 2 Stan Wawrinka (Thuỵ Sỹ) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3) sau 1 giờ 41 phút để giành vé vào tranh trận chung kết. Trong trận bán kết còn lại, tay vợt Grigor Dimitrov (Bungaria, 7) cũng đã bất ngờ đánh bại hạt giống số 1 Milos Raonic (Canada) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2) và cả hai sẽ gặp nhau trong trận chung kết được diễn ra vào lúc 16 giờ hôm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.