Hạ Wozniacki, Konta đăng quang Miami Open

02/04/2017 06:59 GMT+7

Tay vợt 25 tuổi Johanna Konta (Anh, 10) đã xuất sắc đánh bại cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 12) trong trận chung kết giải Miami Open với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3) để giành được chiếc cúp lớn nhất cho riêng mình vào rạng sáng nay (2.4, giờ VN).

Bước vào trận đấu chung kết này, Konta đã nhập cuộc rất tập trung với những cú đánh sở trường rất mạnh mẽ và nhanh chóng có được bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 2/0 trong ván thứ nhất. Dù vậy, Wozniacki cũng chứng tỏ cô hoàn toàn xứng đáng có mặt trong trận chung kết này khi gỡ hòa được tỷ số bằng lối chơi rất lì lợm.

Cả hai đã tiếp tục tạo ra cuộc rượt đuổi về điểm số khi Konta lại dẫn trước 4/2 và Wozniacki vẫn là người san bằng điểm số. Nhưng Konta vẫn là người xuất sắc hơn khi một lần nữa bẻ bàn giao bóng để dẫn trước 5/4 và kết thúc ván đấu bằng bàn giao bóng sau đó của mình. Với thế trận này, Konta đã làm chủ được tình thế trong ván thứ hai và với 2 lần bẻ giao bóng của Wozniacki đã giúp cô giành được chiến thắng 6/3 để chính thức giành chức vô địch tại Miami Open sau 1 giờ 35 phút thi đấu.

Dù rất nổ lực nhưng Wozniacki vẫn thất bại REUTERS

Chia sẻ niềm vui sau trận thắng này, Konta nói: “Tôi thật sự rất hạnh phúc và không thể tin rằng đây là sự thật. Tôi rất hài lòng với chính mình trong trận đấu này. Bởi thi đấu với một tay vợt như Caroline là một điều vô cùng khó khăn. Chiến thắng này sẽ giúp tôi thêm phần tự tin vì tôi muốn trở thành một nhà vô địch Grand Slam và trở thành người giỏi nhất thế giới”.

Với chiến thắng này, Konta đã trở thành tay vợt nữ người Anh đầu tiên giành được một danh hiệu lớn kể từ sau Virginia Wade giành được chức vô địch Wimbledon vào năm 1977. Nhưng tại Miami Open thì Konta chính là tay vợt người Anh đầu tiên vô địch ngay trong lần thứ hai cô tham dự giải đấu này. Cách đây 2 năm, Konta còn chưa đủ điều kiện để tham dự vòng đấu chính tại đây.

Với danh hiệu thứ 3 trong sự nghiệp của mình sau 2 chức vô địch tại Stanford năm ngoái và Sydney hồi đầu năm đã giúp Konta vươn lên vị trí số 7 thế giới trên bảng xếp hạng WTA. Đây là vị trí cao nhất mà Konta có được trong sự nghiệp của mình. Đây là bước tiến rất nhanh của tay vợt 25 tuổi khi ở mùa giải 2014 cô vẫn còn xếp hạng 150 thế giới và hạng 47 vào cuối năm 2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.