Nadal gặp lại Djokovic ở bán kết Indian Wells

19/03/2016 19:43 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) và 'vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) lại có dịp đối mặt với nhau tại vòng bán kết giải Indian Wells sau khi cả hai lần lượt vượt qua Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 7) và Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) ở tứ kết.

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) và 'vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) lại có dịp đối mặt với nhau tại vòng bán kết giải Indian Wells sau khi cả hai lần lượt vượt qua Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 7) và Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) ở tứ kết.

Djokovic vất vả vượt qua Tsonga - Ảnh: AFP

Từng đánh bại Tsonga 14 lần trong 21 cuộc đối đầu trước đây tuy nhiên, ở trận tứ kết này, Djokovic phải trải một qua trận đấu vô cùng khó khăn trước một Tsonga thi đấu rất mạnh mẽ. Và phải nhờ tới bản lĩnh ở những loạt đánh tie-break, tay vợt số 1 thế giới mới có thể đánh bại được tay vợt người Pháp trong cả hai ván đều với điểm số 7/6.

Trong trận tứ kết còn lại được đánh giá là ngang tài ngang sức hơn giữa Nadal và Nishikori. Tưởng chừng Nadal sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi đã sớm bị Nishikori dẫn trước 3/1. Tuy nhiên, Nadal đã nhanh chóng lấy lại thế trận và gỡ hòa ngay sau đó. Không những vậy, ở bàn đấu thứ 10, Nadal một lần nữa có bàn bẻ giao bóng để giành luôn chiến thắng 6/4 trong ván đấu này.

Nadal cũng gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với Nishikori - Ảnh: AFP

Thế trận của ván thứ hai dễ dàng hơn cho Nadal khi anh sớm vượt lên dẫn trước 3/0 và kết thúc luôn trận đấu bằng ván thắng với điểm số 6/3. Với chiến thắng này, Nadal sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với tay vợt số 1 thế giới Djokovic ở vòng bán kết. Đây sẽ là trận đấu thứ 47 của hai tay vợt này. Hiện tại, Djokovic đang có lợi thế đối đầu với 24 trận thắng và để thua 23 trước Nadal. Tuy nhiên, Djokovic đang có 9 trận thắng trong 10 lần gặp nhau gần nhất.

Phát biểu về đối thủ của mình trong buổi họp báo, Nadal nói: “Chắc chắn đây sẽ là trận đấu rất khó khăn đối với tôi. Bởi Nole đang thống trị làng quần vợt và gần như chiến thắng tất cả trong những giải đấu mà anh tham gia. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất có thể trong trận đấu sắp tới”.

Serena thẳng tiến vào chung kết - Ảnh: AFP

Ở vòng bán kết nội dung đơn nữ, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi tay vợt số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) đã đánh bại hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/6) để có mặt trong trận chung kết. Đối thủ của Serena trong trận đấu cuối cùng sẽ là tay vợt cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, 13) sau khi tay vợt này cũng đánh bại Karolina Pliskova (CH Czech, 18) với tỷ số 2-1 (7/6, 1/6, 6/2).

Vào lúc 1 giờ rạng sáng mai (20.3, giờ VN), trận bán kết đơn nam đầu tiên sẽ được diễn ra giữa Milos Raonic (Canada, 12) gặp David Goffin (Bỉ, 15). Sau đó sẽ là trận đấu giữa Djokovic gặp Nadal.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.